Giải đáp: Trồng răng sứ có phải lấy tủy không?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi mymy2000, 17/8/19.

  1. mymy2000

    mymy2000 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/6/19
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bạn có nhu cầu trồng răng sứ thẩm mỹ? bạn đã đi tư vấn ở một số phòng nha và bạn thấy có một số nơi cho rằng bọc răng sứ thì cần phải lấy tủy, một số nới lại bảo không cần lấy tủy? bạn đang rất băn khoăn không biết trồng răng sứ có phải lấy tủy không? Bọc răng sứ khi nào thì cần phải lấy tủy? Làm sao để không phải lấy tủy khi bọc răng sứ? và tại sao phòng khám này thì phải lấy tủy còn phòng khám kia thì không? Nha Khoa Sunshine sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc trên.

    [​IMG]

    Đa số các trường hợp, bọc răng sứ hay trồng răng sứ thì không cần phải lấy tủy răng, trồng – bọc răng sứ chỉ phải lấy tủy răng trong một số trường hợp sau:

    - Phải lấy tủy nếu răng cần bọc sứ lệch lạc quá nhiều

    Khi bọc sứ cho răng lệch lạc quá nhiều, bác sĩ phải mài chỉnh trục chiếc răng lệch đó để chỉnh cho răng được thẳng đều, giúp cải thiện thẩm mỹ đồng thời giúp điều chỉnh được khớp cắn tốt hơn, làm cho quá trình ăn nhai tốt hơn, quá trình mài chỉnh trục răng này có thể dẫn đến ở một số mặt răng phải mài nhiều, ảnh hưởng đến tủy răng phía trong, để tránh tình trạng đau nhức sau khi bọc răng sứ thì nha sĩ phải chủ động lấy tủy. Để tránh tình trạng răng bị yếu do lấy tủy, nha sĩ sẽ đặt vào trong ống tủy 1 chiếc chốt bằng titanium hoặc bằng thạch anh để tăng độ cứng.

    [​IMG]

    - Phải lấy tủy nếu bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng hô, vẩu nhiều

    Cũng như bọc răng sứ cho răng lệch lạc khấp khểnh, bọc răng sứ cho răng hô cũng sẽ phải lấy tủy nếu muốn chữa hết hô, vì trong quá trình mài răng, nha sĩ sẽ phải mài mặt ngoài chiếc răng nhiều hơn, sẽ ảnh hưởng đến tủy răng và sẽ phải lấy tủy để tránh viêm nhiễm và đau nhức về sau.

    Làm sao để không phải lấy tủy khi trồng răng sứ?

    Để không phải lấy tủy khi bọc răng sứ, các bạn nên tiến hành niềng răng khấp khểnh hay niềng răng hô để đưa răng về vị trí lý tưởng trước đã, sau đó nếu cần thiết sẽ tiến hành bọc răng sứ để cải thiện màu sắc và hình thể răng sau, quá trình nắn chỉnh răng để bọc răng sứ diễn ra đơn giản hơn rất nhiều so với nắn chỉnh răng thông thường, và thời gian trung bình để niềng răng làm răng sứ cũng chỉ mất khoảng 6 – 8 tháng.

    [​IMG]

    Trồng răng sứ nếu không lấy tủy sẽ có những nguy cơ gì?

    Chúng tôi khẳng định rằng, nếu làm đúng chỉ định, kỹ năng làm răng sứ tốt thì lấy tủy hay không lấy tủy đều không ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng răng sứ, tuy nhiên, nếu kỹ thuật thực hiện không tốt thì khi bọc răng sứ không lấy tủy sẽ gây ra một số tai biến sau:

    - Viêm tủy sau khi bọc răng sứ: Nếu quá trình mài răng diễn ra không tốt, nha sĩ mài răng quá nhiều hoặc hệ thống tay khoan tười nước không tốt, không làm răng tạm thời … sẽ dẫn tới viêm tủy sau khi lắp răng sứ, gây đau buốt nhiều và phải cắt bỏ răng sứ để chữa tủy.

    - Nang quanh chóp sau khi bọc răng sứ: Có một số trường hợp, sau khi bọc răng sứ tủy răng sẽ bị chết từ từ mà không gây ra triệu chứng nào, quá trình viêm tủy sẽ lan xuống cuống răng và lan xuống xương hàm tạo thành nang trong xương hàm. Nguyên nhân của tình trạng này cũng do nha sĩ thực hiện sai kỹ thuật, mài răng không tốt.

    CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Trồng răng sứ có phải lấy tủy không
     

Chia sẻ trang này