Giảm nguy cơ ung thư nhờ thay đổi nhỏ trong cách sống

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 23/4/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã phát sinh ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như: ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nước, thực phẩm không an toàn, lối sống không lành mạnh, …. Đã gây ra nhiều căn bệnh đe dọa con người. Trong đó có rất nhiều bệnh diễn tiến âm thầm trong nhiều năm mà chỉ được phát hiện khi có triệu chứng nặng.Vì thế hãy thay đổi nhỏ cách sống sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Ăn thực phẩm lành mạnh

    Dù chọn mua các thực phẩm tốt nhưng cũng không thể bảo đảm bạn không bị ung thư, nhưng có thể giúp giảm nguy cơ. Ăn nhiều đồ thực vật. Mỗi ngày ăn 5 khẩu phần trái cây và rau, đồng thời ăn các thực phẩm làm từ thực vật như các loại hạt và đậu.Thay thế thực phẩm giàu calo bằng trái cây và rau đậu có thể giúp giảm cân và duy trì thể trọng hợp lý. Ăn nhiều trái cây và rau đậu có thể giúp giảm ung thư đại tràng, ung thư thực quản, ung thư phổi và ung thư dạ dày. Hạn chế chất béo. Ăn các thực phẩm nhiều nạc và ít chất béo động vật. Ăn nhiều chất béo có thể tăng cân hoặc béo phì, nghĩa là nguy cơ ung thư cũng tăng.Uống rượu vừa phải, không uống càng tốt. Rượu bia gây nguy cơ nhiều loại ung thư như miệng, họng, thực quản, thận, gan và vú. Nguy cơ tăng nếu bạn uống rượu bia nhiều hoặc uống thường xuyên. Dù chỉ uống mỗi ngày 1 hay 2 ly thì nguy cơ ngăn ngừa ung thư.

    Hút thuốc nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi

    Đi khám sức khỏe định kì

    Có rất nhiều bệnh lý nguy hiểm thường không biểu hiện triệu trứng rõ ràng cho đến khi phát triển đến giai đoạn muộn, gây nguy hiểm tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Tại Việt Nam, đa phần bệnh lý ung thư được điều trị ở giai đoạn muộn, trong khi đó nếu phát hiện và điều trị ở giai đoạn khởi phát thì có thể đạt tỉ lệ thành công cao hơn, giảm thiểu chi phí, thời gian điều trị và những đau đớn. Ví dụ như: ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư vú, tuyến tiền liệt, tử cung, cổ tử cung,…Tuy nhiên một số bệnh ung thư trong nhóm kể trên vẫn có khả năng chữa khỏi nếu được tầm soát và phát hiện sớm.
     

Chia sẻ trang này