Toàn quốc 2019 sẽ khởi công cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch và Quận 2

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi anhthuyt2, 9/4/19.

  1. anhthuyt2

    anhthuyt2 Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/4/19
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trong giai đoạn 2018-2020 địa bàn Đồng Nai sẽ được đầu tư trên 33,3 ngàn tỷ đồng để thực hiện hạ tầng giao thông, trong đó có 5 dự án Giao thông Quốc gia tỉnh đang phối hợp để khởi công xây dựng, tiếp đó là dự án 7.200 tỷ đồng cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch và Quận 2 sẽ được xúc tiến sớm vào năm 2019.

    Việc xây cầu Cát Lái là việc rất cấp thiết hiện nay, vì lượng người qua phà là quá đông, khoảng 50.000 người 1 ngày, thậm chí lễ tết có thể lên tới 100.000. Tại khu vực Cát Lái hiện có cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nối TP.HCM với Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu…,tuy nhiên tuyến cao tốc này đang chịu áp lực giao thông rất lớn và lại chỉ dành cho ô tô lưu thông. Vì vậy, nhu cầu đi lại, kết nối giữa Quận 2, TP.HCM với Đồng Nai cùng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phụ thuộc nhiều vào phà Cát Lái. Do đó, việc cây cầu Cát Lái trong tương lai sẽ là sự kết nối về giao thông giữa TP.HCM với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp đường từ Sài Gòn về Vũng Tàu giảm được hơn chục cây số mà không phải mất thời gian chờ phà như trước đây.

    Theo đó Cầu Cát Lái nối Quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) sẽ được xây dựng thay thế phà Cát Lái hiện tại. Cầu Cát Lái có thiết kế dạng dây văng với tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km, quy mô mặt cắt ngang đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.

    [​IMG]

    Điểm đầu dự án kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy quận 2 tp hcm, điểm cuối cách bến phá hiện nay 1,2 km thuộc xã Phú Hữu Nhơn Trạch Đồng Nai. Về hướng tuyển, công trình sẽ chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định, đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.

    Tuy nhiên, do tổng mức đầu tư lớn (dự kiến hơn 7.200 tỉ đồng) nên việc triển khai theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) cho toàn bộ dự án sẽ không khả thi, do vậy Đồng Nai kiến nghị tách dự án này ra làm 3 dự án thành phần.

    Cụ thể, phần đường dẫn phía Đồng Nai (dài 263 m, rộng 56 m) sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT). Còn phần đường dẫn phía TP.HCM (dài 623 m, rộng 60 m) để TP.HCM chủ trì, cũng theo hình thức BT. Riêng phần cầu chính, Đồng Nai kiến nghị Chính phủ giao tỉnh thực hiện theo hình thức BOT. Trong quá trình triển khai, nếu thực hiện theo hình thức BOT không khả thi sẽ chuyển sang phương án BOT kết hợp BT. Phần đất để thực hiện BT sẽ nghiên cứu sử dụng từ quỹ đất trên địa bàn Đồng Nai.

    [​IMG]

    Tỉnh Đồng Nai đã chủ động đề xuất đứng ra xây dựng và trực tiếp mời gọi các nhà đầu tư tham gia phát triển dự án cầu Cát Lái 7.200 tỷ đồng nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM. Bởi, theo quan điểm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, chỉ cách trung tâm quận 1 của TP.HCM khoảng 20km, nhưng hàng loạt dự án bất động sản ở Nhơn Trạch đã trở thành khu đô thị "ma" gần 20 năm qua là điều rất khó hiểu. Theo đó, tỉnh này đang làm việc với một số nhà đầu tư tiềm năng cùng bàn thảo phương án đầu tư, dự kiến dự án cây cầu trọng điểm này sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2019.

    [​IMG]

    Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, khi dự án được xây dựng và đi vào khai thác sẽ tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế của Đồng Nai và cả TP.HCM, nhất là thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài vào các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch mà hai địa phương có thế mạnh. Thời điểm hiện tại đầu năm 2019 thì giá đất Nhơn Trạch Đồng Nai đang tăng nóng, việc mua bán nhà đất Nhơn Trạch Đồng Nai đang triển khai rầm rộ trên khắp các xã của huyện, đặc biệt là khu vực gần phà Cát Lái. Giới kinh doanh Bất động sản đang kỳ vọng cây cầu Cát Lái “trong mơ” này sẽ kích hoạt thị trường nhà đất Nhơn Trạch “cất cánh”.

    Hotlie 0899 98 91 91
    Phudongland.vn
     
     

Chia sẻ trang này