cần nắm rõ nguyên tắc phong thủy chủ yếu trong phòng ngủ

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi chuotmta1994, 11/5/16.

  1. chuotmta1994

    chuotmta1994 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Phòng ngủ là nơi bạn cùng cả gia đình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi vì vậy việc mẫu mã phòng ngủ sao cho tha hồ nhất hợp lý nhất rất quan trọng, hơn nữa cần phải thăng bằng theo phong thủy để bạn có thể có những giấc ngủ sâu và ngon nhất đem đến sức khỏe cho cả gia đình
    Tạo trạng thái thăng bằng bằng màu sắc

    1. yếu tố Hỏa: sự ham mê và năng lượng cháy bỏng

    [​IMG]

    Các gam màu thuộc nhóm Hỏa (bao gồm: màu đỏ, cam, tím, hồng, vàng đậm) sẽ như một nguồn năng lượng dồi dào đem lại sức mạnh hỗ trợ cho việc làm và sự thành công của bạn. Nó cũng sẽ mang lại sự ham mê, lãng mạn vào phòng ngủ cũng như cuộc sống của bạn. Hãy chọn chăn lưới hợp lý nhất cho trẻ nhỏ và người già
    tham khảo thêm : gối tựa đầu , đệm ngồi bệt giá rẻ

    2. chi tiết Thổ: sự vững mạnh và ổn định

    [​IMG]

    Màu sắc mạnh mẽ nhưng hài hòa của các yếu tố nhóm Thổ (bao gồm: vàng nhạt, màu be) sẽ tạo nên sự thăng bằng, phát triển và bảo vệ cho các mối quan hệ của bạn.

    3. yếu tố Kim: sự rõ ràng và tinh tế

    [​IMG]

    Màu sắc thuộc nhóm này bao gồm: màu xám, màu trắng, đại diện cho sự sắc nét, độ chính xác, rõ ràng và hữu hiệu. Sự hiện diện của những màu sắc này trong nhà của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và vô tư hơn.

    4. Gam màu nhạt (pastel): sự bình an, không tiếng động

    [​IMG]

    Vào cuối ngày, điều bạn mong mỏi nhất đó chính là cảm giác không tiếng động, dễ chịu mà phòng ngủ đem lại để bạn quá dễ chìm vào giấc ngủ của mình. Những màu dịu nhẹ, mềm mại như xanh nhạt, hồng nhạt, xanh nhạt,…sẽ đem đến cảm xúc thư thái, thư thái cho tâm trí của bạn.

    Và những điều khác nhất định phải lưu ý

    1. Xem phòng ngủ như một ốc đảo

    [​IMG]

    Phòng ngủ nên là một lối ra khỏi những áp lực của cuộc sống hằng ngày, cho dù là việc làm, con cái, sức khỏe hay tình bạn. Hãy để phòng ngủ trở thành một “ốc đảo giữa sa mạc”, là nơi bạn luôn nghỉ đến đầu tiên khi muốn thư giãn, tĩnh tâm đầu óc, và nên là nơi chỉ để nghỉ ngơi.

    2. Ánh sáng dịu nhẹ



    Nên tránh những ánh sáng lòe loẹt hay ánh sáng trên trần nhà trong phòng ngủ của bạn. Thay vào đó, hãy dùng đèn ngủ đầu giường với ánh sáng dịu nhẹ và cố gắng tối đa hóa ánh sáng ngẫu nhiên. Điều này sẽ làm bạn cảm thấy thư thái và thoả thích hơn.

    3. Để tâm đến vị trí cửa sổ



    Nếu có thể, tránh đặt giường ở giữa cửa sổ và cửa ra vào. Nếu bất khả kháng, dùng một tấm rèm cửa màu sắc dịu nhẹ để ngăn chặn một số năng lượng xấu. Bạn nên tránh ngủ đối diện với cửa sổ vì nó sẽ khiến bạn ko yên giấc.

    4. Treo những bức tranh nghệ thuật trong phòng



    Nên treo những cảnh thiên nhiên hoặc những gì truyền cảm hứng cho bạn. chọn lựa những hình ảnh có thể xúc tiến bạn đạt được mong ước, hoặc những thứ khác giúp tâm não bạn bình tĩnh và thanh bình. Những hình ảnh quá nhức mắt, phức tạp đừng nên treo trong phòng ngủ. Treo hình ảnh truyền cảm hứng cho bạn nhất ở đối diện giường để mỗi sáng thức dậy, đó là điều bạn thấy trước tiên.

    5. Tạo sự thăng bằng



    Hãy cân bằng ko gian ở hai bên giường. Bạn nên tránh để hết đa số các vật dụng về một bên phòng vì sẽ tạo sự bất cân xứng trong căn buồng trọng yếu nhất trong nhà của bạn.

    6. Vứt bỏ hay đem cho những quần áo bạn không sử dụng đến



    Hãy đánh giá tủ đồ và vứt bỏ những bộ quần áo bạn không cần sử dụng đến nữa. Bạn có thể quyên góp những bộ áo quần này cho người chông gai hoặc cho bè bạn hay người nhà nếu họ cần sử dụng đến. Giữ những áo quần cũ trong phòng ngủ sẽ ngăn cản bạn tiếp cận những thời cơ mới.

    7. Tránh treo hình ảnh của người nhà hay bè bạn



    Bạn có thể treo hình ảnh những người quan trọng nhất đối với mình trong phòng ngủ. Tuy vậy giảm thiểu treo những hình ảnh dạng này khắp phòng vì bạn sẽ cảm thấy như bạn đang bị theo dõi và bị lấn lướt.

    8. Hãy vững chắc rằng phòng ngủ không quá nhiều vật dụng



    Hãy giữ cho phòng ngủ càng thoáng đạt và rộng rãi càng tốt. Đừng đặt thêm quá nhiều ghế, đèn, hoặc tranh ảnh nếu bạn không chắc là liệu nó có cần thiết hay ko. Càng nhiều vật dụng trong phòng ngủ thì bạn càng khó khăn trong việc giữ trạng thái thăng bằng cho căn buồng.

    9. Hãy giữ cho phòng ngủ luôn gọn gàng




    Để có được một phòng ngủ có phong thủy tốt, bạn nên tránh xa những loại giấy tờ, rác, đồ nữ trang cũ, những bức hình ngớ ngẩn, những món quà vô dụng hay những thứ bạn không đích thực cần. Đối với một số thiết bị quá quan trọng đối với bạn, bạn có thể đặt chúng trong kho hoặc trong một phòng khác. Có một phòng ngủ gọn gàng và sạch sẽ sẽ dẫn đến một cuộc đời không khó và thành công hơn.
     
    hoca.2009 and toilakien7984 like this.
     
  2. toilakien7984

    toilakien7984 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Sao nghe phức tạp thế nhỉ? Vậy mà trước giờ mình cứ nghĩ mọi chuyện đơn giản lắm cơ. Mà dạo này công việc bận rộn, tâm trạng thất thường quá, chắc phải sắp xếp lại phòng ngủ theo lời bạn thôi. Cảm ơn bạn về bài viết nhé.
     
    hoca.2009 thích bài này.
  3. hoca.2009

    hoca.2009 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Những đồ sử dụng gia đình khi để trong nhà cần được chọn lựa các mầu sắc thích hợp cho không gian gia đình. phòng nào để đồ đó. những đồ dùng như gối chăn hay đệm ngồi không nên lựa chọn đồ quá đen tối
     

Chia sẻ trang này