Mụn cám là gì và những nguyên nhân gây mụn cám

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi wankadamynt2017, 17/8/18.

  1. wankadamynt2017

    wankadamynt2017 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/7/18
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Chắc ai cũng chẳng dể chịu gì khi khuôn mặt mình xuất hiện những chấm đen nhỏ trên khuôn mặt của mình cả. Bạn cảm thấy mất tự tin khi khuôn mặt mình có nhiều khuyết điểm và rất ngại giao tiếp trong công việc. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và có cách trị mụn cho mình nhé!

    Mụn cám là những hạt nhỏ li ti và thường xuất hiện ở lỗ chân lông và quang vùng mũi. Tuỳ theo mức độ nặng nhẹ mà có màu sắc khác nhau và thường có 2 màu là đen và trắng.

    Xem thêm dạy spa tại hcm

    Độ tuổi thường xuất hiện mụn cám nhiều nhất từ 30 tuổi trở lên. Khi đó lổ chân lông quá lớn làm tích tụ bụi bẩn và những chất sừng và để lâu bị oxy hoá gây nên màu đen cho mụn cám.

    Mụn cám là gì và những nguyên nhân gây mụn cám thường gặp

    Nguyên nhân gây nên mụn cám trên da mặt:

    - Ảnh hưởng của nội tiết tố : khi nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, làm cho hoạt động trao đổi chất trong cơ thể bị gián đoạn, những chất bẩn trong cơ thể theo đường chân lông tiết ra ngoài không hết, tích tụ lâu dần trong lỗ chân lông và thành mụn cám.

    - Ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài : những yếu tố bên ngoài như thời tiết, tổn thương..làm cho hoạt động trao đổi chất qua da không được thuận lợi và trong những chất bẩn thải qua da có quá nhiều chất bã nhờn kèm theo vi khuẩn. Gây tắc nghẻn và phá huỷ nang tuyến.

    - Yếu tố di truyền: yếu tố di truyền cũng là một trong những yếu tố gây nên mụn cám, việc mụn cám di truyền gây ra do những gen trội trong cơ thể phát sinh.

    - Chế độ sinh hoạt : một phần nhỏ hình thành mụn cám bắt nguồn từ sinh hoạt của bản thân. Sinh hoạt không đúng giờ giấc làm ảnh hưởng đến tuyến nội tiết trong cơ thể.

    - Do tâm lý : tính tình không vui, hay buồn và đầu óc căng thẳng, dẫn đến cơ thể quá độ và ảnh hưởng đến nội tiết làm xuất hiện mụn.

    - Thời kỳ phát triển : trong độ tuổi dậy thì, những hóc môn trong cơ thể quá nhiều, dẫn đến mất cân bằng nội tiết.

    - Việc lạm dụng quá nhiều hoá chất và chất trang điểm làm ảnh hưởng xấu đến da.

    Ảnh hưởng của mụn cám :

    - Mất thẩm mỹ trên gương mặt người phụ nữ.

    - Không có phương phap điều trị thì mụn trứng cá sẽ nghiêm trọng hơn và to dần.

    - Làm da đỏ lên và có thể dẫn đến viêm da.
     

Chia sẻ trang này