Giải đáp: Trồng răng giả mất thời gian bao lâu?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi mymy2000, 11/9/19.

  1. mymy2000

    mymy2000 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/6/19
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Trồng răng giả bằng sứ được xem là phương pháp phục hình răng phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này không chỉ mang đến một hàm răng thẩm mỹ mà còn đảm bảo răng chắc khỏe với chi phí phù hợp. Vậy trồng răng giả mất thời gian bao lâu, và liệu có đau không, hãy cùng nha khoa Sunshine theo dõi bài viết dưới đây nhé!

    Thế nào là trồng răng giả bằng sứ


    Trồng răng giả bằng sứ hay còn được gọi là làm cầu răng sứ, điều kiện để áp dụng phương pháp này đó là khi bạn bị mất răng, các răng còn lại vẫn còn chắc khỏe để có thể tiến hành làm trụ. Bên cạnh đó, răng hai bên vị trí trồng răng cũng cần khỏe để nâng đỡ nhịp cầu răng.

    [​IMG]

    Trước tiên, bác sĩ tiến hành mài răng hai bên cạnh, độ mài sẽ tùy thuộc vào tình hình răng miệng của người bệnh và chất liệu sứ thay răng. Việc làm này nhằm mục đích giúp cho răng cố định, không bị lung lay và phần răng phía trên được chắc chắn hơn. Tiếp đó, bác sĩ sẽ lắp mão sứ răng. Người bệnh sau khi hoàn thành quá trình trồng răng giả có thể thực hiện các chức năng ăn uống như bình thường, đảm bảo được tính thẩm mỹ trong khi giao tiếp.

    Một số loại sứ cao cấp như Zircona,Veneer tuy có giá thành cao hơn so với những loại sứ thông thường, nhưng mang đến tính thẩm mỹ răng miệng toàn diện cho người bệnh. Người ngoài khi nhìn vào sẽ không biết là bạn mới niềng răng trừ khi chính bạn là người nói ra. Tất nhiên, tuổi thọ răng cũng có thể kéo dài đến 10-15 năm, thậm chí là suốt đời nếu bạn biết cách chăm sóc hợp lý, cũng như thường xuyên đi khám nha khoa để bảo vệ răng.

    Tuy nhiên, có một nhược điểm mà trồng răng giả bằng sứ vẫn chưa thể khắc phục được đó là tình trạng tiêu xương hàm, do không có chân răng thay thế, dẫn đến hai má hóp lại, khuôn mặt bị lão hóa. Do đó, sau một thời gian người bệnh phải đi nâng cấp hoặc trồng răng lại, mới có thể duy trì được chức năng ăn nhai và giao tiếp như bình thường.

    [​IMG]

    Trồng răng giả mất thời gian bao lâu?


    Trên thực tế, quy trình trồng răng sứ không quá phức tạp, bạn chỉ mất từ 2-3 buổi hẹn với bác sĩ là đến khám, tư vấn và trồng răng là có thể có được một hàm răng như mong muốn. Tuy nhiên, thời gian để trồng răng sẽ phụ thuộc vào các điều kiện khác nhau, trong đó tình hình sức khỏe răng miệng của người bệnh là quan trọng nhất, yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị chung.

    Nếu như người bệnh mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, tụt nưới, viêm nha chu, hôi miệng, tiêu xương hàm do không được thay thế kịp thời…thì cần đến một thời gian điều trị triệt để, để các bệnh lý này không còn tái phát thì mới có thể làm cầu răng sứ.

    Ngược lại, nếu răng miệng của người bệnh hoàn toàn khỏe mạnh như thường thì quy trình để làm cầu răng sứ chỉ mất từ 2-4 ngày là xong. Sau đó, người bệnh có thể tự về nhà chăm sóc răng theo hướng dẫn của bác sĩ.

    [​IMG]

    Trồng răng sứ tại nha khoa Sunshine


    Trong lần gặp đầu tiên: Người bệnh đến thăm khám, chụp X quang, chụp CT và một số xét nghiệm liên quan khác. Sau khi phân tích tình hình người bệnh, bác sĩ nha khoa Sunshine sẽ tiến hành mài răng hai bên cạnh. Mài răng chỉ mất từ 15-10 phút, một số trường hợp sẽ kéo dài do phụ thuộc vào chất liệu sứ và số lượng răng cần mài.

    Tiếp đó, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm, màu răng của người bệnh để gửi đến phòng chế tác, thiết kế cầu răng phù hợp với từng người bệnh. Trong thời gian này, người bệnh sẽ được gắn răng giả để đảm bảo chức năng ăn uống và giao tiếp thường ngày.

    Trong lần gặp thứ 2: Người bệnh đến trung tâm nha khoa Sunshine để được lắp cầu răng sứ. Nếu như người bệnh cảm thấy dễ chịu, không bị vướng víu thì bác sĩ sẽ cho gắn cố định phần cầu răng, quá trình trồng răng sứ đến đây là kết thúc. Ngược lại, nếu người bệnh chưa thấy hài lòng với răng được chế tạo thì trung tâm sẽ sửa chữa lại theo như yêu cầu đến khi được thoải mái, và lúc này, sẽ phát sinh thêm lần gặp thứ 3 để lắp lại răng một lần nữa.

    CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Trồng răng giả mất thời gian bao lâu
     

Chia sẻ trang này