Các bước làm sạch gan đơn giản mà hiệu quả

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 28/10/19.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thực phẩm bẩn là một vấn nạn đáng báo động trong xã hội hiện nay. Khi mà lương tâm con người đã bị đồng tiền đánh cắp mất thì việc lựa chọn cái gì sạch, cái gì bẩn cũng trở nên quá khó khăn. Cùng với đó, lá gan của chúng ta đang ngày ngày phải chiến đấu với hàng loạt các chất độc hại được nạp vào cơ thể. Đừng quá lo lắng, vẫn có rất nhiều thực phẩm giải độc gan đồng hành cùng bạn trong trận chiến vì sức khỏe này.
    Làm sạch gan bằng cách xóa sổ thực phẩm độc hại khỏi thực đơn hàng ngày

    Nếu bạn đang sở hữu một chế độ ăn với nhiều thực phẩm chế biến sẵn, điều này có nghĩa bạn đặt sức khỏe lá gan của mình vào nguy cơ bị tổn thương. Thịt hộp, xúc xích, đồ chiên rán sẵn, đường tinh luyện, dầu hydro hóa, nước uống có ga, cồn… là những loại đồ ăn bạn nên tránh xa. Thịt hộp, thức ăn nhanh chứa rất nhiều nitrat và nitrit, chúng được sử dụng để bảo quản thực phẩm, giữ màu và ức chế vi khuẩn phát triển. Bạn biết chất bản quản có hại như thế nào đối với sức khỏe rồi chứ, hãy tìm cho mình những lựa chọn lành mạnh khác. Thay thế khoai tây chiên, đồ ăn dầu mỡ… khác bằng các loại hạt, trái cây tươi và rau xanh, điều này sẽ góp phần quan trọng vào việc làm sạch gan của bạn.

    Uống nước rau củ quả
    Bạn đã biết danh sách các loại rau củ quả giúp làm sạch gan, nhưng chắc chắn không ai có thể ăn tất cả chúng. Rất đơn giản, bằng cách uống nước ép, bạn có thể dễ dàng tiêu thụ được 4 – 5 phần rau tươi mà bạn cần. Nhiều loại rau làm thuốc bổ gan rất tốt nhưng bạn lại không yêu thích thì nay sẽ được ngụy trang trong cốc nước ép rau củ, thật dễ dàng đúng không nào.

    Loại rau quả lý tưởng cho một chiến dịch làm sạch gan bao gồm bắp cải, súp lơ và bắp cải tí hon. Nếu sự kết hợp đó không thú vị, bạn có thể thêm một vài loại rau khác như dưa chuột, củ cải, mùi tây, bạc hà… hoặc cà rốt. Beta-carotene có trong cà rốt được chuyển thành vitamin A để giúp gan thải ra các độc tố trong cơ thể đồng thời giảm lượng chất béo có trong gan.

    Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều kali
    Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung khoảng 4.700 mg kali mỗi ngày. Tuy nhiên thì đa số chúng ta đều tiêu thụ không đủ, trong khi đó lại ăn nhiều các chất độc hại hơn mức cho phép. Kali ngoài khả năng hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm thiểu cholesterol xấu thì còn có công dụng làm sạch gan. Một số thực phẩm chứa nhiều kali bạn có thể bổ sung như củ dền, đậu, sữa chua không béo, khoai lang, khoai tây, cá, chuối…

    Thải độc với cà phê
    Nghe có vẻ lạ đúng không? Phương pháp này đã được sử dụng ở hầu hết các trạm y tế tại Hoa Kỳ và Mexico. Cách thải độc này ngoài việc kích thích tiêu hóa, tăng sự chuyển động của thực phẩm thông qua ruột, mở các ống dẫn mật thì còn giúp giải độc gan và thải độc cơ thể. Loại cà phê được sử dụng ở đây không phải loại thông thường mà là cà phê hữu cơ (tốt nhất là dạng túi lọc).
     
  2. anhtu

    anhtu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/12/18
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:

Chia sẻ trang này