Toàn quốc Cách nhận biết đồng hồ Citizen chính hãng

Thảo luận trong 'Đồng hồ - Phụ kiện thời trang' bắt đầu bởi da hoa, 23/5/19.

  1. da hoa

    da hoa Thành viên

    Tham gia ngày:
    5/4/19
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đồng hồ Citizen là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản, và là thương hiệu đang rất được ưa chuộng, nổi tiếng, xếp vào những thương hiệu cao cấp của thị trường Việt Nam. Chính bởi sự nổi tiếng và được ưa chuộng nên trên thị trường hiện nay đã xuất hiện những chiếc đồng hồ Citizen fake, đồng hồ Citizen giả, kém chất lượng. Chính vì thế mà hôm nay Clockok.com sẽ mách bạn cách nhận biết đồng hồ Citizen chính hãng của bạn một cách nhanh và chính xác nhất.

    [​IMG]

    1. CÁCH NHẬN BIẾT ĐỒNG HỒ CITIZEN CHÍNH HÃNG QUA HỘP VÀ CÁC PHỤ KIỆN
    Chúng ta có cách nhận biết đồng hồ Citizen chính hãng đầu tiên qua hộp đựng đồng hồ

    [​IMG]

    Hộp đựng đồng hồ Citizen chính hãng được làm bằng chất liệu nhựa cứng và cao cấp, tùy theo mẫu mã và kiểu dáng của đồng hồ nên hộp sẽ có màu sắc khác nhau, nhưng đa số hộp của đồng hồ Citizen chính hãng làm màu đen và trắng. Hộp đựng rất sáng bóng và chuyên nghiệp. Bên trong hộp phải có sách hướng dẫn và sổ bảo hành được bọc trong túi ni lông rất cẩn thận.

    Đặc biệt sổ bảo hành cũng là cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng: đó chính là đồng hồ Citizen chỉ có sổ bảo hành, chứ không có thẻ bảo hành hay là giấy như các hãng đồng hồ khác.

    Lưu ý: nên kiểm tra các thông số trên mặt đồng hồ, dưới đáy đồng hồ có trùng khớp với các thông số trong sổ bảo hành không. Kiểm tra sổ bảo hành xem có bị bóc chưa hay còn nguyên như mới không. Bởi vì nến số liệu ghi không trùng khớp và sổ không còn nguyên vẹn thì sổ này sẽ hoàn toàn không có tác dụng.

    2. KIỂM TRA QUA CÁC CHI TIẾT TRÊN MẶT ĐỒNG HỒ
    Kiểm tra mặt đồng hồ:
    Tiếp theo chúng ta có cách nhận biết đồng hồ Citizen chính hãng qua mặt của đồng hồ. Tất cả các đồng hồ Citizen chính hãng đề sở hữu mặt đồng cực kì rõ nét và trong suốt, không bị mờ hay là vẩn đục ở trên trong. Các chi tiết trên mặt đồng hồ được thiết kế cực kì sắc nét và tỉ mỉ, từ cọc số cho đến các kim đồng hồ đề được rõ ràng và hoạt động chính xác, hài hòa trên mặt đồng hồ.

    [​IMG]

    Ngoài ra mặt kính của những chiếc đồng hồ Citizen chính hãng được làm từ những chất liệu cao cấp như kính Sapphire, hoặc thấp nhất phải là kính cứng. Vì thế mà có độ chống xước và chống sốc cực cao, có độ trong suốt ở trên mặt đồng hồ cao. Đối với những chiếc đồng hồ Fake thì kính thường đục và ko được nét, dễ bị xước vì làm bằng chất liệu rẻ tiền.

    Đặc biệt đối với các dòng đồng hồ Citizen thể thao có các đồng hồ phụ thì các vành Bezel được in chìm và sắc nét, các kim giờ dứt khoát và luôn chỉ đúng thời gian ở các khoảng thời gian quan trọng như: 12h, 3h, 6h, 9h. Đây chính là cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng phổ biến nhất.

    Kiểm tra dây đeo:
    [​IMG]

    Citizen có 2 loại dây đeo vớii chất liệu và kiểu dáng khác nhau, đó chính là đồng hồ dây kim loại và dây đeo bằng da. Chính vì thế mà đặc điểm nhận biết cũng sẽ khác nhau.

    Đối với những chiếc đồng hồ Citizen giả thì dây da được làm từ chất liệu rẻ tiền, sẽ không được độ sáng bóng và ôm tay như đồng hồ Citizen chính hãng. Dây da của đồng hồ Citizen sẽ hơi cứng vì là dây mới và chưa có người sử dụng, cũng không quá là mềm và cũng không quá mỏng, cũng không tạo thành những đường vân in lâu khi đeo đồng hồ.

    Còn với dây kim loại, các mắt dây rất đều nhau và mịn, không gây xước tay, và cực kì chắc chắn. Bạn có thể lắc qua lắc lại để có thể kiểm tra sự chắc chắn và cứng cáp của dây. Đối với những chiếc đồng hồ Citizen Fake 1 hay là Supper Fake thì khó nhận ra ỏ dây kim loại, nhưng có 1 cách nhận biết đồng hồ Citizen chính hãng so với các đồng hồ giả khác là chúng ta có thể gập 2 dây lại với nhau, nếu nó trùng khớp về kích thước và đều nhau thì đó chính là đồng hồ Citizen chính hãng còn nếu không chắc chắn đó là đồng hồ Citizen giả.

    Kiểm tra logo:
    Logo của đồng hồ có thể được coi là cách nhận biết đồng hồ Citizen chính hãng, bởi vì Logo chính là thứ để khẳng định thương hiệu, mang tên đồng hồ Citizen vì thế mà không đời nào Logo đồng hồ được thiết kế đơn giản. Logo của đồng hồ Citizen được in khá chuyên nghiệm ở mặt đồng hồ, trên đồng hồ với phông chữ thống nhất, kích cỡ và các khoảng cách giữa các chữ bằng nhau.

    [​IMG]

    Chúng ta phải chú đế logo của đồng hồ Citizen được để ở đâu. Logo hay được để ở dây đeo đồng hồ, trong mặt đồng hồ và đặc biệt dưới đáy của đồng hồ có logo đồng hồ Citizen chính hãng.

    Kiểm tra chất liệu của đồng hồ:
    Chất liệu là nên những chiếc đồng hồ Citizen đều là những chất liệu cao cấp và có độ bền và cứng cáp cao, độc quyền từ thương hiệu đồng hồ Citizen. Đối với những chiếc đồng hồ Citizen Fake thì sẽ được làm vì lợi nhuận, nên sẽ được làm từ những chất liệu kém, rẻ tiền, không đảm bảo, chính vì thế mà khi đeo sẽ có cảm giác không được chắc chắn, cứng cáp và sẽ bị lỏng lẻo và dễ hỏng.

    Đặc biệt khi sử dụng dòng sản phẩm đồng hồ làm từ chất liệu Titanium, chúng ta cũng có cách nhận biết đồng hồ Citizen chính hãng. Những chiếc đồng hồ làm từ chất liệu Titanium thì được in ngay trên mặt của đồng hồ với dòng chữ “titinium” ở góc 6h của đồng hồ. Chất liệu Titanium nhẹ hơn 40% so với thép không gỉ nên thông thường sẽ rất nhẹ, không nặng. Vì thế mà bạn có thể nhận biết những chiếc đồng hồ nào sử dụng chất liệu Titianium và đồng hồ nào sử dụng chất liệu khác nhờ so sánh trọng lượng của nó.
     
     

Chia sẻ trang này