Cải tạo, sửa chữa công trình

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi xaydungicg, 3/4/20.

  1. xaydungicg

    xaydungicg Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    20/9/19
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    http://hcobuild.com/cai-tao-sua-chua-cong-trinh/

    Công nghiệp xây dựng giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Nó quyết định quy mô và trình độ kỹ thuật của xã hội của đất nước nói chung và sự nghiêp công nghiệp hoá hiện đại hoá trong giai đoạn hiện nay nói riêng. Và cũng có thể kết luận rằng ngành công nghiệp xây dựng là một công cụ điều chỉnh của nền kinh tế.
    Nhà thầu chính trong hoạt động xây dựng là nhà thầu ký kết hợp đồng nhận thầu trực tiếp với chủ đầu tư xây dựng công trình để thực hiện phần việc chính của một loại công việc của dự án đầu tư xây dựng công trình.
    Cái tên nói lên tất cả, diện tích xây dựng có thể hiểu nôm na đó là diện tích sàn được đưa vào sử dụng khi xây dựng xong. Diện tích sử dụng bao gồm: diện tích sàn các tầng, diện tích sân trước và sân sau, diện tích sân thượng và tum thang.

    Diện tích sử dụng thường được xây dựng từ phần thô cho đến hoàn thiện. Với phần mái, trong một vài trường hợp đặc biệt cũng được tính là diện tích sử dụng.
    Mặc dù không phải là khái niệm xa lạ. Tuy nhiên, để định nghĩa chính xác thì có rất nhiều quan điểm được đưa ra. Trong đó, tổng hợp nhất có thể nhận định rằng xây dựng là một quy trình thiết kế và thi công tạo nên các cơ sở hạ tầng hoặc các công trình dân dụng, công trình công nghiệp.
    Một quốc gia phát triển đồng nghĩa với việc phải đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng cơ sở. Và để đạt được điều đó, thì không thể phủ nhận của ngành xây dựng. Đây là lĩnh vực giúp thiết lập hạ tầng cơ sở cần thiết cho mỗi đơn vị, tổ chức và toàn xã hội. Chỉ khi xây dựng kỹ thuật phát triển. Thì các lĩnh vực khác trong nền kinh tế mới có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển theo. Có thể nói rằng, ngành xây dựng luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Nó chính là nhân tố quyết định quy mô, trình độ kỹ thuật của nền kinh tế. Bên cạnh đó, nó còn nắm giữ vai trò của một công cụ điều tiết kinh tế hữu hiệu nhất.
    Công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất, có thể bao gồm phần dưới mặt đất, phần trên mặt đất, phần dưới mặt nước và phần trên mặt nước, được xây dựng theo thiết kế. Công trình xây dựng bao gồm công trình xây dựng công cộng, nhà ở, công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi, năng lượng và các công trình khác.
     

Chia sẻ trang này