ĐÂY LÀ 9 TÍNH NĂNG NỔI BẬT NHẤT TRÊN MACOS MOJAVE

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi wankadahuongctd2017, 13/9/18.

  1. wankadahuongctd2017

    wankadahuongctd2017 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/7/18
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tuy không nâng cấp quá nhiều nhưng macOS Mojave vẫn có một số tính năng mới mà người dùng chờ đợi trong thời gian qua.

    6 công bố hấp dẫn nhất của Apple tại sự kiện WWDC 2018

    Apple ra mắt iOS 12: bổ sung 16 tính năng mới cho iPhone


    xem thêm ; pin laptop lenovo u460


    Bản nâng cấp tiếp theo cho macOS có tên là Mojave với loạt tính năng hấp dẫn gồm chế độ tối (Dark Mode), tùy chọn sắp xếp desktop thông minh và một vài ứng dụng mới mang từ iOS lên.

    Theo The Verge, bản thử nghiệm rộng rãi của macOS Mojave sẽ phát hành vào mùa hè, trong khi bản chính thức sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay.

    Đây là 9 tính năng mới nổi bật nhất trên macOS Mojave:

    Dark Mode

    Cuối cùng thì macOS cũng có Dark Mode. Khi bật chế độ này, toàn bộ các thành phần như dock, taskbar, và ứng dụng mặc định sẽ chuyển sang tông màu xám đậm.

    Mac App Store mới


    Apple đã thiết kế lại hoàn toàn App Store trên macOS Mojave. Thiết kế mới lấy cảm hứng từ App Store trên iOS được giới thiệu đúng 1 năm trước. Các ứng dụng và bộ sưu tập nổi bật được làm to và dễ nhìn trong tab Khám phá (Discover).

    Các ứng dụng được chia làm từng nhóm lớn như: sáng tạo (create), làm (work), chơi (play), phát triển (develop), tiếp theo là các thể loại app khác, các bản cập nhật hiện có.

    Cùng với App Store mới, Táo khuyết cũng giới thiệu 2 đối tác sẽ phát hành ứng dụng của mình trên App Store: Microsoft với Office 365 và Adobe với Lightroom CC.

    Apple News, Ghi âm, Home và Chứng khoán


    Đó là 4 ứng dụng iOS sẽ được mang lên macOS Mojave. Tuy chức năng không có gì nổi bật, nhưng chúng có thể đồng bộ file giữa nhiều thiết bị.

    Sắp xếp desktop

    Những cái desktop lộn xộn sẽ được giải quyết với tính năng sắp xếp mới gọi là Stacks. Chúng gom các file lại thành từng nhóm khác nhau dựa trên kiểu file, ngày sửa đổi hoặc tag. Click vào từng nhóm để bung hết các file có trong đó để duyệt và sử dụng khi cần.

    Kiểm soát bảo mật


    macOS Mojave có thêm nhiều cửa sổ pop-up giúp bạn kiểm soát những ứng dụng có quyền truy cập vào thông tin và phần cứng của bạn. Chúng khá giống trên iOS, nhưng với máy tính thì không phổ biến lắm.

    Từ giờ bạn sẽ được hỏi nếu một app muốn truy cập vị trí, hình ảnh, danh bạ, microphone hay tất cả thành phần liên quan đến dữ liệu cá nhân trên máy tính.

    Bảo mật trong Safari


    Sau nỗ lực chặn website theo dõi người dùng năm ngoái, năm nay Safari có thêm khả năng chặn các mạng xã hội như Facebook theo dõi bạn suốt quá trình duyệt web bằng nút Like. Nó cũng cố gắng "che giấu thân phận" máy Mac của bạn để khó bị theo dõi hơn.

    Finder


    Có một chế độ duyệt file mới trong Finder tên là thư viện (gallery) giúp duyệt qua từng bản xem trước của file, với file đang chọn hiện lớn nhất trên cùng.

    Finder cũng sẽ hiện metadata (siêu dữ liệu) có trong file cùng các hành động nhanh có thể thực hiện ngay như xoay ảnh, ghép nhiều file thành một file PDF,…

    Markup và chụp màn hình


    xem thêm ; màn hình laptop vaio giá bao nhiêu


    Khi xem trước file (Quick Look), bạn có thể chỉnh sửa nhẹ nhàng file đó với công cụ có sẵn mà không cần mở file như vẽ vào ảnh, cắt ghép video,…

    Chụp ảnh màn hình cũng được cải tiến trên macOS Mojave với nút chỉnh sửa khi click vào pop-up góc dưới sau khi chụp xong, chế độ quay màn hình,…

    Dynamic Desktop

    Đây là hình nền động thay đổi trong ngày. Apple chỉ đưa ví dụ là hình nền phong cảnh thay đổi cảnh sáng tối tùy theo thời gian thực tế. Chưa rõ tính năng có hỗ trợ hình nền bên thứ ba hay chỉ mỗi Apple cung cấp hay không.
     

Chia sẻ trang này