Ăn tối muộn dễ gây nguy cơ mắc ung thư dạ dày

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 13/8/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Xã hội càng hiện đại, nhịp sống lại càng nhanh, áp lực công việc nhiều và những thói quen thường ngày khiến chúng ta có những bữa tối quá muộn. Thói quen xấu này đang dần hình thành và gây ra nhiều nguy hiểm khác đến sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới.



    [​IMG]


    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại Học california về việc ăn tối muộn có thể làm suy giảm trí nhớ và làm tăng nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, một nghiên cứu của đại học Tokyo – Nhật Bản cho biết khoảng 38,4% dân số có nguy cơ bị mắc ung thư dạ dày nguyên nhân là do việc ăn tối quá muộn. các nhà nghiên cứu tiến hành phân tích, tuổi thọ của các mô tế bào rất ngăn và thường được thay mới mỗi hai đến ba ngày. Quá trình thay đổi này diễn ra chủ yếu vào ban đêm. Chính vì vậy mà việc ăn tối muộn, sẽ làm cho dạ dày phải liên tục thực hiện quá trình tiêu hóa, ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày và làm tăng nguy cơung thư dạ dày.



    Ngoài ra, việc ăn tối muộn có thể làm tăng nguy cơ béo phì của cơ thể. Thời gian đói kéo dài khiến cơ thể phải cần một lượng thức ăn lớn hơn bình thường trong bữa tối. sau khi kết thúc bữa tối muộn, cơ thể thường có xu hướng muốn nghỉ ngơi trong khi thức ăn chưa được chuyển hóa hết. cùng với việc lười tập thể dục, chúng ta rất nhanh chóng có thể tăng cân. Béo phì là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số bệnh ung thư như : ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung hay ung thư thận.



    Và một trong những ảnh hưởng tiêu cực của thói quen ăn tối muộn đó là ảnh hưởng tới giấn ngủ và tăng nguy cơ đột quỵ. Theo một nghiên cứu vào năm 2011, tại cuộ họp thuờng niên của Hiệp Hội Châu Âu cho thấy rằng , việc ăn tối muộn hay dẫn tới nguy cơ đột qụy cao. Thay vào đó chúng ta hãy đảm bảo việc ngủ sau bữa ăn ít nhất là 60 -70 phút, có thể giảm được 66% xác suất của sự xuât hiệm đột quỵ. Ngoài ra việc ăn muộn khiến dạ dày vẫn phải làm việc vào ban đêm khiến bạn khó ngủ, có khi là mất ngủ. điều này có thể dẫn tới suy giảm trí nhớ và suy nhược thần kinh.vì vậy mà các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên hạn chế và từ bỏ thói quen ăn tối muộn để đảm bảo sức khỏe tốt.





    anti-u100.com

    TPCN Anti-u100 giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

    [​IMG]


    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.



    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.



    Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.



    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.

    Địa chỉ: 160 Hoàng Hoa Thám, P.Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội

    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này