Bệnh thường gặp ở những người có các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, bệnh tim mạch

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi wakadamink2017, 11/8/18.

  1. wakadamink2017

    wakadamink2017 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/7/18
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh thường gặp ở những người có các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, bệnh tim mạch

    Là bệnh gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng, đột quỵ được xem là mối lo của toàn xã hội mà không loại trừ bất kỳ ai. Những dấu hiệu báo trước của bệnh thường là đau đầu đột ngột không tìm ra nguyên nhân, khó nói, nói ngọng, lú lẫn, tê hoặc mất cảm giác ở chân hoặc tay…

    Các triệu chứng này thường xuất hiện bất ngờ ngay cả khi người bệnh thấy rất khỏe mạnh, đang nghỉ ngơi hay làm việc bình thường… Bệnh thường gặp ở những người có các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, béo phì, đái tháo đường, căng thẳng thần kinh,...

    Các tư liệu cho rằng hơn 80% đột quỵ là do nhồi máu nãoDo máu không tới não đã làm tổn thương các tế bào thần kinh và chức năng hoạt động của cơ quan này có thể sẽ bị ngưng trong thời gian dài.

    Theo hồ sơ bệnh án, sáng ngày 17/4, khi đang đi chợ bệnh nhân Lê Thị Tới (SN 1948) xã Hoằng Khê, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đột ngột chóng mặt, choáng váng quỵ xuống, nói khó, tê yếu tay chân trái, miệng méo, được gia đình bắt taxi chuyển lên Khoa Thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh lúc 7h35 phút cùng ngày, và đã được các bác sĩ trong khoa chẩn đoán xác định đột quỵ não cấp giờ thứ 2.

    Bệnh nhân được chuyển chụp cắt lớp vi tính sọ não, xác định không có xuất huyết não, ý thức lú lẫn, liệt ½ người trái, liệt dây thần kinh số 7 trung ương trái và được các bác sĩ quyết định sử dụng thuốc tiêu sợi huyết liều 0.9 mg/1kg cân nặng.
     

Chia sẻ trang này