5 Nguyên nhân gây bệnh tai mũi họng

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi dakhoahoancau, 14/10/18.

  1. dakhoahoancau

    dakhoahoancau Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh tai mũi họng rất phổ biến tuy nhiên lại ít ai chú trọng sự nguy hiểm của bệnh tạo thành tâm lý chủ quan khiến bệnh xảy ra biến chứng. Dưới đây là 5 nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tai mũi họng.


    5 nguyên nhân gây bệnh tai mũi họng hiện nay

    [​IMG]
    Nguyên nhân gây bệnh tai mũi họng

    Bệnh tai mũi họng thuộc nhóm bệnh lý ở đường hô hấp trên. Bệnh thường diễn biến sau những lúc cảm lạnh khi sức đề kháng người bệnh yếu nhất, là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra viêm. Dưới đây là 5 nguyên nhân gây bệnh tai mũi họng:



    Môi trường ô nhiễm: Người dân sinh sống gần các vị trí nhà máy công nghiệp có nguy cơ bị bệnh cao hơn các người bình thường khác.



    Thời tiết: khí hậu vào Những năm gần đây thường diễn ra thất thường, tình trạng sáng nắng chiều mưa ko thường ít gặp dễ dẫn đến cảm lạnh. Là điều kiện tiện lợi để vi khuẩn tấn công gây bệnh khi mà lúc này người bị bệnh yếu nhất. Tại thời điểm chuyển mùa, tỉ lệ mắc các căn bệnh tai mũi họng tăng lên, đặc biệt đối với trẻ em.



    Thuốc lá, rượu bia: Thuốc lá là nguyên nhân chính dẫn tới ung thư vòm họng trong khi rượu bia chất lượng kém có thể gây bỏng thanh quản tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công vòm họng gây viêm họng, viêm amidan… Khói thuốc ảnh hưởng tới trẻ em vô số khiến tình trạng căn bệnh tai mũi họng tại trẻ em cao hơn do sức đề kháng yếu. Trong lúc tình trạng đánh đập do say xỉn ở các đáng phái mạnh cũng là nguyên nhân cho những bệnh viêm tai.



    Vệ sinh cá nhân: vấn đề vệ sinh bản thân tác động rất lớn đến phòng tránh các căn bệnh hô hấp đặc biệt là căn bệnh tai mũi họng. Là nguyên nhân mang mầm bệnh trực tiếp đến những khu vực tại tai – mũi – họng, lúc này chỉ cần bị cảm lạnh, thân thể không được khoẻ, đề kháng yếu tạo điều kiện căn bệnh bùng phát.



    Cơ địa dị ứng: Vài trường hợp dị ứng lúc tiếp xúc phấn hoa, bụi bẩn, lông động vật… cũng là yếu tố gây bệnh.



    Nghe tai nghe âm lượng lớn: Tình trạng chấn thương tai do nghe tai nhạc tại tần số cao không hiếm, hoặc tai bị thương tổn do thời gian nghe tai nghe quá lâu. Bệnh ko điều trị đúng thời điểm sẽ dẫn đến thính lực giảm vĩnh viễn thậm chí điếc.



    Qua bài viết giúp bạn có thêm những kiến thức về các nguyên nhân gây ra bệnh tai mũi họng. Hi vọng qua những nguyên nhân trên sẽ giúp bạn phòng tránh các bệnh tai mũi họng, đặc biệt vào những tháng 10 này bạn nhé.



    Thông tin và tư liệu bài viết thuộc dakhoahoancautphcm.wordpress.com
     

Chia sẻ trang này