Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư máu

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 5/12/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh ung thư thường khiến cho người bệnh suy sụp, giảm cân… Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình điều trị. Do vậy chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân là rất cần thiết.


    [​IMG]


    1. Thực phẩm dùng cho bệnh nhân ung thư máu.
    • Thực phẩm giàu Protein. Các thực phẩm giàu Protein thích hợp cho bệnh nhân ung thư máu gồm: sữa đậu, thịt lạc, cá trứng….Nên thay thế bằng Protein từ thực vật sẽ nhận được nhiều giá trị hơn trong dinh dưỡng và phòng chữa bệnh. Protein có vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn đạm cho cơ thể và việc bảo vệ cơ thể, nó góp phần tạo nên các Globulin miễn dịch.
    • Sắt là vi chất quan trọng trong việc tạo hồng cầu. Trên bệnh nhân ung thư máu dòng hồng cầu và tiểu cầu giảm do bạch cầu lấn át, do xuất huyết nhiều vì vậy nên dùng thực phẩm giàu sắt.
    • Có nhiều loại Vitamin dùng để phòng và chống ung thu như Vitamin A, C, E. Các loại rau quả như dưa leo, cà chua, táo, ớt chuông, bông cải xanh… chứa một lượng lớn các loại Vitamin này.
    • Thực phẩm phải lựa chọn để chế biến cho bệnh nhân ung thư máu phải tươi sống, rõ nguồn xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
    • Phương pháp ăn rau củ sống (rau húng, cà chua, dưa leo,đậu đỗ…) thích hợp cho bệnh nhân ung thư máu. Điều quan trọng trong việc thực hiện phương pháp này là phải tuân thủ nguyên tắc “Ăn sống, nhai kỹ, nuốt chậm”.
    1. Thực phẩm không nên dùng cho bệnh nhân ung thư máu.
    • Không dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Nếu sử dụng các chất này tình trạng bệnh sẽ ngày càng trầm trọng và nhanh chóng dẫn đến cái chết.
    • Các loại thực phẩm công nghiệp có chứa các chất phụ gia và chất bảo quản gây hại cho cơ thể.
    • Vitamin rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên một số loại Vitamin này cho bệnh nhân ung thư máu chính là đang tiếp tay cho bệnh ung thư phát triển hơn.
    1. Chăm sóc bệnh nhân ung thư máu.
    • Hệ miễn dịch của bệnh nhân ung thư máu thường kém do bệnh lý ác tính, do dùng hoá chất trị liệu. Vì vậy cần tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, để hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn.
    • Quá trình hoá trị và xạ trị có thể gây tổn thương niêm mạc miệng. Việc chăm sóc khoang miệng cho bệnh nhân ung thư máu rất quan trọng. Cần phải chú ý chăm sóc suốt quá trình trước, trong và sau điều trị để giảm bớt những tổn thương rang miệng.
    • Nơi điều trị cho bệnh nhân cần được thoáng mát. Luôn có người thân, ân cần chăm sóc và động viên. Luôn sẵn sang liên hệ với bác sĩ điều trị để phòng các biến chứng, các trường hợp khác có thể xảy ra.
    • Những tác dụng không mong muốn thường gặp ở bệnh nhân ung thư máu sau điều trị bằng xạ trị, hoá chất như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, táo bón, giảm sức đề kháng… Để giảm tác dụng không mong muốn của các phương pháp điều trị và bổ sung chất dinh dưỡng cho bệnh nhân thì chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng rất quan trọng.
    anti-u100.com

    [​IMG]
    Thực phẩm chức năng: Anti – U100

    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Cao khô bán chi liên, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.

    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.

    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, HN

    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này