Cách ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 2/12/19.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Ăn ít tinh bột

    Carbohydrate, gọi tắt là carbs, gồm tinh bột, đường và chất xơ. Carbs tinh chế, còn được gọi là carbs chế biến, là đường hoặc ngũ cốc tinh chế. Một số nguồn carbs tinh chế phổ biến là đường, bánh mì trắng, gạo trắng, soda, kẹo, ngũ cốc ăn sáng... Carbs tinh chế rất dễ dàng và nhanh chóng được cơ thể tiêu hóa. Điều này dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu.

    Ăn nhiều chất xơ

    Chất xơ được chia thành hai nhóm là chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu tăng đột biến. Nó hòa tan trong nước tạo thành một chất giống như gel giúp làm chậm quá trình hấp thụ carbs trong ruột. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu tăng và giảm đều đặn, thay vì tăng đột biến.

    Uống đủ nước

    Không uống đủ nước có thể dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu. Khi bị mất nước, cơ thể sẽ sản xuất ra một loại hormone gọi là vasopressin. Điều này làm thận giữ lại chất lỏng và ngăn cơ thể tuôn ra lượng đường dư thừa trong nước tiểu.

    Giữ một trọng lượng cân đối và khỏe mạnh

    Thừa cân hoặc béo phì có thể khiến cơ thể khó sử dụng insulin hơn và khó kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này có thể dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
     

Chia sẻ trang này