‌Những bài tập chữa gai cột sống sau đây giúp loại trừ bệnh hiệu quả

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi codejava94, 28/5/19.

  1. codejava94

    codejava94 Thành viên

    Tham gia ngày:
    15/5/19
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dành thời gian mỗi ngày thực hiện những bài tập chữa gai cột sống giúp đẩy nhanh công đoạn bình phục bệnh, đồng thời nâng cao cường sức khỏe dẻo dai cho cơ thể. Tùy vào tình trạng bệnh vị trí bị gai cột sống mà sẽ với các bài tập thích hợp riêng.
    Xem thêm: Bài tập gai cột sống lưng khỏi ngay bạn cần phải GHI NHỚ
    Bài tập gai cột sống

    Để giúp tăng cường sức khỏe cho cột sống những chuyên gia đã nghiên cứu ra những bài tập chữa gai cột sống biệt lập, dựa vào từng vị trí bệnh mà sẽ sở hữu các bài tập thích hợp.

    Bài tập gai cột sống cổ
    Ngoài những giải pháp điều trị được áp dụng, người bệnh nên vận dụng một số các biện pháp tương trợ để việc điều trị đạt kết quả nhanh chóng hơn, mang thể thử áp dụng 1 số các động tác tập dượt hay trâm bóp vùng cổ để giúp giảm đau cũng như tránh sự nhức mỏi.

    Ngay sau đây, hãy dành ra 5 phút và ngồi ngay tại chỗ để tập dượt, xoa bóp cho vùng cột sống cổ, bạn sẽ thực sự cảm thấy thoải mái và cơn đau nhức như bị đánh bay.

    Động tác 1

    • thực hành tư thế ngồi thật thẳng lưng, 2 tay thoa vào nhau cho thật nóng.
    • Vòng 2 tay ra sau gáy và thoa bóp nhẹ trong khoảng 2 bên cổ, gáy trên, gáy dưới và 2 bên bả vai
    • Vừa thoa bóp vừa hít thở đều sẽ thấy tinh thần tha hồ, vùng cổ rất dễ chịu.
    Nguyên tắc của động tác này đấy là dùng tương đối hot trong khoảng lòng bàn tay được tạo ra do giai đoạn ma sát, khiến cho các mạch máu được giãn nở, nâng cao khả năng tuần hoàn máu và khiến giảm đau lập tức.

    Động tác 2

    • sử dụng ngón mẫu nhấn nhẹ dọc những đốt sống cổ trong khoảng dưới lên trên và từ trên xuống dưới khoảng 2 – 3 lần.
    • tiếp tục sử dụng hai tay bóp nhẹ hai bên vai gáy và ngửa đầu về phía sau khoảng 3 – 4 lần.
    Bài tập chữa gai cột sống cổ này mang tác dụng kích thích những chức năng của vùng đốt sống bị hư hại cùng lúc giúp những hàng ngũ cơ tại các vị trí bị gai đốt sống cổ được nới lỏng giảm tình trạng đau nhức gây ra cho người bệnh.

    Động tác 3

    • Vẫn trong phong thái lưng thật thẳng, 2 tay đặt trên đùi. Trong khoảng từ ngửa cổ về phía sau rồi lại cúi về phía trước, lặp lại mỗi phía khoảng 10 lần.
    • Sau đấy nghiêng đầu sang trái và nghiêng sang phải mỗi bên khoảng 10 lần nữa. Cách thức này sẽ hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.
    Bài tập này không chỉ áp dụng riêng cho việc điều trị gai đốt sống cổ mà sở hữu thể ứng dụng sở hữu bất kỳ các căn bệnh can dự đến xương khớp ở vị trí này như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống.

    Động tác 4

    Bài tập cải thiện sức khỏe đốt sống cổ

    • dùng tay trái kéo đầu nghiêng về bên trái, song song tiêu dùng lòng bàn tay phải trâm bóp bên cổ phải từ từ ra cả phía gáy, thoa theo hình vòng tròn tới khi cảm thấy bề mặt da hot râm ran.
    • tiếp diễn tiêu dùng tay phải kéo đầu nghiêng sang phải và thực hành xoa bóp phía cổ trái.
    Đây được xem bài tập trị gai cột sống cổ sở hữu tác dụng giảm đau tốt nhất. Lúc thực hiện bài tập này sẽ giúp những đội ngũ cơ ở phần cổ được kéo giãn tối đa, giúp các đốt sống cổ có thời gian để nghỉ ngơi. Cùng lúc kết hợp các cách thức xoa bóp cũng sẽ làm cho công đoạn lưu thông máu, trao đổi chất được tổ chức mau lẹ hơn.
     

Chia sẻ trang này