Toàn quốc Các cách bảo quản máy ảnh khi chụp hình trong mưa hiệu quả cao

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi thuh, 22/4/19.

  1. thuh

    thuh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/9/18
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    đà nẵng
    Web:
    Hãy cùng tìm hiểu cách bảo quản thiết bị nhiếp ảnh khi trời mưa dưới đây để có những bức ảnh với chủ đề về mưa hoàn hảo nhất

    >>> Xem thêm: Đầu đọc thẻ nhớ


    [​IMG]

    Đảm bảo cho máy ảnh không bị ướt ngay từ lúc lấy ra khỏi túi

    Trước khi tác nghiệp, hãy đảm bảo máy ảnh của bạn được bảo quản trong điều kiện không có nước. Do đó, ngay từ lúc lấy máy ảnh ra khỏi ba lô, bạn hãy kiếm một nơi không bị ảnh hưởng của mưa. Bên cạnh đó, một chiếc túi xách có khả năng chống nước cũng là phụ kiện tối ưu trong trường hợp này.
    Cẩn thận hơn thì bạn có thể bọc máy ảnh trong túi nhựa để bảo vệ nó rồi để vào môt cái túi, đặc biệt là khi bạn không có túi ngoài để đựng. Cách giữ gìn thiết bị chụp ảnh sẽ giúp thiết bị của bạn luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất.

    [​IMG]

    Tìm hiểu kỹ giới hạn của các thiết bị

    Hãy tìm hiểu trong hướng dẫn sử dụng để biết máy ảnh của bạn có khả năng chống chịu thời tiết đến đâu. Những chiếc máy ảnh càng đắt tiền thì được thiết kế với khả năng chống chịu thời tiết tốt hơn và có thể sử dụng tốt trong trường hợp bị nước mưa bắn vào. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ cho máy ảnh, ống kính của mình đước khô ráo để nâng cao tuổi thọ cho thiết bị của mình.

    [​IMG]



    Sử dụng nắp đậy thấu kính

    Thiết bị nhiếp ảnh của bạn có thể chịu đựng được một chút nước mưa bắn vào trong một giới hạn nhất định, tuy nhiên nếu những giọt nước rơi vào trong máy ảnh hay ống kính thì đó thực sự là một vấn đề. Do đó, hãy luôn luôn sử dụng nắp đậy ống kính, loa che nắng để giảm bớt những rủi ro không ngờ.

    [​IMG]

    Mua áo mưa đặc biệt cho máy ảnh

    Để có thể thoải mái tác nghiệp trong cơn mưa, bạn có thể lựa chọn phương án là đầu từ một cái áo mưa được sãn xuất đặc biệt dành cho máy ảnh. Với chiếc áo mưa vô cùng tiện lợi này, bạn có thể thoải mái chụp ảnh mà không hề lo ngại bất cứ điều gì. Thiết bị đặc biệt này cho phép bạn sử dụng một cách linh hoạt và tiện lợi mà vẫn đảm bảo hình ảnh một cách ấn tượng.

    [​IMG]

    Mua máy ảnh có khả năng chống chịu đặc biệt

    Đối với một số người chơi thường xuyên tham gia các hoạt động lặn biển hay thám hiểm, du lịch khám phá, các bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc máy ảnh có khả năng chống chịu đặc biệt như chống va đập, chống nước…với khả năng chụp ảnh trong các điều kiện nhiệt độ thấp, chụp dưới nước ở độ sâu lên đến 10m.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/may-anh/cach-bao-quan-may-anh-khi-chup-hinh-trong-con-mua.html
     

Chia sẻ trang này