Dấu hiệu ban đầu cảnh báo bạn bị gan nhiễm mỡ

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi duy974360, 23/2/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Có thể nói lâu nay nhiều người vẫn luôn xem nhẹ bệnh gan nhiễm mỡ vì cho rằng đây là căn bệnh nhẹ, ít gây ảnh hưởng gì tới gan. Tuy nhiên một thực tế thấy rằng bệnh gan nhiễm mỡ nếu như không được điều trị sớm thì bệnh có khả năng gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy đi gặp ngay bác sĩ để biết rõ tình trạng sức khỏe của lá gan khi xuất hiện những triệu chứng sau đây:

    Luôn cảm thấy mệt mỏi

    Bệnh gan nhiễm mỡ không có bất kỳ triệu chứng cụ thể nào ngoại trừ xét nghiệm máu hoặc sinh thiết gan. Tuy nhiên, một khi nó biến chứng thành xơ gan, bạn có thể gặp các triệu chứng thường gặp như mệt mỏi và yếu sức. Vì xơ gan là bệnh khó điều trị và có thể dẫn đến ung thư gan nên điều quan trọng là phải đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu bạn phát hiện các triệu chứng gan nhiễm mỡ này.

    Gia đình từng có người mắc bệnh

    Một nghiên cứu ở 25 gia đình có tiền sử xơ gan đã phát hiện ra rằng, nguy cơ di truyền của căn bệnh gan nhiễm mỡ cao gấp 13 lần nếu một thành viên trong gia đình mắc bệnh này. Nếu trong gia đình bạn có cha, mẹ hoặc ông bà đã từng mắc phải căn bệnh này thì hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện những dấu hiệu di truyền bệnh kịp thời.

    Tăng cân bất thường

    Những người thừa cân có nguy cơ gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ cao hơn bình thường. Các chuyên gia cảnh báo rằng chất béo nội tạng có mối quan hệ mật thiết với triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ. Khi phát hiện cân nặng bạn đang tăng lên một cách bất thường thì hãy xét nghiệm xem có phải đang có lượng chất béo tích trữ ở gan hay không.

    Thường cảm thấy đói

    Một dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh nhân có gan nhiễm mỡ là luôn cảm thấy đói và thường thèm những món ăn ngọt, chứa nhiều đường. Tuy nhiên, thói quen ăn uống không lành mạnh này chỉ làm lượng chất béo tích tụ trong gan ngày càng cao. Và nếu bạn tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate, nhiều calo trong thời gian dài thì sẽ mang lại nhiều hậu quả tiêu cực cho tình trạng bệnh của gan. Hãy ghi lại và quan tâm đến thành phần dinh dưỡng có trong những bữa ăn hàng ngày và theo dõi lượng đường, chất béo thường xuyên để có cách chữa trị kịp thời.
     

Chia sẻ trang này