Chung tay góp sức của cả cộng đồng vì mục tiêu đẩy lùi viêm gan

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 26/5/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu HIV- AIDS được xem là mối hiểm họa khôn lường khiến cả thế giới phải dè chừng thì viêm gan virus B cũng không nằm ngoài nỗi đáng sợ ấy. Không chỉ vậy, cho đến nay y học hiện đại cũng chưa tìm ra cách chữa trị triệt để với Viêm gan virus B. Mục đích điều trị nhằm đào thải Virus viêm gan B ra khỏi cơ thể, giảm thiểu tình trạng viêm và ngăn ngừa xơ gan, tăng cường chức năng gan và nâng cao miễn dịch.

    Bên cạnh đó, chi phí điều trị căn bệnh virus viêm gan lại rất cao so với phần lớn thu nhập của người dân. Hiện nay, điều trị viêm gan B mất khoảng 1 -2.5 triệu/ tháng, viêm gan C là 6 -9 triệu đồng/tháng. Mỗi đợt điều trị kéo dài hàng năm, thậm chí suốt đời. Bên cạnh đó, tỷ lệ kháng thuốc của virus cao và người bệnh có khả năng gặp các tác dụng phụ như mệt mỏi, rụng tóc, mất ngủ, sụt cân, rối loạn tiêu hóa, mẩn ngứa... Những vấn đề này khiến người bệnh không khỏi nản lòng, dễ bỏ dỡ quá trình điều trị, dẫn tới bệnh khó kiểm soát, có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Cũng chính bởi lí do ấy, hiện nay thế giới đang phải đối mặt với 1.45 triệu người bị tử vong mỗi năm do virus viêm gan B gây ra. Con số này cao gấp hai lần so với các bệnh truyền nhiễm như: HIV- AIDS, lao, phổi.

    Tổ chức WHO đã chọn ngày 28/7 hằng năm làm ngày “thế giới phòng chống viêm gan” nhằm xây dựng một chiến lược toàn cầu đẩy lùi căn bệnh viêm gan virus. Để đạt được điều đó, ngay lúc này, mỗi cá nhân chúng ta cần có những hành động thiết thực :
    • Tuyên truyền và nâng cao hiểu biết của cộng đồng về bệnh viêm gan virus B và C, giúp người dân có cái nhìn đúng đồng thời có kiến thức cần thiết để phòng bệnh, phát hiện bệnh sớm nhằm kiểm soát bệnh hiệu quả.
    • Cộng đồng chung tay chia sẻ thông tin, xóa bỏ kỳ thị với người mắc bệnh viêm gan virus và xơ gan. Viêm gan virus B, C chỉ lây qua đường máu (với phương thức lây truyền là mẹ truyền sang con, máu của người nhiễm bệnh lây sang máu người lành và quan hệ tình dục không an toàn). Do vậy, việc phòng tránh viêm gan virus B, C hoàn toàn có thể bằng cách tiêm phòng đầy đủ theo lịch tiêm chủng quốc gia, đặc biệt với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
    • Người mắc viêm gan virus B và C cần tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị, khám sức khỏe định kỳ và có lối sống lành mạnh, khoa học
    • Các cơ quan chuyên ngành nỗ lực tìm ra các giải pháp điều trị, hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan virus B, C hiệu quả, chi phí hợp lý, giúp nâng cao sức khỏe người bệnh và giảm bớt gánh nặng kinh tế.

    Có một thực tế, căn bệnh virus viêm gan dưới góc độ Tây y vẫn chưa có một phương pháp liệu trình triệt để, đi kèm với đó là chi phí điều trị cao, đã đặt ra cho các nhà khoa học tìm đến hướng giải quyết mới.Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học thì ngũ vị tử là một trong những cây thuốc có tác dụng tái tạo các nhu mô gan bị tổn thương, thành phần lignin trong Ngũ vị tử có tính bảo vệ gan rõ rệt. Phần lớn báo cáo cho biết thuốc Ngũ vị tử tăng tồn trữ glycogen và sử dụng glucose, cũng như mức acid lactic. Ngũ vị tử là vị thuốc kháng khuẩn, bảo vệ gan, cường tim và an thần. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ngũ vị tử có tác dụng chống độc cho gan. Các lignan trong ngũ vị tử có tác dụng làm giảm tổn thương gan trong các trường hợp viên gan virus mạn tính. Ngũ vị tử được dùng để điều trị viêm gan mạn tính có nồng độ transaminase huyết thanh cao, tổn thương gan, mệt mỏi, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, stress mạnh… Vị thuốc này còn có tác dụng hồi phục chức năng gan và làm giảm ALT huyết thanh nhanh trong viêm gan mạn tính, kích thích cytochrom P450 làm tăng khả năng giải độc trong cơ thể. Ngũ vị tử làm tăng tổng hợp protein trong gan và làm tăng hoạt động các tiểu thể gan, các tiểu thể này làm tăng khả năng giải độc và tăng hoạt động chức năng gan.

    Kế thừa những kết quả nghiên cứu đó, Đông y Thọ Xuân Đường đã nghiên cứu và đưa ra sản phẩm Xadoga1 với sự kết hợp tinh túy của Đông y( ngũ vị tử, xáo tam phân,nấm linh xanh,..) và Tây y hiện đại(Nano curcumin ,LiverAid proprietary blend, Lactose, tinh bột bắp, Talcum,…). Kết quả cho thấy các triệu chứng lâm sàng như mệt mỏi, chán ăn, gan to, đau hạ sườn phải, vàng da ở nhóm bệnh nhân nghiên cứu giảm nhanh sau một thời gian ngắn sử dụng. Men gan trở về bình thường sau 6 tháng lần lượt là 60,6% và 72,7%. Sau 3 tháng sử dụng TPCN Xadoga1, có 6/33 (18,2%) bệnh nhân có nồng độ virus trong máu về dưới ngưỡng phát hiện, 3% bệnh nhân giảm 1.000.000 lần; 9,1% bệnh nhân giảm 100.000 lần; 12,1% giảm 10.000 lần, 15,6% giảm 1000 lần và 15% giảm 100 lần. Đặc biệt là xuất hiện 2 trong tổng số 33 bệnh nhân (6,1%) âm tính với virus sau 6 tháng. Qua theo dõi, các bệnh nhân không gặp bất cứ một triệu chứng lâm sàng cũng như xét nghiệm bất thường nào.

    Sự ra đời của TPCN Xadoga1 đã mở ra một cơ hội mới cho triệu lá gan Việt, giúp hỗ trọ điều trị viêm gan cấp và mãn tính. Xadoga1 không chỉ giúp tăng cường chức năng gan mà còn xóa tan gánh nặng gạo tiền, đảm bảo độ an toàn và hiệu quả tối ưu cho người sử dụng.
     

Chia sẻ trang này