Toàn quốc Cách đánh số trang trong word đơn giản mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi vuvanduc1404, 27/5/19.

  1. vuvanduc1404

    vuvanduc1404 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Đánh số trang trên word là thao tác tin học đơn giản, tuy nhiên nhiều người lại không biết thực hiện thao tác này như thế nào, đặc biệt là trên bản word 2010. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách đánh số trang trong word đơn giản, dễ dàng.

    Tầm quan trọng của việc đánh số trang trên bản word
    Hiện nay, hầu hết các văn bản word đều được đánh số trang một cách cụ thể, sở dĩ có điều này vì nó sẽ giúp cho văn bản của bạn trông khoa học và dễ dàng theo dõi hơn, đặc biệt là đối với những văn bản tài liệu có nhiều mục và nhiều số trang.

    Đối với việc đánh số trang trên word thì thay vì bạn đánh theo phương pháp thủ công thì có thể sử dụng các tính năng sẵn có trên word và chỉ cần đánh một trang duy nhất, và các trang khác sẽ tự động được đánh cho đến cuối trang. Với thao tác này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều lần.

    [​IMG]

    Việc đánh số trang trong word sẽ giúp cho văn bản tài liệu được khoa học hơn

    Các bước để đánh số trang trên bản word
    Bước 1: Đối với bản word 2010 thì bạn sẽ click chuột vào tab Insert có trên thanh Ribbon. Tiếp theo, bạn di chuyển chuột tới vùng Header và Footer, sau đó kích chuột vào ô Page Number.

    [​IMG]

    Bước 2: Ở ô Page Number thì bạn sẽ thấy một số mục để chọn cho việc đánh số trang, cụ thể ở ô Top of Page có nghĩa là để chèn số trang ở trên đầu. Còn ở ô Bottom of Page là để chèn số trang vào vị trí ở dưới cùng của trang word.

    [​IMG]

    Để đánh số trang trên bản word thì đầu tiên bạn phải chọn ô Page Number

    – Và ở mỗi ô thì sẽ có những vị trí khác nhau cho những kiểu chèn trang khác nhau. Ví dụ, nếu bạn chọn chèn số trang ở đầu thì bạn sẽ click chuột vào ô Top of page, trong ô này thì bạn có thể đặt vị trí số trang ở bên phải, bên trái hoặc ở chính giữa. Tùy thuộc vào mục đích trình bày mà bạn có thể lựa chọn ô đánh số trang thích hợp.

    Bước 3: Sau khi đã chọn được vi trí đánh số trang phù hợp thì bạn chỉ cần click chuột vào ô mà mình muốn chọn, lập tức số trang mà bạn muốn đánh sẽ tự động được điền vào trong tài liệu văn bản.

    Bước 4: Tiếp tục nhấn vào Page Number chọn Format Page Numbers.

    [​IMG]

    Bước 5: Tại ô này thì bạn có thể tùy chọn một số kiểu đánh số trang khác nhau như: Đánh số trang bằng chữ hoa, chữ thường, số la mã, số với dấu gạch 2 bên…

    Tùy vào nội dung văn bản và cách đặt vị trí số trang thì bạn có thể lựa chọn định dạng phù hợp nhất.

    – Vẫn trong phần Format Page Number. Tại phần tùy chọn Page Numberring thì bạn có thể chọn một số trang bất kì để bắt đầu đánh số trang bằng việc click chuột vào ô Start at và chọn số trang bắt đầu.

    [​IMG]

    – Nếu muốn đánh số tragn kèm theo số chương thì bạn chọn ô Include chapter number. Lúc này xuất hiện mục Continue from previous tức là số trang được tiếp nối với phần tài liệu trước đó, lúc này bạn chỉ cần click chuột vào mục ok để lưu lại thay đổi.

    Bước 6: Sau khi bạn đã hoàn thành xong việc đánh số thứ tự trang, để tắt được dòng Header hoặc Footer xuất hiện ở trong tài liệu thì bạn click chuột vào ô Close Header and Footer.

    – Trường hợp bạn đã thực hiện đánh số trang thành công nhưng lại không muốn sử dụng nữa và muốn xóa số trang thì bạn chỉ cần click chuột vào ô Page Number rồi chọn ô Remove Page Number là hoàn thành.

    Trên đây là những thông tin hướng dẫn cụ thể về các bước của cách đánh số trang trong world 2010 mà bạn có thể tham khảo thêm. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn.
     
  2. newlyperfume

    newlyperfume Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/4/19
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bài viết rất ý nghĩa, cảm ơn ad
     

Chia sẻ trang này