Toàn quốc Cấu tạo bình chữa cháy và hướng dẫn cách sử dụng

Thảo luận trong 'Phụ tùng phương tiện - Dịch vụ xe cộ' bắt đầu bởi ntphu1995vn, 11/6/19.

  1. ntphu1995vn

    ntphu1995vn Thành viên

    Tham gia ngày:
    23/11/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hiện tại việc trang bị bình chữa cháy là vô cùng cần thiết và quan trọng đối với những hộ gia đình, chung cư, doanh nghiệp, xí nghiệp,... Nhằm kịp thời dập tắt những đám cháy nhỏ mới bùng phát, hạn chế tối đa thiệt hại về người và vật chất. Bài viết này sẽ gửi đến tới bạn những thông tin hữu dụng về bình chữa cháy.

    Nghiên cứu về cấu tạo bình chữa cháy bột
    Vỏ bình chữa cháy được sơn màu đỏ đặc biệt, thường được đúc bằng thép có hình trụ, thân bình thường được gắn nhãn mác xuất sứ, hạn sử dụng và các tham số kỹ thuật khác trên bình. Bên trong bình là 1 lượng lớn khí nén và bột khô. Phía trên mồm bình có hệ thống van xả, dồng hồ đo áp suất, vòi phun, chốt.

    [​IMG]

    Chú giải thông số trên vỏ bình chữa cháy bột:
    ABC-2; ABC-4; ABC-8 hoặc BC-2; BC-4; BC-8 là ký hiệu căn bản của những bình chữa cháy dạng bột.

    Bình chữa cháy bột dùng để chữa đám cháy nào ?

    Dựa trên những ký hiệu trên bình chữa cháy bột ABC hay BC mà từ ấy bạn có thể biết được bình dùng để chữa những đám cháy loại nào.

    Những chữ cái A – B – C ở trên đại diện cho khả năng dập cháy của bình đổi với các đám cháy có chừng độ khác nhau. Cụ thể trên bình bột thường có ký hiệu ABC hoặc AB tương ứng như sau:

    • Class A: chữa các đám cháy từ chất rắn hữu cơ như gỗ, vải, giấy.
    • Class B: chữa các đám cháy ừ chất lỏng như xăng, dầu…
    • Class C: chữa các đám cháy từ chất khí như gas, metan…
    Những số còn lại là số KG bột có trong bình. Vd: MFZ8 là bình chữa cháy 8kg, MFZ4 là bình chữa cháy 4kg (lưu ý số kg là số cân nặng của chất chữa cháy)

    >> Nạp sạc bình chữa cháy tại TPHCM: http://chuachayphatdat.com/dich-vu/nap-binh-chua-chay-tai-tphcm-gia-re.html

    Công năng:
    Tùy theo từng loại bình chữa cháy có ký hiệu khác nhau thì có thể dập tắt được các đám cháy với chừng độ khác nhau. Ưu điểm của bình chữa cháy bột là có thể dập được những đám cháy bắt nguồn từ nguồn điện. Bột trong bình ko dẫn điện, ko độc lại có tác dụng rất mạnh trong việc ngăn lửa. Chủ yếu sử dụng để chữa, dập các đám chảy nhỏ, mới nảy sinh. Bình tiện lợi kiểm tra, bảo dưỡng.

    Nguyên lý hoạt động của bình chữa cháy:
    Khi bóp van bình nhờ vào sự chênh lệch áp suất của trong và ngoài bình thì bột khô theo lượng khí nén sẽ thoát ra theo hệ thống vòi dẫn. Ngay lúc được phun ra lượng bột trong bình sẽ kìm hãm và làm tắt ngọn lửa nhờ ngăn cách vật liệu gây cháy với oxy, dần dần thu nhỏ ngọn lửa đến lúc tắt.

    [​IMG]

    Hướng dẫn sử dung bình chữa cháy bột:
    • Đối với loại lớn xe đẩy:
    Loại này bạn chỉ cần giật chốt kẹp chì trên trên bình sau đó có thể bóp van và xịt liền

    • Đối với loại xách tay:
    Trước khi xịt cần lắc vài lần để có tác dụng phải chăng nhất, sau đấy rút chốt kẹp chì, khởi đầu xịt vào gốc của ngọn lửa thường đứng cách ngọn lửa trong khoảng 1m trở lên để bảo đảm an toàn và xịt mang hiệu quả tốt nhất.


    Cách dùng bình chữa cháy MFZ8
    Bình chữa cháy MFZ8 hơi phổ quát tại những kho xưởng, nhà máy, chung cư chính Vì vậy việc học cách sử dụng bình MFZ8 là điều bạn cần quan tâm. Nhất là bình chữa cháy MFZ8 có thể chữa được các đám cháy nào và không được sử dụng để chữa những đám cháy nào.

    Công ty TNHH XNK TM DV PCCC Phát Đạt

    Số điện thoại: 0986 087 114

    Email:pcccphatdat123@gmail.com

    Địa chỉ: 116 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM
     

Chia sẻ trang này