Toàn quốc Cách nhận biết tình trạng viêm khớp và cách điều trị

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi azurelight, 24/4/19.

  1. azurelight

    azurelight Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    26/2/19
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Chúng ta có thể nhận biết tình trạng viêm khớp thông qua một số biểu hiện cụ thể sau. Triệu chứng đầu tiên thường là đau. Chúng ta sẽ có cảm giác đau vùng khớp, ngay từ khi chưa thấy khớp bị sưng.

    Điều trị chứng sưng khớp mà không dùng thuốc

    Khi tình trạng ngày càng tiến triển nặng hơn, bệnh nhân có thể nhìn thấy vùng khớp bị sưng tấy lên Và có vài dạng sưng khớp nghiêm trọng là phản ứng của cơ thể với độc tố hoặc chứng viêm khớp nghiêm trọng và chúng ta có thể thấy da bị tấy đỏ lên, máu bị đẩy lên trên bề mặt da cũng làm chúng sưng đỏ lên. Do đó, đau, sưng tấy, tấy đỏ là các triệu chứng chính của sưng khớp
    [​IMG]
    Nguyên nhân của chứng sưng khớp?

    Rất nhiều người đến phòng khám trong tình trạng bị sưng khớp. Họ có thể bị sưng ở tay, bị sưng ở khủyu tay hoặc bị sưng ở đầu gối. Ngày nay chúng ta hiểu rằng, sưng là triệu chứng của nhiễm trùng. Có thể bệnh nhân bị sưng viêm do dị ứng với thực phẩm. Bạn cũng biết là có một số loại thực phẩm khiến cơ thể bạn bị dị ứng và sưng lên như là bệnh Gout hoặc một số bệnh lý tương tự. Ngoài ra, sưng khớp cũng có thể là hậu quả của chấn thương, hoặc một số người có thể bị chấn thương do ngã xe máy, trặc khớp đầu gối khiến khớp bị sưng lên. Thứ ba, sưng khớp cũng có thể bắt nguồn từ bệnh viêm khớp. Do đó, có rất nhiều nguyên nhân gây sưng khớp. nhưng sưng khớp là tình trạng nhiễm trùng ở khớp cảnh báo những vấn đề về sức khỏe.

    Phương pháp chẩn đoán chứng sưng khớp là gì?

    Khi bất kì bệnh nhân nào đến phòng khám và than phiền rằng họ bị sưng khớp, điều đầu tiên các bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh cột sống như tôi sẽ tìm hiểu tiền sử bệnh thông qua trò chuyện với bệnh nhân. Ví dụ bệnh nhân thừa nhận mới bị tai nạn xe, đập đầu gối và có triệu chứng bị sưng lên, thì nguyên nhân là do chấn thương. Ngược lại, nếu không hề gặp chấn thương mà bỗng một sáng ngủ dậy, cả hai khớp gối đều sưng tấy lên, bác sĩ sẽ phải cân nhắc đến những nguyên nhân khác. Phương pháp thứ hai là xét nghiệm máu, và kết quả kiểm tra máu sẽ chỉ cho chúng ta họ bị sưng khớp do họ bị ngộ độc thức ăn hoặc do viêm khớp dạng thấp. Song song đó, bác sĩ sẽ sử dụng sự hỗ trợ từ chẩn đoán hình ảnh, thông qua phim chụp cộng hưởng từ MRI, và chụp X-quang, hình ảnh siêu âm để quan sát tình trạng khớp xương. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng kết hợp với kiểm tra vật lí, thông qua việc xoay khớp bằng tay, bác sĩ có thể xác định trạng thái linh hoạt của khớp khi chuyển động.

    Phương pháp điều trị chứng sưng khớp hiệu quả mà không cần dùng thuốc hay phẩu thuật

    Chứng sưng khớp có thể được điều trị bằng phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống (nắn chỉnh xương). Bác sĩ sẽ dùng một lực bằng tay để nắn chỉnh và sắp xếp khớp xương về đúng vị trí, góp phần khôi phục tầm vận động. Ngoài ra, chúng tôi cũng điều trị kết hợp với các phương pháp vật lí trị liệu khác. Một trong những các phương pháp rất hiệu quả cho chứng sưng khớp là sử dụng tia laser cường độ cao sử dụng bước sóng phù hợp cho đúng dạng sưng khớp giúp giảm sưng, kháng viêm. Ngoài ra, chúng tôi cũng sử dụng sóng xung kích Shockwave có tác dụng giảm co thắt cơ, làm tăng lưu lượng máu và chất dinh dưỡng đến vùng điều trị, góp phần giảm đau, đẩy nhanh quá trình phục hồi và cải thiện khả năng vận động. Tùy từng trường hợp mà kết hợp thêm các phương pháp vật lý trị liệu khác.
    [​IMG]
    Ngay khi chúng tôi biết chứng sưng khớp bị gây nên bởi các nguyên nhân vật lý chứ không phải do hóa chất, chúng tôi thường sử dụng phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống và vật lý trị liệu để điều trị cho bệnh nhân. Nếu khớp sưng do bị ngộ độc hoặc bệnh lý thì chúng tôi sẽ phải kết hợp với các bác sĩ y khoa để điều trị tận gốc bệnh lý ấy.

    Việc lạm dụng thuốc giảm đau, kháng viêm rất là phổ biến ở Việt Nam. Bệnh nhân nên tránh tự ý dùng thuốc mà nên gặp bác sĩ chuyên khoa để khám tìm hiểu nguyên nhân và điều trị tận gốc.

    Bác sĩ Wade Brackenbury – Chuyên khoa Trị liệu thần kinh cột sống Phòng khám ACC
     

Chia sẻ trang này