Đâu là nguyên nhân gây ra viêm vùng chậu

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi thuhuyen, 16/1/19.

  1. thuhuyen

    thuhuyen Thành viên

    Tham gia ngày:
    8/6/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm vùng chậu là bệnh xảy ra chủ yếu ở những phụ nữ đang trong độ tuổi quan hệ tình dục. Bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của nữ giới nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân gây viêm vùng chậu? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Kinh Đô tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    THẾ NÀO LÀ VIÊM VÙNG CHẬU
    Viêm vùng chậu chỉ trình trạng nhiễm trùng của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng hoặc ỗng dẫn trứng. Nó có thể là một biến chứng của các bệnh lây qua đường tình dục khi không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

    Viêm vùng chậu có thể gây sẹo cho ống dẫn trứng và buồng trứng, làm cho việc mang thai trở nên khó khăn hơn hoặc dẫn đến mang thai ngoài tử cung. Bệnh thường gặp ở những phụ nữ từng quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục với nhiều đối tượng khác nhau.

    Viêm vùng chậu không những ảnh hưởng đến công việc, hoạt động hàng ngày. Nó còn tác động tiêu cực đến sức khỏe, đe dọa thiên chức làm mẹ của nữ giới.

    THỦ PHẠM GÂY BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU
    [​IMG]
    Bệnh viêm vùng chậu là một triệu chứng nghiêm trọng do bị lây nhiễm các bệnh liên quan đến tình dục như virus Chlamydia và bệnh lậu. Ngoài ra, còn có các dạng lây nhiễm khác cũng có thể gây ra viêm vùng chậu. Nguyên nhân gây viêm vùng chậu thường xuất phát từ những lý do sau đây:

    Do vệ sinh vùng kín không an toàn, đúng cách.
    Vùng kín của phụ nữ luôn có một lượng vi khuẩn nhất định, bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Do đó, việc vệ sinh vùng kín sẽ giúp chị em loại bỏ các vi khuẩn có hại và xác vi khuẩn đang phân hủy ở vùng kín, ngăn chặn khả năng bị các bệnh viêm phụ khoa khác. Tuy nhiên, một số chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ đã tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển.

    Những phụ nữ có thói quen thụt rửa sẽ có nguy cơ bị viêm vùng chậu cao hơn những phụ nữ không thụt rửa. Vì việc thụt rửa dẫn đến những thay đổi bất lợi cho các vi khuẩn khỏe mạnh sống trong âm đạo.

    Bên cạnh đó, không giữ vệ sinh trong những ngày có kinh nguyệt cũng là nguyên nhân gây viêm vùng chậu. Vì trong những ngày này, lượng vi trùng tăng lên nhiều nên nguy cơ viêm nhiễm cũng tăng.

    Biến chứng sau phẫu thuật phụ khoa
    Khi tiến hành các phẫu thuật phụ khoa như: đặt vòng tránh thai, thông tắc vòi trứng, bóc tách u xơ tử cung,… mà không được thực hiện chính xác, an toàn thì chị em rất dễ bị viêm nhiễm các cơ quan sinh dục mãn tính. Nếu kéo dài tình trạng này sẽ dẫn đến viêm vùng chậu.

    Do quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn
    Hầu hết các trường hợp mắc bệnh viêm vùng chậu đều có hành vi tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với bạn tình có lịch sử tình dục phức tạp dẫn đến nguy cơ dễ mắc những căn bệnh lây qua đường tình dục như: giang mai, lậu,… Các bệnh này gây viêm nhiễm cho các cơ quan trong hệ sinh sản nhất là vùng chậu.

    Viêm nhiễm sau sinh đẻ, nạo phá thai
    Sau khi sinh đẻ, phụ nữ phải đối mặt với những tổn thương nghiêm trọng ở tử cung. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tác nhân khác xâm nhập và gây viêm tử cung cũng như viêm vùng chậu. Đồng thời, máu sản dịch thường xuyên tiết ra. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ hoặc quan hệ tình dục sớm có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa hoặc băng huyết.

    Bên cạnh đó, nạo phá thai nhiều lần, không an toàn sẽ dẫn đến tình trạng sót nhau, thai chết lưu,… ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ.

    Lây nhiễm từ các bộ phận lân cận.
    Nếu người bệnh bị viêm ruột thừa, viêm mang bụng mà không được điều trị sớm thì khả năng bị lây lan sang tử cung, buồng trứng và gây viêm vùng chậu là rất cao.

    Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp chị em hiểu hơn về khái niệm, nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm vùng chậu và đồng thời tìm được phương pháp điều trị bệnh thích hợp.

    Hiện tại, phòng khám đa khoa Kinh Đô đang áp dụng điều trị viêm vùng chậu bằng phương pháp Công nghệ điện sinh học Masalee. Công nghệ này sẽ nâng cao khả năng trao đổi chất bằng cách cải thiện tình trạng dinh dưỡng của mô. Sử dụng các tác động vật lý làm tăng thân nhiệt giúp rút ngắn thời gian dùng thuốc và nhanh chóng loại bỏ tình trạng viêm.
    Trích nguồn: Phòng khám đa khoa Kinh Đô
     

Chia sẻ trang này