Điểm danh những bệnh viện khám và điều trị ung thư uy tín nhất Việt Nam

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 27/2/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm và phổ biến ở Việt Nam. Trong bản đồ ung thư thế giới thì Việt Nam nằm ở vị trí thứ 3 có tỉ lệ bệnh nhân mắc ung thư cao nhất. Nhiều người cho rằng căn bệnh nguy hiểm này chỉ có ở nước ngoài mới khám và điều trị tốt nhưng không hề biết rằng tại Việt Nam cũng có nhiều trung tâm, bệnh viện chất lượng vượt trội.


    Bệnh viện K( U Bướu trung ương)

    Bệnh viện K là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống ung thư và đây cũng là đơn vị phòng chống ung thư lâu đời trong khu vực. Bệnh viện này có đội ngũ cán bộ nhân viên, y bác sĩ giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản từ các trường trong nước và quốc tế. Hệ thống máy móc thiết bị phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị ung thư tốt và hiện đại nhất trong cả nước.

    Ưu thế đặc biệt của bệnh viện là chuẩn đoán mô bệnh học ung thư chính xác và các phương tiện thiết bị thiết bị thực hiện trọn gói phác đồ điều trị đa mô thức của các loại ung thư.

    [​IMG]

    Bệnh viện còn hợp tác quốc tế cùng các bệnh viện, trung tâm, tổ chức trên thế giới để nghiên cứu và điều trị về ung thư cũng như tranh thủ sự viện trợ về máy móc trang thiết bị cho bệnh viện càng hiện đại hơn. Vì tỉ lệ bệnh nhân đến đây khám và điều trị càng ngày càng đông và quá tải nên bệnh viện đã thành lập 3 cơ sở.

    Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Cơ sở 2: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
    Cơ sở 3: Số 30 đường Cầu Bươu,Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

    Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu bệnh viện Bạch Mai

    Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa lớn nhất cả nước và hầu hết các loại bệnh ở đây đều có chuyên khoa riêng. Ở đây các khoa đều có chất lượng đạt chuẩn và để điều trị ung thư bệnh viện này thành lập trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu chất lượng tốt.

    Tiến bộ nhất của trung tâm là điều trị ung thư di căn não, mô, tuyến thận bằng dao mổ gamma, tức là phương pháp phẫu thuật không bằng dao kéo thông thường mà bằng bức xạ gamma rất mảnh, năng lượng cao và định vị ba chiều. Phương pháp này giúp xác định chính xác và điều trị chuẩn các khối u nằm sâu trong não và tháng đầu tiên khi điều trị bằng phương pháp này bệnh nhân bệnh lí được cải thiện tới 63%. Phương pháp này trong khu vực Châu Á hiện tại mới có bệnh viện Bạch Mai áp dụng.

    Địa chỉ: Số 78, Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

    Khoa y học hạt nhân là một trong những khoa mũi nhọn của bệnh viện quân y 108. Khoa sử dụng các kĩ thuật trong y học hạt nhân để chẩn đoán và điều trị nhiều loại bệnh trong đó có ung thư. bệnh viện quân y 108 đã và đang sử dụng đồng vị phóng xạ để điều trị một số bệnh lí như bướu nhân độc tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, giảm đau...

    [​IMG]

    Hiện tại khoa sử dụng y học hiện đại đạt chuẩn và là cơ sở Y học hạt nhân trang bị thiết bị hàng đầu Việt Nam. Hiện nay cở sở này đang thực hiện các kĩ thuật hiện đại hàng đầu như chụp FDG PET/CT toàn thân chẩn đoán ung thư, xạ hình SPECT tưới máu cơ tim, sử dụng I-131 trong điều trị ung thư tuyến giáp thể, điều trị ung thư gan bằng kĩ thuật tắc mạch xạ trị...

    Địa chỉ: số 1, đường Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, HN

    Bệnh viện Việt Đức

    Bệnh viện Việt Đức là một bệnh viện ngoại khoa chất lượng cao, một trong những trung tâm phẫu thuật lớn nhất ở Việt Nam. Bệnh viện Việt Đức là tuyến cao nhất của ngoại khoa Miền Bắc với hơn 150 giáo sư, bác sĩ có trình độ hàng đầu cả nước. Hằng năm bệnh viện này tiến hành hơn 28 ngàn ca phẫu thuật các chuyên khoa sâu khác nhau.

    [​IMG]

    Trong khám và điều trị ung thư thì Bệnh viện Việt Đức cũng có những thành công như sử dụng kĩ thuật cao như ứng dụng mô hóa miễn dịch, sinh thiết tức thì...Hiện nay bệnh viện đang sử dụng Laser- quang động học liệu pháp trong khám và điều trị ung thư não, bàng quang...

    Địa chỉ: 40 phố Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Trung tâm Ung bướu bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

    Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển là bệnh viện đa khoa hạng 1 với qui mô hơn 1000 giường bệnh. Trung tâm ung bướu thuộc bệnh viện này mới được thành lập từ 2009 và là một trong 7 bệnh viện trực thuộc bộ y tế có trung tâm ung bướu. Hằng năm trung tâm này tiếp nhận và điều trị cho hơn 3000 bệnh nhân mắc ung thư mới, xạ trị hơn 300 lượt và hóa trị cho 920 ca bệnh.

    Nằm trong dự án phòng chống ung thư quốc gia thì trung tâm này mới được đầu tư xây dựng hiện đại, cam kết không để bệnh nhân nằm ghép. Máy móc để điều trị ung thư ở trung tâm hiện đại, trung tâm sử dụng hệ thống máy gia tốc tuyến tính đa mức năng lượng dùng trong hóa trị, xạ trị hiện đại nhất miền Bắc. Trung tâm này điều trị có kết quả tốt cho bệnh nhân ung thư và giảm thiểu tình trạng quá tải cho bệnh viện ở tuyến trên. Hiện nay bệnh nhân ở các tỉnh gần đó đều chọn trung tâm này để khám và điều trị

    Địa chỉ: Tuệ Tĩnh, Thanh Sơn, thị xã Uông Bí, Quảng Ninh.

    Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

    Được xây dựng từ năm 2009 và đi vào hoạt động từ 2012 bệnh viện Ung thư Đà Nẵng là bệnh viện chuyên về ung thư tốt nhất miền Trung. Bệnh viện này chuyên khám và tiếp nhận bệnh nhân ung thư khi phát hiện bệnh sớm, bệnh viện chẩn đoán và điều trị có kết quả mọi bệnh lí ung thư.

    [​IMG]

    Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng này được đánh giá là lớn nhất cả nước không chỉ về diện tích, qui mô giường bệnh, công tác khám và điều trị mà còn bởi quang cảnh xanh sạch đẹp nơi đây. Bệnh viện này thiết kế theo kiểu mô hình bệnh viện khách sạn vừa hiện đại, tiện nghi còn xanh, sạch, đẹp.

    Các thiết bị ở đây hiện đại như máy MRI 3,0 TESLA...với đội ngũ bác sĩ giỏi với 76 bác sĩ chuyên khoa và cán bộ nhân viên nhiệt tình thân thiện và được chăm sóc như người trong gia đình.

    Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh

    Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh là bệnh viện chuyên khoa hạng 1 và là bệnh viện khám và điều trị ung thư đầu ngành của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

    Bệnh viện này chuyên khám và chữa bệnh cho hầu hết các loại ung thư hiện nay với rất nhiều chuyên khoa như khoa nội, khoa ngoại, khoa y học hạt nhân, khoa nội u bướu, khoa chống nhiễm khuẩn... Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và máy móc hiện đại nên số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tai đây luôn trong tình trạng quá tải. Hiện nay để giảm bớt sự quá tải đó bệnh viện đã tổ chức khám cho bệnh nhân bắt đầu từ 5h sáng.

    Địa chỉ:

    Số 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh
    Số 6 Nguyễn Huy Lượng, Phường 7, Quận Bình Thạnh
    Số 47 Nguyễn Huy Lượng, Phường 7, Quận Bình Thạnh
    Đường D400, Ấp Cây Dầu, Phường Tân Phú, Quận 9
     

Chia sẻ trang này