Cảnh báo 3 triệu chứng xuất hiện sau bữa ăn có thể là dấu hiệu ung thư dạ dày

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 20/1/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Tỷ lệ mắc bệnh dạ dày hiện nay rất cao, từ trẻ nhỏ đến người già đều rơi vào tầm tuổi dễ mắc căn bệnh nguy hiểm này. Bác sĩ cảnh báo nếu có 3 dấu hiệu xuất hiện sau bữa ăn như dưới đây thì rất có thể là ung thư dạ dày đang đến.


    1. Chướng bụng

    Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư dạ dày là khó chịu ở bụng trên. Biểu hiện của nó là sau khi ăn cơm hoặc sau khi ăn thực phẩm nào đó sẽ xuất hiện cảm giác trướng bụng, thậm chí là chỉ ăn một chút đồ cũng cảm thấy rất no.

    [​IMG]


    Triệu chứng này xảy ra thường xuyên, nhưng thường không kéo dài nên mọi người sẽ nghĩ rằng đó là chứng khó tiêu, hoặc viêm dạ dày… Vì vậy, mọi người thường không quan tâm đến hiện tượng này.

    2. Phân đen

    Như chúng ta đã biết, thức ăn trong cơ thể được tiêu hóa và hấp thụ bởi dạ dày, và khi chất thải được loại bỏ khỏi cơ thể, chúng ta có thể quan sát từ tình trạng của phân và phán đoán sức khỏe thể chất.

    Nói chung, việc đi ngoài phân đen kéo dài có nghĩa là dạ dày và ruột đã bị bệnh. Nguyên nhân của phân đen là do ung thư dạ dày gây chảy máu đường ruột và lưu lại trong ruột, huyết sắc tố phản ứng với các chất đường ruột, sắt sunfua xuất hiện màu đen, từ đó sẽ xuất hiện phân đen.

    3. Buồn nôn và nôn ói

    [​IMG]

    Những người có vấn đề về đường tiêu hóa, sau khi ăn, ngoài việc xuất hiện trướng bụng còn xuất hiện tình trạng buồn nôn, nôn ói, thậm chí nôn ra máu. Ngoài ra, nếu bạn sờ thấy phần bụng có khối rắn, cũng có thể là ung thư dạ dày.

    Tâm Đức (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này