Toàn quốc Các ý niệm về tử vi hàng ngày thường thấy

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thaiv2d, 18/11/19.

  1. thaiv2d

    thaiv2d Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    26/8/19
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phần lớn enh em của Diễn Đàn Đồng Nai Rao Vặt cũng biết rằng tử vi hàng ngày là một môn khoa học sự đoán tương lai cho con người về vận mệnh, tình duyên, gia đạo, học hành thi cử, thời vận thịnh suy. Để từ đây, chọn hướng nhà đất thích hợp, chọn ngày giờ tốt để khai trương, cưới hỏi cũng như để giải hạn xấu dựa theo ngày, giờ, tháng, năm sinh. Vì thế, trên tuviungdung.vn thống kê thấy số lượng người đi xem tử vi hàng ngày càng nhiều. Việc đi xem tử vi này, hình thành nhiều quan niệm phổ biến trong dân gian.

    => Để xem kết quả chuẩn và được chuyên gia luận giải miễn phí, mời coi tại đây: Xem tử vi hàng ngày tuổi Tý.

    [​IMG]
    Ảnh: TuViUngDung.vn

    Quan niệm Phật giáo về Tử vi

    Đạo Phật là đạo giác ngộ giải thoát. Quan điểm này khác hoàn toàn với môn khoa học dự đoán tử vi hàng ngày. Chính vì vậy, trong năm môn học được giảng dạy ở các trường đại học Phật giáo trước đây ở Ấn Độ không có môn tướng số và bói toán tử vi.

    Tử vi hàng ngày không có mặt trong giáo lý nhà Phật

    Các bạn của Đồng Nai Rao Vặt có lẽ chưa rõ là việc bói toán, xem tử vi hàng ngày, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà phật. Bởi cái mà mọi người thường cho là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Do đó, khi chúng ta tin có nghiệp lực thì tự nhiên có số mạng, điều này do tâm tạo ra. Vì vậy, chỉ cần tâm an ổn thì ở đâu, làm gì cũng bình yên.

    Theo Phật giáo mọi tai họa hay sung sướng, đau khổ, bất hạnh đều do nhân thiện ác chúng ta gieo nên từ này, đời sau sẽ chịu quả báo. Tuy nhiên, nếu có sự tu về mặt nội tâm và luyện tập thân thể tốt, trau dồi thêm ý thức mở mang trí tuệ thì vận mệnh cũng sẽ biến đổi theo chiều hướng tốt, chứ không đơn thuần là tránh hoặc làm giảm những điều xấu đến với bản thân như trong tử vi hàng ngày dự đoán.

    Hơn nữa, tử vi hàng ngày không có chỗ đứng trong Phật giáo một phần là do không để đoán chính xác 100% mà chỉ đúng phần nào đó, nên dễ khiến con người rơi vào hố sâu mê tín dị đoan, tâm bị rối loạn bởi sự sợ hãi không cần thiết.

    Phật giáo không tin vào cái gọi là “định mệnh” an bài của tử vi hàng ngày

    Anh em trong Đồng Nai Rao Vặt có thể lạ khi biết Phật giáo quan niệm, con người không phải do một đấng nào đó tạo ra, vì thế không tin vào cái gọi là “định mệnh” an bài. Mọi sự vận hành biến hóa của vũ trụ và sự lưu chuyển của sinh mạng là do nghiệp lực của chúng sinh tạo nên. Tất cả đều do hành động qua thân, khẩu và ý của chúng ta hằng ngày hình thành.

    Chính vì vậy, chỉ cần sáng suốt khi tạo nhân, chịu khó chăm sóc thì “quả ngọt” sẽ đến. Nếu tin vào hệ nhân quả này, nhiều người sẽ không còn mê tín mà đi coi bói toán, tử vi hàng ngày hay đi xin xăm cầu đảo.

    Nguồn: batdongsanhit.net
     
  2. thaiv2d

    thaiv2d Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    26/8/19
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này