Các thực phẩm lành mạnh giúp ngăn ngừa ung thư

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 20/6/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Những thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa, vitamin và polyphenol được coi là khắc tinh của căn bệnh nguy hiểm này. Bài viết sau xin chia sẻ 10 thực phẩm giúp ngăn ngừa căn bệnh quái ác này.

    1/ Bông cải xanh


    Bông cải xanh có nhiều chất chống lão hoá như vitamine C, E và beta-carotene, giàu chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng; giàu chất sắt và acide folique giúp chống lại chứng thiếu máu. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, loại chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

    Hiệp hội chống ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn bông cải xanh và các loại rau thuộc họ cải, vì chúng có chứa chất phytochemicals chống ung thư. Các nghiên cứu dịch tễ học cho thấy, một chế độ ăn có nhiều bông cải xanh sẽ giúp cơ thể chống lại một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi.

    2/ Tỏi



    [​IMG]

    Theo các chuyên gia y tế thế giới, tỏi có chứa các thành phần dược lý giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. Sử dụng tỏi để chữa bệnh có nhiều cách: tỏi ngâm rượu, tỏi ngâm mật ong… hoặc ăn/nhai sống tỏi sau khi tỏi được thái lát hoặc đập dập. Các hợp chất allyl Sunphur có trong tỏi giúp làm chậm sự tăng trưởng của tế bào khối u.

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây nhất, nếu thường xuyên sử dụng tỏi có khả năng kháng lại sự phát triển của tế bào ung thư. Sử dụng tỏi sống có thể giảm tới 50% nguy cơ ung thư dạ dày, 34% ung thư trực tràng so với người không có thói quen ăn tỏi.

    3/ Nước chanh



    [​IMG]

    Chanh được biết là một loại quả rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Chúng cải thiện khả năng miễn dịch và tỷ lệ trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa cũng như kiểm soát huyết áp. Ngoài ra, quả chanh cũng chứa nhiều chất có đặc tính chống ung thư mạnh.

    Các nhà khoa học phát hiện dưỡng chất trong chanh khi đi vào cơ thể có khả năng tiêu diệt các tế bào gây ung thư vú, ruột kết và phổi.

    Thậm chí, họ tin rằng sức mạnh tiêu diệt tế bào ung thư của chanh còn mạnh hơn nhiều lần so với việc thực hiện hóa trị mà không để lại tác dụng phụ. Nguyên nhân bởi chúng chỉ tấn công tế bào gây bệnh, không gây bất kỳ thiệt hại gì cho tế bào khỏe mạnh vùng lân cận.

    Bên cạnh tép chanh tươi mọng, vỏ chanh cũng được ghi nhận khả năng ngừa bệnh cực nhạy. Cụ thể, vỏ chanh chứa thành phần salvestrol Q40 và limonene có tác dụng chống lại các tế bào ung thư.

    4/ Các loại hạt

    Nhờ tính chất đặc trưng của mình, các loại hạt như lạc, nho, táo, hạnh nhân hay hạt lanh... có thể hoạt động như các chất bổ sung rất hiệu quả cả trong việc điều trị phòng ngừa và trong hóa trị liệu ung thư.

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có rất nhiều chất trong tự nhiên có khả năng chống lại ung thư mạnh mẽ mà không gây ra tác dụng phụ. Nhờ tính chất đặc trưng, các loại hạt khác nhau có thể hoạt động như các chất bổ sung rất hiệu quả cả trong việc điều trị phòng ngừa và trong hóa trị liệu ung thư.

    5/ Nấm



    [​IMG]

    Nấm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và chống lại bệnh ung thư. Đặc biệt là Nấm lim xanh với các chất Triterpenes, Polysaccharide, Peptidoglycan, Aromatase inhibitor trong nấm lim xanh giúp ngăn ngừa ung thư.

    6/ Quả Việt Quất



    [​IMG]

    Một trong những tin thú vị và đầy hi vọng nhất đến từ nghiên cứu về tác dụng với sức khỏe của quả việt quất, đó là khả năng ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các nghiên cứu này cho đến nay mới chỉ được thực hiện trên động vật hoặc trên các tế bào của người trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã có những kết quả đầy hứa hẹn đảm bảo sẽ dẫn tới nhiều nghiên cứu hơn nữa trong tương lai. Bởi các chất chống oxy hóa cùng với chất flavonoid có trong quả Việt Quất ngăn chặn các tế bào ung thư.

    7/ Atiso


    Hoa atiso đỏ rất giàu dinh dưỡng, thành phần chứa các axit và protein, vitamin C cùng những chất có tính kháng sinh khác. Hạt atiso đỏ chứa 7,6% nước, 22,3% dầu, 24% protein, 13,5% chất xơ và 7% chất khoáng. Theo nghiên cứu của Malaysia, nước ép từ đài tươi của atiso đỏ có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

    Atiso có chứa chất oxy hóa gọi là siymarin có thể giúp ngăn ngừa ung thư biểu bì.

    Thực phẩm chức năng Anti - u100

    [​IMG]


    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Cao khô bán chi liên, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.

    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.

    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, HN

    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này