Giải đáp: Tẩy trắng răng cần kiêng những gì?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi mymy2000, 4/12/19.

  1. mymy2000

    mymy2000 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/6/19
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Hàm răng trắng sáng sẽ giúp bạn có nụ cười tự tin, rạng rỡ. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân như hóa chất, thuốc lá, tuổi tác, nhiễm màu thực phẩm… nên răng bị úa màu vàng sậm hoặc nâu, xám rất mất thẩm mỹ. Lúc này tẩy trắng răng là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

    Tuy nhiên, tẩy trắng răng tại nha khoa chi phí khá cao. Nếu không chăm sóc, chú ý đến chế độ ăn uống thì tẩy trắng xong, răng vẫn có thể bị ố vàng trở lại. Vậy, tẩy trắng răng phải kiêng những gì? Cùng nha khoa Sunshine tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây:

    Những lưu ý chăm sóc răng sau tẩy trắng

    Trong 24 giờ sau khi tẩy trắng răng, bạn nên uống những loại nước không màu hoặc màu sữa để tránh răng nhiễm màu lại (ví dụ: nước lọc, sữa). Bạn có thể uống những loại nước có ga như sprite, soda… nhưng vẫn nên hạn chế. Không nên uống vang đỏ, cà phê, trà và nước ngọt có màu và tránh những món ăn như: súp đỏ, nước sốt, mù tạt, nước tương, tương ớt, tương cà… Sau khi tẩy trắng, răng khá nhạy cảm, vì vậy bạn nên tránh uống nước quá nóng, quá lạnh dễ gây ê buốt, khó chịu.

    Trong những ngày đầu, để đạt được kết quả tẩy trắng răng tốt nhất, bạn nên ăn các món: bánh mì trắng, bột mì không màu, bơ trắng, sữa chua trắng… và những loại trái cây mềm, có màu nhạt như: na, bưởi, chuối, táo, mãng cầu…

    [​IMG]

    Cùng với đó, bạn tránh hút thuốc lá để hàm răng trắng sáng giữ được lâu hơn, không bị sậm màu trở lại. Bạn cũng nên chủ động tới các nha khoa khám răng định kỳ 6 tháng/ lần. Tẩy trắng răng có hiệu quả không, có đẹp như mong đợi không phụ thuộc nhiều vào việc tuân thủ những lưu ý này.

    Để có một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh cùng nụ cười tự tin, rạng rỡ, việc thường xuyên để ý và chăm sóc răng miệng là thực sự cần thiết. Việc tẩy trắng răng không quá phức tạp hay đòi hỏi kỹ thuật cao, tuy nhiên bạn vẫn cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để hàm răng sau tẩy trắng duy trì được hiệu quả lâu dài hơn, giảm ê buốt.

    Những ai nên và không nên tẩy trắng răng

    Hầu hết mọi người trên 16 tuổi đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên kết quả còn tùy vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Người có răng nhiễm màu ngoại lai do thực phẩm, răng úa vàng dùng phương pháp tẩy trắng sẽ hiệu quả hơn người bị nhiễm màu.

    [​IMG]

    Các trường hợp tẩy trắng ít hiệu quả

    Trường hợp răng nhiễm màu tetracycline độ 3-4 và nhiễm màu fluorosis tẩy trắng răng sẽ ít hiệu quả. Riêng nhiễm màu tetracycline có thể chia ra 4 mức độ: vàng, nâu, xám và tím – Răng có màu xám, tím thì phương pháp tẩy trắng răng không có tác dụng.

    Trường hợp răng tụt lợi, phương pháp này không những không giúp chân răng trắng hơn mà còn gây ê buốt, kích thích tủy.

    Các trường hợp không nên tẩy trắng răng


    - Bệnh nhân dị ứng với thuốc tẩy, phải ngừng ngay liệu trình.
    - Do dễ kích ứng tủy, trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng răng.
    - Viêm lợi, hở chân răng, mòn răng lộ ngà răng.
    - Phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

    CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Tẩy trắng răng cần kiêng những gì
     

Chia sẻ trang này