CÁCH KIỂM TRA TỐC ĐỘ WI-FI VÀ 7 SAI LẦM PHỔ BIẾN BẠN NÊN TRÁNH KHI THỰC HIỆN VIỆC NÀY

Thảo luận trong 'Máy tính bàn - Labtop' bắt đầu bởi wankadahuongctd2017, 15/9/18.

  1. wankadahuongctd2017

    wankadahuongctd2017 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/7/18
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tất cả chúng ta đều sẽ có lúc gặp các vấn đề về Wi-Fi. Có thể nó bắt đầu chậm dần không rõ nguyên nhân, hoặc có lẽ bạn cảm thấy đường truyền của mình không đạt được mức tốc độ tương ứng với số tiền bạn trả cho nhà mạng hàng tháng.

    Trang MakeUseOf vừa giới thiệu cách đơn giản để xác nhận đường truyền có vấn đề là kiểm tra tốc độ (speed test) Wi-Fi, và nó rất dễ thực hiện. Có rất nhiều dịch vụ kiểm tra tốc độ trực tuyến có thể chạy ngay trên các trình duyệt web. Chúng mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về tốc độ kết nối Internet.

    Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thức hoạt động của bài test này và cách làm thế nào để ứng dụng nó một cách hiệu quả.


    xem thêm ; sửa laptop lấy liền tphcm


    Bài test tốc độ Wi-Fi diễn ra như thế nào?

    Hầu hết các công cụ test tốc độ đều đo lường 3 yếu tố:

    1. Ping rate (Thời gian gửi và nhận gói tin)

    2. Download speed (Tốc độ tải về)

    3. Upload speed (Tốc độ tải lên)

    Chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng yếu tố.

    Ping rate (Thời gian gửi và nhận gói tin)

    Đầu tiên, công cụ test sẽ tìm máy chủ ở gần vị trí của bạn nhất. Sau đó, nó ping đến máy chủ đó để kiểm tra thời gian gửi và nhận gói tin hay còn gọi là độ trễ (latency).

    Để kiểm tra độ trễ, công cụ test gửi những gói tin khác nhau đến máy chủ thông qua kết nối Internet của người dùng. Khi nhận được các gói tin đó, máy chủ sẽ gửi chúng ngược về máy của người dùng. Khi quá trình gửi và nhận hoàn tất, công cụ test sẽ tính toán thời gian nhận dữ liệu về từ máy chủ. Thời gian này được gọi là độ trễ hoặc ping, và được tính bằng milisecond (ms).

    Theo đó, độ trễ càng nhỏ, tốc độ mạng càng nhanh. Ngược lại, độ trễ càng lớn, tốc độ mạng càng chậm.

    Độ trễ lớn gây ra hiện tượng chậm và giật (còn gọi là lag). Đây chắc chắn là điều bạn không muốn gặp phải khi chơi những game nhiều người chơi. Ping trên 150ms sẽ gây ra hiện tượng lag khi chơi game. Trong khi đó, độ trễ dưới 20ms được xem lý tưởng để chơi game.

    Download speed (Tốc độ tải về)

    Tốc độ tải về là thông số quan trọng nhất. Nó cho bạn biết tốc độ dữ liệu được tải về máy tính của bạn là nhanh hay chậm, được tính bằng Megabits per second (Mbps).

    Các công cụ test thực hiện kiểm tra download speed bằng cách tải về các gói dữ liệu khác nhau thông qua những cổng (port) khác nhau. Trong suốt quá trình tải về, nó tính toán xem có bao nhiêu byte được tải về trong vòng một giây và sau đó nó chuyển đổi chúng thành bits per second, bởi vì bits per second (bps) chính là đơn vị tính tốc độ tải về. Tương tự, Kbps nghĩa là Kilobits per second và Mbps nghĩa là Megabits per second.

    Để đánh giá kết quả, bạn cần biết tốc độ của dịch vụ bạn đăng ký, sau đó so sánh chúng. Để tham khảo, dịch vụ Netflix cần 25Mbps để truyền tải (streaming) video 4K hoặc 5Mbps cho video HD 1080p.

    Upload speed (Tốc độ tải lên)

    Tốc độ tải lên cho thấy tốc độ bạn có thể tải dữ liệu lên, chẳng hạn khi bạn sao lưu file lên một dịch vụ đám mây. Tốc độ này thường chậm hơn hơn tốc độ tải về, và không được quảng cáo bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet.

    Bài test tốc độ upload diễn ra tương tự như bài test tốc độ download, chỉ khác chiều gửi và nhận dữ liệu. Cụ thể, công cụ test upload các gói dữ liệu khác nhau lên máy chủ gần nhất và tính toán tất cả các byte được tải lên trong vòng 1 giây. Sau đó, nó chuyển đổi chúng thành bits để hiển thị tốc độ upload theo bps (bits per second).

    Kết hợp ba bài test với nhau, bạn sẽ nhận được một bức tranh toàn diện về cách thiết lập Wi-Fi của bạn đang hoạt động. Bạn sẽ biết được liệu tốc độ Internet của bạn có nhanh như cam kết của nhà cung cấp không, liệu nó có đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn không, và liệu bộ định tuyến của bạn có đủ mạnh không.

    Tuy nhiên, khi bạn chạy những bài test này, bạn cần tránh một số sai lầm thông dụng dưới đây.

    1. Đừng chỉ test một lần duy nhất

    Để có kết quả test tốc độ Wi-Fi chính xác, bạn nên thực hiện test nhiều lần.

    Tốc độ mạng, đặc biệt là wifi, thường không ổn định. Ở cùng điều kiện, nếu bạn thực hiện hai lần test, bạn có thể nhận được hai kết quả khác nhau. Bằng cách thực hiện ít nhất 3 lần test, và sau đó lấy kết quả trung bình, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan chính xác hơn về tốc độ Internet thực tế của bạn.

    2. Đừng test vào giờ cao điểm

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tốc độ Internet là số lượng người dùng kết nối đồng thời ở cùng một thời điểm. Trong những giờ cao điểm (peak hour), chẳng hạn như tối chủ nhật khi mọi người đều xem Netflix, kết nối của bạn sẽ chậm hơn những thời điểm khác.

    Nếu bạn muốn đánh giá tính ổn định của đường truyền trong giờ cao điểm, bạn hãy chạy công cụ kiểm tra ở cả giờ cao điểm lẫn giờ thấp điểm và so sánh kết quả. Nếu bạn chỉ muốn kiểm tra tốc độ tổng quan, bạn hãy chọn test vào giờ thấp điểm.


    xem thêm ; sửa laptop sài gòn


    3. Đừng chọn sai vị trí test

    Kết quả test tốc độ Wi-Fi của bạn sẽ khác nhau khi bạn đứng ở những vị trí khác nhau. Kết quả này có thể không chính xác nếu bạn chọn sai vị trí để test.

    Thế nhưng làm sao để biết vị trị nào là thích hợp cho việc test? Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu test của bạn.

    - Khi bạn chỉ muốn đo tốc độ Wi-Fi của bạn: Hãy test ở chỗ thông thoáng và gần router nhất có thể. Nói cách khác, bạn nên đi vào căn phòng nơi bạn đặt router Wi-Fi, chọn vị trí không có các chướng ngại vật lý chặn tín hiệu và thực hiện test ở đó.
     
  2. lamwebsite205

    lamwebsite205 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    26/11/18
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    0934 150 770 ZALO, Trang web theo yêu cầu trọn gói từ 1,8 triệu, tặng hosting không giới hạn băng thông + tên miền quốc tế 1 năm, bảo hành trọn đời

    QUY TRÌNH LÀM VIỆC
    1 LIÊN HỆ -> goo. gl/ucRf1B
    Để gửi mẫu báo giá, hoặc chọn mẫu tại ThietKeWebChuyen. Com -> goo. gl/idxF25
    Chúng tôi sẽ liên hệ lại thu thập các thông tin đầy đủ và báo giá

    LƯU Ý BẠN CẦN THAM KHẢO CÁC MẪU WEB TRƯỚC RỒI HÃY TRAO ĐỔI ĐỂ GIAO DỊCH DC NHANH CHÓNG VÀ BẠN CŨNG HIỂU HƠN VỀ TRANG WEB BẠN SẮP LÀM


    2 Chuyển khoản thanh toán, hoặc thu tiền tận nơi tại TpHCM. Website được thiết kế hoàn thiện. Trong link này có đầy đủ mọi thông tin gói web/ khuyến mãi/ thông tin hỗ trợ/ tài khoản ngân hàng -> goo. gl/5qAfHa


    3 Bàn giao website, bảo hành vĩnh viễn.

    CÁC LOẠI WEBSITE CHÚNG TÔI THIẾT KẾ:
    Web bán hàng/ thời trang/ mỹ phẩm/ nước hoa / website áo cưới, sự kiện / du lịch, khách sạn / làm đẹp, spa / Website tin tức, giáo dục / web giới thiệu công ty/ giới thiệu dịch vụ / Mẫu Website nội thất / Mẫu Website ẩm thực / Mẫu Website nha khoa / Mẫu Website ô tô xe
    GIÁ TRỌN GÓI: 1,8 triệu ( thanh toán 1 lần, đã giảm 10% ), hoặc 2,000,000 đ ( thanh toán 2 lần, không giảm 10% ) ( Hóa đơn + hợp đồng cty + 20% )

    KHUYẾN MÃI KHỦNG:
    - Tặng tên miền quốc tế đăng ký chính chủ 1 năm ( trị giá 280,000 đ )
    - Tặng gói Hosting PRO 1GB KHÔNG GIỚI HẠN BĂNG THÔNG tốc độ cao trị giá 850,000 đ ) , không giới hạn lượt truy cập cùng 1 thời điểm ( lúc thanh toán web bù thêm chỉ 150k để lên gói 2GB, hoặc 190k để lên gói 3GB, hoặc 290k để lên gói 5GB, chỉ áp dụng bù lúc thanh toán làm web )
    - Tặng 2,000 tin rao vặt quảng cáo trị giá 600,000 đ- Bào hành vĩnh viễn trong suốt thời gian còn sử dụng web, khắc phục lỗi out web ( nếu có ) ngay trong ngày ( 24h ), khắc phục lỗi phát sinh khác ( nếu có ) ngay trong 3 - 5 ngày


    TÍNH NĂNG WEBSITE: goo. gl/29HGVG

    HỖ TRỢ NHANH:
    Hotline: 0934 150 770 ( Zalo, Viber ) / 0978 106 552 ( Zalo )
    FB: facebook.com/hohoanganh20588
    Email: hohoanganh20588 @ gmail. com
    Skype: hohoanganh205
     
  3. quangcaoso

    quangcaoso Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/5/19
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam

Chia sẻ trang này