Bạn có phân biệt được nám và tàn nhang không?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Mai Ngọc, 28/6/17.

  1. Mai Ngọc

    Mai Ngọc Thành viên

    Tham gia ngày:
    23/6/17
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Muốn chăm sóc da tốt thì trước hết phụ nữ phải hiểu về tình trạng da của mình, chỉ có hiểu thì chị em mới lựa chọn được các phương pháp chăm sóc thích hợp với làn da của mình được. Thực tế hiện nay có rất nhiều người chưa phân việt được nám da và tàn nhang dẫn đến việc chăm sóc và chữa trị không đúng cách làm cho tình trạng tổn thương da kéo dài và có xu hướng nặng hơn.
    Nám và tàn nhang đều là các bện lý của da do tăng hắc sắc tố da gây nên. Tuy nhiên hình dạng, biểu hiện và màu sác của chúng là khác nhau dẫn đến cách điều trị và chăm sóc cũng khác nhau.
    Tàn nhang

    Tàn nhang được biểu hiện là trên da mặt xuất hiện những đốm tăng sắc tố có kích thước nhỏ ( khoảng 1-5 mm) màu nâu, đen, xám hoặc đỏ, luôn đậm màu hơn các vùng da xung quanh. Các đốm này có thể tập trung thành từng vùng hoặc rải rác trên khắp mặt, đặc biệt thường tập trung ở hai bên má và mũi. Trẻ em từ 2 tuổi đã có thể có tàn nhang và có xu hướng tăng dần khi dần đến tuổi trưởng thành.
    Tàn nhang thường xuất hiện không đối xứng, tăng nhiều vào mùa nóng và có xu hướng nhạt màu hơn khi thời tiết mát mẻ.
    Nám
    Nám là các vết đốm sậm màu, mức độ đậm nhạt khác nhau. Các vị trí mà nám thường xuất hiện trên mặt là hau bên má, cằm và trán hoặc ở những vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các vết nám thường có màu hơi thâm vàng hoặc nâu, có kích thước lớn hơn so với các vết tàn nhang. Có 3 loại nám thường gặp là: nám màng, nám sâu và nám hỗn hợp.
    Nám màng: Là loại nám có chân nám nông ( chỉ nằm ở lớp biểu bì trên cùng của da. Đay là loại nám dễ chữa trị nhất , xuất hiện do các nhân tố khách quan từ môi trường hay do dùng các loại mỹ phẩm chất lượng kém.
    Nám sâu ( nám đốm): có màu sẫm hơn nám màng, thường xuất hiện dưới dạng các đốm nhỏ nằm ở phần hạ bì của da. Nguyên nhân dẫn đến loại nám này có thể do di truyền, nội tiết tố, hoocmon… Đay là loại nám khá lì lợn, thời gian chữa trị dài và thường chỉ có thể hết được khoảng 80%
    Nám hỗn hợp: là loại nám kết hợp của 2 loại trên. Khi chữa trị nám hỗn hợp bạn cần sử dụng 2 cách khác nhau cho 2 loại nám khác nhau.
    Nám và tàn nhanh xuất hiện trên mặt giúp cho phụ nữ phụ nữa mặc cảm trong giao tiếp, làm giảm tính thẩm mỹ khiến chị em mặc cảm. Để hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang cho bạn,
    mỹ phẩm Lavenza đã cho ra mắt dòng sản phẩm Serum trị nám Lavenza. Sản phẩm là sự kết hợp của những thành phần thiên nhiên, giàu dưỡng chất giúp kích thích da tăng sinh các tế bào mới, làm mờ các vết nám da, cải thiện làn da bị lão hóa, nám và tàn nhang, giúp da bạn trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ.
     
  2. kimchungbayby

    kimchungbayby Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/6/17
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
  3. giathien123

    giathien123 Thành viên

    Tham gia ngày:
    23/5/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    bài viết hay quá, mọi người luôn nghĩ rằng nám và tàn nhang là một đó, nhưng cách điều trị nám da và tàn nhang là như nhau thui
     
  4. giathien123

    giathien123 Thành viên

    Tham gia ngày:
    23/5/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    mặt mình như này là nám hay tàn nhang? [​IMG]
     
  5. Min Đặng

    Min Đặng Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/7/17
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bìa viết hay quá, cảm ơn bạn, bây giờ thì phân biệt được nám và tàn nhanh rồi
     

Chia sẻ trang này