Các lập trình viên ở Mỹ có thể kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi wakadamink2017, 14/9/18.

  1. wakadamink2017

    wakadamink2017 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/7/18
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Các lập trình viên ở Mỹ có thể kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm?

    Trước khi quyết định theo học và gắn bó với một công việc nào đó, bạn chắc chắn sẽ phải cân đo đong đếm rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó mức thu nhập có lẽ là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định của bạn, đối với nghề lập trình viên cũng như vậy.

    Nếu bạn đang tự hỏi số tiền trung bình mà các lập trình viên kiếm được ở nhiều vị trí khác nhau là bao nhiêu để quyết định có theo nghề này hay không, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cân nhắc thật kỹ các vị trí công việc, mô tả công việc của các vị trí này và số tiền tối đa bạn có thể kiếm được là bao nhiêu.

    Lưu ý: Bài viết sử dụng kết quả tổng hợp từ Glassdoor, PayScale và Salary.com để đưa ra những số liệu trung bình và bài viết này áp dụng cho các lập trình viên ở Mỹ, chỉ có tính tham khảo để bạn đưa ra sự so sánh mức lương giữa các vị trí khác nhau.

    Mô tả công việc: Chịu trách nhiệm thiết kế và duy trì các ứng dụng web.

    Nhà phát triển Web

    Phát triển web là một lĩnh vực đa dạng. Công việc chính xác của bạn là gì sẽ phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình mà bạn đã học, cho dù bạn là nhà phát triển front-end hay back-end cũng vậy thôi.

    Lập trình viên Front-End: Là người tập trung vào mảng phát triển xây dựng giao diện và trải nghiệm cho người dùng. Tất cả mọi thứ bạn nhìn thấy khi điều hướng trên Internet, từ font chữ, màu sắc cho tới các menu thả xuống và các thanh trượt, là sự kết hợp của HTML, CSS và JavaScript được điều khiển bởi trình duyệt máy tính.

    Lập trình viên Back-End: là người xử lý mọi logic nghiệp vụ phức tạp ẩn ở phía sau giúp hệ thống hoạt động trơn tru. Phần Back-End của một trang web bao gồm máy chủ, ứng dụng và cơ sở dữ liệu. Lập trình viên Back-End xây dựng và duy trì công nghệ mà sức mạnh của những thành phần đó, cho phép phần giao diện người dùng của trang web có thể tồn tại.

    Glassdoor xếp hạng mức lương trung bình cho các nhà phát triển web ở mức 93.000 đô la mỗi năm. Có nghĩa là cao hơn nhiều so với con số mà PayScale và Salary.com đưa ra (58.000 đô la và 60.000 đô la). Điều này thực sự phụ thuộc vào loại công việc web bạn làm. Trong sự nghiệp của mình, hầu hết các nhà phát triển web đều chuyển sang vị trí cấp cao hơn sau này.

    Nhà thiết kế web (Web Designer)

    Mô tả công việc: Tạo và thiết kế trang web để mang lại những trải nghiệm người dùng tốt nhất.

    Nhà thiết kế web

    Trong khi các nhà phát triển web tập trung xây dựng các ứng dụng cho một trang web, thì các nhà thiết kế web là những người xây dựng trang web ngay từ thủa sơ khai. Mối quan tâm chính của họ là giao diện của trang web và cảm nhận của người dùng như thế nào.

    Theo con số trung bình từ Glassdoor, PayScale và Salary, mức lương của các nhà phát triển web ở Mỹ rơi vào khoảng 49.000 đến 75.000 đô la mỗi năm. Ngoài ra, tùy thuộc vào quy mô của tổ chức mà các nhà thiết kế web cũng có thể phân nhánh thành copywriting, nhân viên SEO và các vị trí tương tự khác.


    Lập trình viên máy tính (Computer Programmer)

    Mô tả công việc: Bạn là người tạo và gỡ lỗi cho phần mềm máy tính bằng cách viết các đoạn code phù hợp.

    Lập trình viên máy tính

    “Lập trình viên” là một khái niệm bao quát rộng rãi cho nhiều công việc lập trình khác nhau. Thông thường, một lập trình viên mới vào nghề, trình độ tay nghề còn nhiều hạn chế sẽ biết một ngôn ngữ lập trình chính nào đó (như C ++, Java hoặc Python) và trình độ của họ sẽ được nâng cao theo thời gian.

    Thông thường, các lập trình viên máy tính sẽ làm việc dưới sự giám sát của các nhà quản trị dự án (project manager) và làm việc trên nhiều dự án khác nhau. Ngoài ra, công việc của họ còn có thể kể đến như viết code cho một ứng dụng hoàn toàn mới, viết code cập nhật các ứng dụng cũ để chúng có thể hoạt động với các tiêu chuẩn hiện đại hơn…

    Mức lương của lập trình viên máy tính sẽ thay đổi một chút tùy thuộc vào ngôn ngữ lập trình mà họ biết, công ty họ làm việc và vị trí của họ. Dự kiến một lập trình viên máy tính có mức lương dao động từ 60.000 đô la cho tới 75.000 đô la hoặc cao hơn một chút mỗi năm. Đối với các lập trình viên cấp thấp, mới vào nghề có thể kiếm được ít hơn con số trung bình phía trên, khoảng 10.000 đô la một năm.

    Lập trình viên PLC (PLC Programmer)

    Mô tả công việc: Viết và kiểm tra các chương trình cho các thiết bị máy.

    Lập trình viên PLC

    PLC (bộ điều khiển logic lập trình - programmable logic controller) là một thuật ngữ dùng để chỉ hệ thống máy tính chịu trách nhiệm điều khiển quá trình vận hành của máy móc. Chúng thường được sử dụng trong các dây chuyền lắp ráp và các môi trường sản xuất tương tự, nơi mà tính nhất quán và khả năng xác định lỗi một cách dễ dàng là tối quan trọng. Do đó, các lập trình viên PLC sẽ có nhiệm vụ mã hóa các hệ thống này để tối ưu hóa quá trình vận hành.

    Mức lương trung bình cho một lập trình viên PLC là từ 64.000 đô la đến 74.000 đô la mỗi năm. Lưu ý rằng nhiều vị trí ở công việc này đòi hỏi kinh nghiệm do tính chất nhạy cảm của các hệ thống máy đang cần được lập trình. Do đó, mức lương sẽ tăng lên đáng kể, tỉ lệ thuận với vốn kinh nghiệm của bạn.
     

Chia sẻ trang này