Bất động sản Úc hấp dẫn giới nhà giàu Việt Nam

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi nguyentrinhquochien, 17/7/18.

  1. nguyentrinhquochien

    nguyentrinhquochien Thành viên

    Tham gia ngày:
    5/6/18
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    - Vì sao nhà giàu Việt thích mua bất động sản ở nước ngoài?
    Người Việt có nhu cầu định cư, du học Australia khá cao. Không chỉ doanh nhân, hiện thu nhập bình quân đầu người của người Việt tăng lên. Do đó, số nhà đầu tư cá nhân mong muốn cho con em du học và sở hữu bất động sản tại quốc gia này tăng đáng kể so với trước. Đây cũng xuất phát từ thói quen thích mua nhà - vốn cố hữu của người dân Việt.

    Giá một căn hộ Australia tương đương căn hộ cao cấp tại Việt Nam. Chỉ cần bỏ ra 450.000-500.000 AUD (tương đương 8-9 tỷ đồng), cá nhân có thể sở hữu căn hộ vĩnh viễn tại trung tâm thành phố.

    Quan sát của chúng tôi, giá bất động sản tại Australia có xu hướng tăng theo hướng bền vững, khác với Việt Nam - đầu năm mua, cuối năm bán với giá sốt. Theo thống kê trong 30 năm qua, tỷ lệ tăng giá trung bình của bất động sản tại Australia ở mức 9-10%; khi khai thác cho thuê có thêm giá trị về dòng tiền.

    - Những đối tượng người Việt nào chuộng bất động sản tại Australia nhất?
    - Đó là những người giàu có, đa phần là doanh nhân rất quan tâm đến các hoạt động đầu tư bất động sản tại đây. Với những khách hàng này, mua một căn hộ giá trên dưới 10 tỷ đồng đều trong khả năng chi tiêu của họ.
    - Khách hàng mua nhà tại Australia có 2 mục tiêu gồm định cư và đầu tư sinh lời.
    - Với những người có nhu cầu định cư, đoàn tụ với gia đình hoặc lấy thẻ xanh để sau này cho con cái du học, nhập quốc tịch, định cư lâu dài, họ lựa chọn đất nước này bởi đây là quốc gia nói tiếng Anh và một số ngôn ngữ thông dụng; có môi trường sống được xếp vào hàng tốt nhất thế giới. Trong 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, riêng Australia có tới 4 thành phố. Và trên hết nơi đây có môi trường giáo dục toàn diện so với nhiều quốc gia khác.

    Với nhu cầu đầu tư thì đây là quốc gia có chỉ số tự do kinh tế cao nhất thế giới chỉ sau Singapore và Hong Kong (Trung Quốc), trong đó các chỉ số về hành lang pháp lý, quản lý tài sản khá tốt. Ví dụ một người Việt mua nhà tại đây sẽ được sở hữu vĩnh viễn.

    [​IMG]

    - Theo ông, loại hình bất động sản nào ở Australia phù hợp với người Việt?
    - Chọn loại hình sản phẩm đầu tư phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi khách hàng Việt Nam. Đa số người Việt đầu tư bất động sản tại đây nhằm mục đích cho con cái du học và định cư. Do vậy, các thành phố lớn như Melbourne hay Sydney được họ ưu tiên hàng đầu bởi các thành phố này tập trung các đại học danh tiếng như: Đại học Melbourne, Đại học RMIT.
    Bên cạnh đó, vẫn giữ thói quen thích mua nhà tại trung tâm nên gần như giới đầu tư Việt đều lựa chọn các dự án nằm ngay khu vực có hoạt động thương mại sầm uất.

    - Quá trình đầu tư một sản phẩm bất động sản tại Australia diễn ra như thế nào?
    - Australia là quốc gia tự do trên toàn cầu. Các chính sách đầu tư bất động sản tại đây được Chính phủ áp dụng như nhau cho các công dân nước ngoài đến làm ăn, sinh sống, du học...

    Quy trình đầu tư một bất động sản ở Australia khá thuận tiện. Sau khi chọn dự án phù hợp, nhà đầu tư chỉ cần đặt chỗ khoản tiền khoảng 5.000 AUD, và 10% giá trị căn hộ để đặt cọc. Số tiền đặt cọc sẽ được giữ trong một tài khoản ngân hàng đảm bảo; chủ đầu tư không sử dụng khoản tiền này mà chỉ dùng tiền của mình để triển khai dự án. 3 tháng cuối cùng trước khi hoàn thành công trình, nhà đầu tư nộp các thủ tục giấy tờ và thanh toán 90% giá trị căn hộ để nhận bàn giao nhà.

    [​IMG]
    Bất động sản Australia hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có Việt Nam.

    - Đánh giá của ông về đầu tư bất động sản của nhà giàu Việt thời gian qua?
    - Vài năm trở lại đây, nhiều thương vụ đầu tư bất động sản của giới doanh nhân, người giàu có Việt Nam tại một số quốc gia khá thành công, trong đó tại Australia, có không ít cá nhân bỏ vài triệu USD để mua sản phẩm tại các dự án cao cấp tại vị trí trung tâm của các thành phố lớn như Melbourne, Sydney...
    Bất động sản Australia hấp dẫn nhà đầu tư quốc tế. Melbourne hay Sydney là các thị trường sôi động và có mức tăng trưởng cao. Tính riêng năm 2016, giá nhà đất tại Sydney tăng 15,5%, Melbourne tăng 13,7%. Xu hướng này được dự báo tiếp tục “nóng” ở những năm sắp tới trong bối cảnh nền kinh tế tại quốc gia này ổn định, môi trường giáo dục lý tưởng...
    Theo đó, với những người có con du học tại địa điểm nào đó thì cần mua nhà gần trường đại học, không nên mua ở một thành phố ở xa. Muốn định cư thì tìm dự án tại cộng đồng của Việt kiều sinh sống đông đúc để có môi trường sống gần gũi, vừa dễ làm ăn kinh doanh tạo nhóm hỗ trợ nhau; hoặc đầu tư để cho thuê cần tìm các dự án tại khu vực trung tâm có nhu cầu lớn.
    Bên cạnh đó, các nhà đầu tư nên tìm các chuyên gia tư vấn chuyên sâu, tránh việc những chuyên gia không nắm được các dự án, cũng như hành lang pháp lý tại quốc gia này. Tốt nhất là tìm các chuyên gia tư vấn bản địa từ Australia bởi họ mới hiểu nắm hết các hành lang pháp lý cũng như thói quen đầu tư tại quốc gia này.

    Nếu quý vị có nhu cầu cần tư vấn để lựa chọn những vị trí đẹp với giá hợp lý, vui lòng liên hệ chúng tôi tại Hotline 0938.60.23.36 ( Ms. Hằng ) hoặc tham khảo tại website: www.datuc.vn

    Tag: Đất Úc, Bất Động Sản Tại Úc
     

Chia sẻ trang này