thông báo rao vặt Đồng Nai

Cách uống sắt không gây táo bón, mẹ bầu nên biết!

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi me_co_con, 14/1/20 lúc 16:38.

  1. me_co_con

    me_co_con Thành viên

    Tham gia ngày:
    Thứ hai
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nóng trong, táo bón. nổi mụn,… là những tác dụng phụ mà mẹ bầu thường gặp phải khi bổ sung sắt trong thời gian mang thai. Điều này khiến cho không ít mẹ bầu rơi vào cảm giác mệt mỏi và chán ăn, khó chịu, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chính mẹ và phát triển thai nhi. Vậy mẹ bầu nên làm gì để giảm thiểu tác dụng phụ khi uống viên sắt chưa?

    Hôm nay mình chia sẻ những cách giúp giảm thiểu tác dụng phụ khi uống thuốc sắt bà bầu mà mẹ bầu nên biết:


    Ăn nhiều loại trái cây và nước ép mát giúp cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả

    [​IMG]

    Một trong những cách để cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả đó là ăn hay uống các loại nước ép từ trái cây tươi như: cam, chanh, bưởi, chuối,…

    Hơn nữa, việc ăn trái cây mỗi ngày còn giúp mẹ bầu cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C, giúp tăng cường sức khỏe và khả năng hấp thu sắt của cơ thể.

    Uống thật nhiều nước khi uống sắt giúp giảm triệu chứng táo bón

    Không những có tác dụng giảm thiểu chứng táo bón, mà uống nhiều nước còn giúp cơ thể đảm bảo đầy đủ lượng nước cần thiết. Nhất là trong suốt thai kỳ, giúp mẹ bầu tránh được tình trạng mất nước và những ảnh hưởng xấu như: chóng mặt, ngất xỉu,…
    Chính vì thế, mỗi ngày mẹ bầu nên uống 8-10 ly nước, nó tương đương với khoảng 2,5 -3 lít nước.
    Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, sắt trong thực đơn ăn uống hàng ngày

    Để giảm thiểu tối đa những tác dụng phụ khi uống viên sắt, mẹ bầu nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, sắt vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình như: rau xanh đậm, các loại đậu, khoai lang, bí đỏ, cà rốt,… Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý đến liều lượng, bởi nếu bổ sung quá nhiều chất xơ cùng lúc, mẹ có thể bị đầy hơi và khó tiêu đó. Chính vì thế, cách tốt nhất là bổ sung một cách từ từ để cơ thể có thời gian kịp thích nghi.

    Thịt và cá là thực phẩm có nguồn gốc động vật giúp mẹ bầu cải thiện khả năng hấp thu sắt từ thực vật.

    Giảm bớt liều lượng chất sắt nếu dư thừa


    Dù sắt là dưỡng chất quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh, nhưng nếu bị dư thừa sẽ trở thành gánh nặng cho hệ tiêu hóa và làm tăng nguy cơ táo bón thai kỳ cho mẹ bầu đó.



    Khi gặp phải trường hợp này, mẹ bầu không nên uống bổ sung sắt nữa. Mà thay vào đó là tăng sức đề kháng cho cơ thể bằng những thực phẩm giàu sắt trong tự nhiên là đủ.
    Tuy nhiên, trong quá trình chế biến sắt rất dễ bị hao hụt. Vì vậy, để đảm bảo cho nhu cầu mỗi ngày, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên uống bổ sung sắt để đảm bảo nhu cầu cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu bị thiếu sắt có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi như: làm tăng nguy cơ sinh non, thai chậm phát triển,… Do đó, các mẹ không được tự ý bổ sung mà chỉ nên bổ sung sắt theo chỉ định của bác sĩ thôi nhé. Nếu cần uống bổ sung sắt, nên chọn sắt ở dạng hữu cơ để hạn chế tình trạng táo bón, nóng trong và không kiểm soát được lượng sắt hấp thu vào cơ thể.

    >> Xem ngay sắt nào uống không gây táo bón để mẹ bầu an tâm bổ sung sắt đầy đủ mà không lo gặp các tình trạng khó chịu của táo bón nhé!

    Tránh xa những thực phẩm chiên, xào và các thức uống không có lợi


    Thủ phạm làm trầm trọng chứng táo bón thai kỳ khi uống sắt bổ sung chính là những món ăn chiên, xào. Bên cạnh đó, các loại đồ uống có chứa caffein, các loại đồ uống có gas sẽ có thể làm sắt bốc hơi nhanh và làm cản trở khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Cho nên, mẹ bầu cần tránh xa những loại đồ uống này ra trong suốt thai kỳ nhé.

    Chọn viên sắt bà bầu tốt nhất để tránh tình trạng tác dụng phụ

    Hiện nay trên thị trường có hai loại thuốc bổ sung sắt cơ bản là thuốc dạng viên và thuốc sắt dạng nước. Nhiều người vẫn lầm tưởng thuốc dạng nước sẽ dễ uống và hỗ trợ hấp thu sắt tốt hơn nhưng đây là quan niệm sai lầm. Bạn cần nhớ rằng, hiệu quả hấp thu sắt phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, thể trạng mẹ bầu, và việc thuốc ở dạng viên hay dạng nước không quan trọng bằng thành phần sắt có trong viên thuốc, tốt nhất là sắt hữu cơ.

    Thuốc sắt thông thường sẽ gây nên những tác dụng phụ phiền phức như: táo bón, ợ hơi, nóng trong,… Hãy chọn sản phẩm có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, có công nghệ sản xuất hỗ trợ hấp thu sắt tối đa và đặc biệt không gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn. Hay nói cách khác, nên chọn thuốc sắt hoàn toàn không có tác dụng phụ và hỗ trợ hấp thu tối đa sắt cho cơ thể.
    Quan trọng nhất khi lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt chính là xác định thành phần sắt có trong sản phẩm. Mẹ bầu cần tìm dòng sắt hữu cơ thể hệ mới, đã có nghiên cứu lâm sàng cụ thể và chứng minh hiệu quả rõ ràng.


    [​IMG]
    Chela – Ferr Forte được hàng nghìn mẹ bầu tin tưởng lựa chọn để bổ sung sắt cho thai kỳ

    Quan trọng nhất khi lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt chính là xác định thành phần sắt có trong sản phẩm. Ferrochel là dòng sắt ion thế hệ mới, có rất nhiều nghiên cứu lâm sàng tại Châu Âu và trên thế giới. Sắt Ferrochel với cơ chế Albion được FDA chứng nhận an toàn, được cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) công nhận Ferrochel trong Chela – Ferr Forte là an toàn và khả dụng sinh học.

    Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

    Trên đây là những bí quyết giúp mẹ bổ sung sắt tốt nhất không lo gặp tác dụng phụ các mẹ nhớ lưu ý nhé. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!
     
     

Chia sẻ trang này