Đau lưng bên phải phía dưới là bệnh gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi ngovantai, 24/5/19.

  1. ngovantai

    ngovantai Thành viên

    Tham gia ngày:
    3/5/19
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mỗi vị trí ở vùng lưng của chúng ta có thể cảnh báo một số dấu hiệu về sức khỏe. Do đó, những cơn đau lưng bên phải phía dưới cũng có thể cảnh báo cho bạn một số bệnh lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy điểm qua một số dấu hiệu đau lưng bên phải phía dưới để hiểu rõ về các bệnh lý có thể gây đau lưng bên phải phía dưới.

    Đau lưng bên phải phía dưới là bệnh gì?
    1.Các bệnh tiết niệu
    >>> Đau giữa lưng là bệnh gì

    Khu vực bên phải phía dưới là vị trí của thận và hệ thống tiết niệu của cơ thể bạn. Chính vì vậy khi có cảm giác đau bên phải phía dưới, bạn cần chú ý đến các bệnh ở đường tiết niệu, bao gồm:

    Các bệnh do nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).
    Bệnh sỏi thận.
    Thận suy, thận yếu.
    Các bệnh tiết niệu
    Các bệnh tiết niệu có khả năng gây đau lưng dưới bên phải
    Các bệnh đường tiết niệu có thể gây ra các vấn đề như đau lưng phải phía dưới, tiểu tiện ra máu, nước tiểu có dấu hiệu chuyển sang màu vàng, quá trình tiểu tiện có cảm giác nóng ran và có mùi khó chịu. Khi có những cơn đau lưng dưới bên phải kèm theo các triệu chứng bất thường về tiết niệu, bạn nên chú ý đến bệnh lí này.

    2.Đau cơ

    Các cơ vùng thắt lưng, cơ lưng bên phải phía dưới là nhóm cơ có thể bị căng cứng khi hoạt động nặng, cúi lưng thường xuyên, hoạt động sai tư thế, hoạt động thể thao nặng,… Điều này có thể dẫn đến tình trạng đau lưng ở cơ lưng bên phải phía dưới. Thông thường, tình trạng đau cơ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe và thường tự khỏi. Tuy nhiên những cơn đau cơ nếu nặng cơ thể kéo dài lâu hơn và cần thăm khám, can thiệp sớm.

    Đau cơ
    Đau cơ gây đau lưng phải phía dưới
    3.Đau do viêm ruột thừa

    Viêm ruột thừa thường xảy ra ở vùng lưng dưới bên phải. Không chỉ gây đau lưng, tình trạng viêm ruột thừa ở vùng thắt lưng bên phải còn có dấu hiệu đặc trưng là đau bụng. Cơn đau ngày càng nặng dần lên và kèm theo các dấu hiệu sốt, buồn nôn và nôn. Đau ruột thừa là bệnh lý cần được can thiệp sớm nếu không có thể dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng. Người bệnh cần được cấp cứu ngay để đảm bảo sức khỏe và tính mạng.

    Đau do viêm ruột thừa
    Đau do viêm ruột thừa
    4.Đau lưng do bệnh thoát vị đĩa đệm

    Thoái vị đĩa đệm là bệnh lý có thể gây ra tình trạng đau lưng ở bệnh nhân. Tùy theo tình trạng sức khỏe và diễn tiến của bệnh thoát vị đĩa đệm mà những cơn đau có thể âm ỉ hoặc tiến triển nặng. Khi đĩa đệm thoát vị ở vùng thắt lưng xảy ra có thể chèn ép lên rễ thần kinh và gây ra ra những cơn đau lan từ vùng lưng dưới bên phải lan ra hông, mông, đùi, chân,… Thoát vị đĩa đệm nếu tiến triển nặng còn có thể dẫn đến các vấn đề như rối loạn cảm giác, rối loạn các chi, rối loạn vận động. Nếu không có sự can thiệp hợp lí, bệnh có thể gây ra tình trạng liệt.

    Đau lưng do bệnh thoát vị đĩa đệm
    Đau lưng do bệnh thoát vị đĩa đệm
    Trên đây là một số bệnh lý có thể dẫn đến các cơn đau bên phải phía dưới. Khi có các dấu hiệu bất thường, bạn không nên chủ quan mà cần thăm khám sớm để có những chỉ định phù hợp từ bác sĩ và điều trị một cách hiệu quả.

    Thông tin hữu ích dành cho bạn
     

Chia sẻ trang này