Toàn quốc Chọn bệnh viện, phòng khám trị viêm tai giữa ở đâu tại TPHCM

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi dakhoahoancau, 22/9/18.

  1. dakhoahoancau

    dakhoahoancau Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh viêm tai giữa là một trong những bệnh phổ biến tại nước ta nói chung hay sài gòn nói riêng. Bệnh khá dễ điều trị khiến nhiều người chủ quan trong việc điều trị hoặc tìm phòng khám điều trị viêm tai giữa ở đâu tại TPHCM dẫn đến những biến chứng như thủng màng nhĩ ảnh hưởng đến khả năng nghe, thậm chí gây áp xe não rất dễ tử vong.
    [​IMG]
    Trị viêm tai giữa ở đâu tại TPHCM?
    Đầu tiên tôi sẽ giải thích vì sao lại đề cập đến vấn đề này trước tiên trong khi khá nhiều bài viết khác lại lựa chọn giới thiệu về bệnh, triệu chứng bla bla… Nhưng nếu bạn hoặc người nhà bạn bị viêm tai giữa có những biểu hiện khá nguy hiểm như sốt cao, ù tai nghe không rõ, tai bị sưng hoặc chảy mủ tốt nhất nên sớm đến phòng khám để bác sĩ dùng các biện pháp nghiệp vụ để chuẩn đoán một cách chính xác nhất để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp cho từng giai đoạn. Bệnh viêm tai giữa thường áp dụng phương pháp điều trị nội khoa là chủ yếu nên dùng kháng sinh là lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên nếu sử dụng kháng sinh không còn hiệu quả các bác sĩ sẽ phải rạch màng nhĩ, nạo viêm amidan hay thậm chí phẫu thuật hòm nhĩ và khoét xương chum. Vì vậy nếu xác định bị viêm tai giữa cũng tuyệt đối không tự ý mua kháng sinh về uống dẫn đến phản tác dụng, việc tìm phòng khám trị viêm tai giữa nên đặt lên hàng đầu.
    Việc tìm nơi điều trị viêm tai giữa ở đâu tại TPHCM không khó. Có khá nhiều bệnh viện, phòng khám chất lượng chuyên điều trị viêm tai giữa trên nước ta đặc biệt là tại TPHCM hoặc các tỉnh thành lớn. Tuy nhiên có 6 điều bạn nên lưu ý để xác định nơi chữa viêm tai giữa ở đâu tốt?

    Lựa chọn bệnh viện, phòng khám tai mũi họng nổi tiếng, có uy tín và được cơ sở Y tế tại cấp phép hoạt động.
    Có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực tai mũi họng lâu năm được đánh giá cao.
    Quy trình và chi phí khám chữa bệnh hoàn toàn công khai.
    Có hệ thống cơ sở vật chất, hệ thống thiết bị y tế hiện đại, phòng bệnh sạch sẽ thoáng mát.
    Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm.
    Nên lựa chọn phương pháp điều trị kết hợp Đông – Tây Y nhằm điều trị một cách hiệu quả, an toàn và dứt điểm bệnh viêm tai giữa.

    [​IMG]

    Nếu bạn hoặc người thân bạn bị viêm tai giữa có thể lựa chọn những Cơ sở, bệnh viện khá nổi tiếng sau:
    Một số cơ sở chữa viêm tai giữa tốt ở Hà Nội:

    • Bệnh viện tai mũi họng trung ương tại địa chỉ 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội – ĐT liên hê: 024 3868 6050
    • Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc tại số 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội – ĐT liên hệ: 0904 97 0909
    • Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc địa chỉ Số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội – ĐT liên hệ: 04 3927 5568
    • Bệnh viện Trung ương quân đội 108 – Khoa tai mũi họng tại số 01 Trần Hưng Đạo, Hà Nội – ĐT: 024 6278 4109
    Cơ sở chữa viêm tai giữa tốt ở TPHCM:
    • Bệnh viện Y Dược TPHCM – Khoa tai mũi họng tại địa chỉ 215 Đường Hồng Bàng, Quận 5 – ĐT: 0243 869 3731
    • Bệnh viện Chợ Rẫy – Khoa Tai Mũi Họng tại địa chỉ 201B Nguyễn Chí Thanh, 12, Quận 5, TPHCM – ĐT 0838554137
    • Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh tại địa chỉ 781/B1 – B3 – B5 Lê Hồng Phong nối dài, quận 10, TPHCM – ĐT: 0838632553
    • Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80- 82 Châu Văn Liêm, P11, Quận 5, TPHCM – ĐT: 028 170192
    Ngoài ra một số bác sĩ có danh tiếng cũng là một lựa chọn không tồi, tuy nhiên cần tham khảo kĩ và liên hệ trước khi đi khám để biết thêm về quy trình, thời gian hoạt động thăm khám bạn nhé.
    Quy trình khám chữa bệnh viêm tai giữa
    Bệnh viêm tai giữa mỗi giai đoạn của bệnh có cách điều trị khác nhau. Khi đi khám các bác sĩ sẽ xây dựng phát đồ điều trị viêm tai giữa cho mỗi bệnh nhân.
    Trước hết bác sĩ sẽ tiến hành thăm hỏi bệnh nhân về tình trạng hiện tại, thời gian xảy ra bệnh, các triệu chứng…
    Sau đó tiến hành khám lâm sang và cận lâm sàng rồi tiến hành chuẩn đoán quyết định bệnh nhân sẽ uống thuốc kháng sinh hoặc phải tiến hành phẫu thuật. Sau điều trị sẽ hướng dẫn người nhà bệnh nhân cách chăm sóc và theo dõi tại nhà, hẹn tái khám và phổ biến phương pháp phòng ngừa.

    Viêm tai giữa là gì ?
    [​IMG]
    Viêm tai giữa là nhóm bệnh ở tai giữa, là sự tổn thương và viêm nhiễm do sự phát triển của vi khuẩn gây nên.Có hai dạng chính là viêm tai giữa cấp tính(VTGC) và viêm tai giữa có dịch tiết(VTGTD).

    Viêm tai giữa cấp(VTGC) với triệu chứng chính là đau tai do sự ứ đọng của dịch trong tai giữa gây phình màng nhĩ dẫn đến thủng màng nhĩ có dịch chảy ra. Thời gian khởi phát ngắn và là sự viêm nhiễm do vi khuẩn trong tai giữa.
    Viêm tai giữa có dịch tiết(VTGTD) khiến bệnh nhân có cảm giác nặng tai, khởi phát dai dẳng là nguyên nhân dẫn đến viêm tai giữa cấp.

    Bệnh thường xuất hiện ở trẻ em tuy nhiễn vẫn có tình trạng bị viêm tai giữa ở người lớn nên mọi người không nên chủ quan. Do bệnh thường xuất hiện ở trẻ em nên ta sẽ tập trung phân tích các vấn đề về viêm tai giữa ở trẻ em nhé. Để hiểu hơn về bệnh viêm tai giữa ở trẻ nhỏ ta trước tiên ta sẽ trả lời những câu hỏi sau nhé.
    Trẻ em bị viêm tai giữa có nguy hiểm không?

    [​IMG]

    Không chỉ là trẻ em mà người lớn bị viêm tai giữa nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như thủng màng nhĩ, gây áp xe não ảnh hưởng tới tính mạng. Tuy nhiên do bé còn chưa phát triển đầy đủ nên khi bị bệnh sẽ nguy hiểm hơn so với người lớn.
    Chữa viêm tai giữa cho trẻ ở đâu tốt ?
    Bé vị viêm tai giữa nên được chữa ở những bệnh viện lớn hoặc bệnh viện chuyên cho trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh và tiêu chí lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh cho bé ta vẫn sẽ áp dụng những tiêu chuẩn được đề cập đầu bài nhé.
    Cách điều trị viêm tai giữa ở trẻ em?
    Bố mẹ chỉ nên vệ sinh cho tai bé bằng bông khô nhẹ nhàng rồi trực tiếp đưa bé đến cơ sở khám chữa bệnh để được điều trị tốt nhất nhé. Không được tự ý mua kháng sinh cho con để tránh tình trạng kháng sinh bị phản tác dụng lúc này sẽ phải phẫu thuật để điều trị tận gốc bố mẹ nhớ nhé.
    Các biến chứng viêm tai giữa ở trẻ nhỏ là gì?
    [​IMG]
    Không nên để bệnh tái phát và chuyển biến nặng rồi mới đi thăm khám cho trẻ vì khi đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của bé. Các biến chứng của bé như sau:
    Thủng màng nhĩ: Dịch mủ tích tụ bên trong tai của trẻ sẽ dần hết đi nếu bạn tiến hành điều trị đúng cách. Tuy nhiên, một số trường hợp dịch mủ vẫn đọng và có thể dẫn đến việc hỏng màng nhĩ. Dịch mủ tích tụ quá nhiều trong tai của bé lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng thủng màng nhĩ nguy hiểm.
    Lan vào xương và gây viêm xương chẩm: Trẻ em bị viêm tai giữa có nguy hiểm không? Nếu viêm tai giữa lâu ngày không được chữa sẽ cực kỳ nguy hiểm. Bởi chúng có thể lan đến xương, khiến xương chẩm bị viêm, tức phần xương sọ ngay sau tai, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não, khả năng nghe và tính mạng của bé.

    Qua những câu hỏi trên bạn đã nắm bắt phần nào về bệnh viêm tai giữa ở trẻ nhỏ rồi phải không? Qua bài viết hi vọng mọi người nắm bắt được những kiến thức về Viêm tai giữa để các bạn không phải quá lo lắng khi bạn hoặc người thân mắc bệnh viêm tai giữa. Viêm tai giữa là một vấn đề rất rộng, có một số câu hỏi cần trả lời tiếp bạn có thể theo dõi ở những bài viết sau.
     

Chia sẻ trang này