Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 14/2/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Chìa vôi là loại cây không còn xa lạ gì với chúng ta, nó có khá nhiều công dụng trong việc chữa bệnh, đặc biệt là xương khớp. Tuy vậy, điều này lại không được ghi lại trong tài liệu cổ nào, cây chìa vôi chỉ bắt đầu được săn lùng và sử dụng khi lương y Nguyễn Vinh Quang ở Thừa Thiên Huế tiết lộ nó là một thành phần quan trọng trong bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm. Hãy cùng tìm hiểu xem cây chìa vôi chữa bệnh thoát vị đĩa đệm như thế nào nhé.

    Đặc tính của cây chìa vôi
    Chìa vôi còn được gọi là bạch phấn đằng, là một loại cây dây leo thân tròn nhẵn, thân cây có phủ một lớp bột trắng mốc. Lá cây màu xanh đậm, mặt dưới lá nhạt hơn một chút, cuống hình tim, dài rộng từ 6 – 8cm, xẻ thùy chân vịt… Lá cây chìa vôi không phải lá nào cũng giống nhau, lá trên thì 5 – 7 cm, mép có răng cưa, lá dưới gốc hình mác. Hoa chìa vôi mọc thành chùm, màu vàng nhạt có cuống.

    Thành phần hóa học của chìa vôi cũng khá đa dạng và dồi dào các hoạt chất. Thân cây chứa acid hữu cơ, saponin, acid amin, phenolic… Lá non và ngọn chứa 91,3% là nước, 1,4% protid, 5,4% glucid, 1,1% xơ, 0,8% tro, 1,5 mg% caroten, 45mg% vitamin C…


    [​IMG]




    Các bộ phận của cây chìa vôi đều có thể sử dụng làm thuốc:

    1. Lá chìa vôi: tiêu thũng, hơi độc, có tác dụng trừ nhọt, tính lạnh, vị đắng, dùng để chữa sưng đau lở loét.
    2. Thân cây, dây chìa vôi có vị đắng, tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc. Cách sơ chế: cắt ngắn thành đoạn nhỏ, sao nóng, phơi khô, lúc sử dụng thì tẩm rượu sao hoặc ngâm nước vo gạo.
    3. Rễ cây: rễ cây sau khi được đào lên thì rửa sạch, ngâm nước cho mềm, thái mỏng sau đó phơi sấy khô sẽ cho công dụng chữa rất nhiều bệnh. Thuốc từ rễ cây sau khi được sơ chế sẽ được gọi là bạch liễm.
    Cây chìa vôi khá giống dây đau xương, hai cây này lại đều có công dụng chữa bệnh xương khớp nên nhiều người hay nhẫm lẫn. Ngoài ra thì người dùng cũng nên chú ý phân biệt cây chìa vôi dây leo với cây chìa vôi lá nguyên, lá hình trái tim dài dạng tam giác, mọc so le có tên khoa học là Ipomoe Turpethum thuộc họ Bìm Bìm, hoa trắng nhụy vàng thường dùng để chữa đái đục, bạch đới, chữa lỵ…



    Cách sử dụng cây chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm


    Cách 1: Đắp lá chìa vôi

    Lá chìa vôi hái tươi, về rửa sạch với nước cho hết bột trắng, cho thêm tý muỗi rồi giã nhỏ để khử ngứa. Cho hỗn hợp đã giã nhỏ vào túi vải mỏng, đắp lên vùng bị đau từ 20 – 30 phút, nếu thấy ngứa thì giảm liều lượng đi.

    Cách 2: Uống nước chìa vôi

    Dây và lá chìa vôi, lá lốt, cỏ ngươi, tầm gửi, dền gai, cỏ xước – mỗi vị 20 – 30g lấy về rửa sạch, phơi khô hoặc sao vàng. Tất cả đem sắc lấy nước uống hàng ngày, cứ khát là uống, không cần quan tâm liều lượng với chúng đều là cây thuốc lành tính. Kiên trì uống vài tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, cơn đau nhức do thoát vị sẽ giảm đi trông thấy.



    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]


    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này