Hàng triệu người không hay biết mình đang mắc ung thư phổi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 20/1/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư phổi là căn bệnh phổ biến nhất toàn cầu về số lượng ca mới mắc, mỗi năm tăng 5%. Các cơ quan giám sát khuyến cáo, bất cứ ai có triệu chứng ho dai dẳng kéo dài và hít thở khó khăn nên đến thăm khám tại các bệnh viện càng sớm càng tốt. Khó thở là dấu hiệu của các bệnh liên quan đến phổi hoặc cũng có thể liên quan tới bệnh tim mạch.

    [​IMG]

    Ho dai dẳng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nghiêm trọng

    Cơ quan Y tế Cộng đồng Vương quốc Anh giật mình khi đưa ra con số có tới một triệu bảy trăm nghìn người không hề biết họ đang mắc các bệnh liên quan đến ung thư phổ và tim mạch. Trong đó có tới 80.000 người nằm trong nhóm có khả năng cao đang mắc ung thư phổi giai đoạn đầu hoặc giai đoạn hai, hơn một triệu người có các bệnh lý như tắc nghẽn phổi mãn tính, khí thũng,.. hoàn toàn có khả năng chuyển biến thành ung thư phổi trong tương lai nếu không được điều trị kịp thời và khoảng 600.000 người mang trong mình các bệnh lý tim mạch chưa được chuẩn đoán cụ thể.


    [​IMG]

    Việc phát hiện và chuẩn đoán sớm làm tăng khả năng chữa trị

    Đối tượng được chuẩn đoán là những người lao động có thu nhập từ trung bình tới thấp, khó có khả năng được chăm sóc y tế một cách tốt nhất, những người thừa cân béo phì và những người sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, chất gây nghiện. Phần lớn các đối tượng trong khảo sát đều nằm ngoài độ tuổi 50.

    Cơ quan Y tế Cộng đồng Vương quốc Anh cũng đang xem xét thực hiện một dự án nghiên cứu tương tự với các loại bệnh ung thư khác. Kèm theo đó, giai đoạn hai của chiến dịch phát hiện và phòng chống các bệnh lý liên quan đến ung thư phổi và tim mạch cũng đã được khởi động.
    anti-u100.com
     

Chia sẻ trang này