Toàn quốc Bí quyết xào rau muống xanh mướt như nhà hàng, không bị thâm đen: Chỉ đơn giản trong 3 bước

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi wankadatuyenptn2017, 14/8/18.

  1. wankadatuyenptn2017

    wankadatuyenptn2017 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/7/18
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn thường xuyên nhìn thấy món rau muống xào xanh mướt trong nhà hàng nhưng khi mình tự nấu lại bị thâm đen. Đừng bỏ qua những bí quyết xào rau đảm bảo dinh dưỡng và thẩm mỹ này.

    Xem thêm Nhân sâm tươi Hàn Quốc 3 củ

    Nhiều người cho rằng nấu ăn là việc đơn giản, trẻ nhỏ cũng làm được. Nhưng cũng có người lại rất cầu kỳ, nấu ăn muốn ngon bạn phải thực sự chú ý đến tiểu tiết.

    Làm sao để xào rau muống chín mềm và xanh mướt, nên cho muối trước hay sau? Do nhiều người không biết cách nên món rau muống xào thường bị thâm đen, không ngon mắt.

    Rau muống được Đông y xem là rau "nữ hoàng" của mùa hè vì đây là món ăn phổ biến, dễ ăn, dễ trồng, có thế chế biến nhiều cách.

    Rau muống có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao, đồng thời còn có một số giá trị chữa bệnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mùa hè thời tiết nóng, ăn một ít rau muống sẽ giúp cơ thể hạ hỏa.

    Vì sao rau muống hay chuyển sang màu đen?

    Vì rau muống là một trong những loại rau chứa rất nhiều chất sắt, chúng sẽ dễ dàng chuyển sang màu đen sau khi trải qua nhiệt độ cao, nhưng điều này là hoàn toàn bình thường.

    Nếu bạn muốn tránh việc rau bị biến màu như vậy, hãy chú ý đến một số vấn đề sau đây.

    Có rất nhiều người có thói quen mỗi lần xào rau, vừa cho rau vào chảo là ngay lập tức cho muối vào, thực tế làm như vậy là sai.

    1. Ngâm nước chanh

    Bạn muốn rau muống không bị thâm đen trong quá trình chế biến và sau khi bày lên bàn ăn, cách đơn giản là ngâm rau vào nước chanh loãng.

    Sau khi rửa rau sạch, bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, vắt 1 nửa quả chanh vào nước và tiến hành ngâm rau. Ngâm cho đến khi chuẩn bị nấu thì vớt rau ra, sẽ hạn chế được rau bị chuyển màu sau khi nấu.

    2, Xào rau nhanh với lửa to

    Để món rau xanh mướt, bạn cũng nên chú ý đến kỹ thuật chế biến. Khi xào rau muống, nhất định phải chú ý đến lửa, phải chọn mức lửa to, xào nhanh tay. Vừa cho rau vào chảo là phải đảo nhanh tay, vặn lửa to cho đên khi rau chín thì cho muối vào đảo tiếp, đảo một lát thấm muối là cho ngay ra đĩa.
     

Chia sẻ trang này