Đi bộ giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 9/8/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Đi bộ thường xuyên, đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể có sức khỏe dẻo dai mà còn có lợi ích tốt trong việc phòng ngừa ung thư vú ở phụ nữ. Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ chỉ cần dành 60 phút cho hoạt động điều độ mỗi ngày có thể giảm tới 14% nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, ở những phụ nữ thực hiện hoạt động thể chất tích cực hơn có thể gia tăng sự bảo vệ lên gấp đôi và giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vú.

    Liệu có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú bằng cách đi bộ?



    [​IMG]


    Phụ nữ có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú nhờ lối sống khoa học, lành mạnh

    Theo các nhà khoa học tại Trường đại học Bắc Carolina - Mỹ phát hiện ra rằng: loại trừ các yếu tố di truyền thì thói quen trong cuộc sống hằng ngày chính là nguyên nhân cơ bản làm gia tăng bệnh tật cho con người. Trong đó, có thể thấy ung thư vúthường tập trung vào những người có thói quen sinh hoạt kém vận động, ăn uống, ngủ nghỉ thiếu khoa học. Đây là lần đầu tiên, Mỹ phát hiện ra việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư có liên quan đến đi bộ.

    Thiếu vận động và béo phì là nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng nguy cơ ung thư vú. Trong khi đó, đi bộ được cho là có thể giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể vốn dễ sản sinh các hormone kích thích sự phát triển của ung thư như oestrogen và insulin. Đi bộ không bị ảnh hưởng bởi những nhân tố như trọng lượng cơ thể hay các liệu pháp thay thế hormone.
    Đi bộ là một cách hữu hiệu để phụ nữ năng động hơn, là hình thức vận động hợp lý và hiệu quả giúp giảm sự tăng lên của các tế bào mô mỡ trong cơ thể - vốn là yếu tố kích thích sản sinh ra nhiều oestrogen và testosteron gây đảo lộn nồng độ hormon trong cơ thể và thúc đẩy tế bào ung thư phát triển.



    [​IMG]


    Đi bộ giúp phụ nữ giảm 10% nguy cơ ung thư vú

    Các nhà nghiên cứu người Pháp chuyển đổi tổng số thời gian vận động giải trí được thực hiện bởi những người phụ nữ vào một phép đo được gọi là số giờ thực hiện nhiệm vụ trao đổi chất (MET-h). Phụ nữ sau mãn kinh trong 4 năm trước đó đã thực hiện 12 MET-h hoặc nhiều hơn mỗi tuần có nguy cơ ung thư vú giảm 10% so với những phụ nữ ít vận động hơn. Các tác dụng giảm thiểu rủi ro mắc ung thư vú của 12 MET-h hoặc nhiều hơn mỗi tuần là độc lập với chỉ số khối lượng cơ thể, việc tăng cân và vòng eo.

    Ở Anh, mỗi năm có khoảng 50.000 phụ nữ mắc ung thư vú, trong đó cứ 5 người thì 4 người trong nhóm trên 50 tuổi. Tuy nhiên 3/4 người Anh thất bại trong việc thực hiện khuyến nghị 150 phút vận động điều độ mỗi tuần, chẳng hạn làm vườn, đi nhảy hay tản bộ, hoặc 75 phút thực hiện các bài tập thể thao tích cực như chạy bộ hay thể dục nhịp điệu.

    Ung thư vú có rất nhiều nguyên nhân mà chưa một nhá khoa học nào khẳng định rõ ràng, tuy nhiên lối sống không khoa học sẽ ảnh hưởng, tác động mạnh tới khả năng mắc bệnh ung thư vú. Do đó thay đổi thói quen sinh hoạt và vận động lành mạnh sẽ cho bạn những kết quả đáng kể trong việc phòng và ngừa bệnh ung thư, cho bạn một cuộc sống khỏe và tươi đẹp hơn rất nhiều.

    Theo Anti - U100.com
     

Chia sẻ trang này