Toàn quốc Học ngành điều dưỡng ra đi làm có vất vả không?

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi yennhi, 6/1/20.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    HỌC NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG RA TRƯỜNG ĐI LÀM CÓ VẤT VẢ KHÔNG?
    Theo quan sát bên ngoài nhiều người sẻ nghĩ ngành điều dưỡng là ngành nhàn hạ nhưng thực chất có đúng như vậy không chúng ta cùng đi tìm hiểu - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Tây Nguyên

    Bệnh viện là nhà Đã làm trong ngành y dược thì bạn nên xác định dù là bất kì vị trí nào từ bác sĩ, dược sĩ hay điều dưỡng viên thì công việc bạn phải làm sẽ đều vất vả. Nhìn bề ngoài thì công việc của điều dưỡng chỉ là chăm sóc bệnh nhân hàng ngày, nhắc nhở, phát thuốc cho bệnh nhân đúng giờ, theo dõi tình trạng của bệnh nhân xem có chuyển biến gì bất thường thì sẽ phải báo lại cho bác sĩ.
    Ai nhìn vào cũng nghĩ công việc của những người theo ngành điều dưỡng sẽ rất nhàn hạ. Nhưng thực chất có ở trong ngành thì mới hiểu rõ được sự vất vả của ngành này. Không chỉ có bác sĩ mới coi bệnh viện là nhà mà tất cả các điều dưỡng viên cũng vậy. Vì đặc thù tính chất công việc của ngành y dược nên những buổi tăng ca, những đêm thúc trực trong phòng mổ, phòng cấp cứu là chuyện thường ngày đối với những người theo ngành điều dưỡng. Có khi đang trong giờ ăn, giờ nghỉ bệnh nhân có chuyện gì thì cũng phải dừng tất cả để đến xem tình trạng bệnh nhân. Điều dưỡng viên và bệnh nhân Ngoài những công việc trên điều dưỡng viên còn phải vào trong các phòng cấp cứu, phòng phẫu thuật để phụ giúp bác sĩ.

    Dù không phải suy nghĩ cách điều trị như bác sĩ nhưng các điều dưỡng viên cũng luôn trong tình trạng căng thẳng vì đứng trước những ca phẫu thuật, cấp cứu. Tại các cơ sở y tế hay bệnh viện người mà bệnh nhân được tiếp xúc nhiều nhất là điều dưỡng viên, bởi bác sĩ chỉ thực hiện công việc khám bệnh và tái khám còn điều dưỡng viên mới trực tiếp là người chăm sóc, giải đáp thắc mắc, nhắc nhở việc sử dụng thuốc và theo dõi tình trạng bệnh nhân hàng ngày tuân theo y lệnh của bác sĩ. Và nỗi sợ lớn nhất của những người theo ngành y dược là trực đêm. Nếu như các ngành khác bạn đi làm cả ngày thời gian buổi tối là thời gian để bạn nghỉ ngơi thì ngành này có những hôm bạn sẽ không được như vậy vì phải đi trực tại bệnh viện.

    Dù ngành điều dưỡng có vất vả, nhưng làm ngành này cũng có niềm vui mà không phải ngành nào cũng có thể có được. Khi theo nghề bạn có thể được nhìn thấy sự sống hồi sinh, nhìn bệnh nhân của mình ngày càng khỏe mạnh, vui cười đó chính là niềm vui, niềm hạnh phúc không dễ dàng gì có được.
    Tại Cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk với tiêu chí Thực học - Thực hành - Thực nghiệp các bạn sẽ được học tại một môi trường chất lượng với những giảng viên ưu tú trên địa bàn tỉnh.
    Chúc các bạn thành công!

    #hastag: Cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng BMT - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Buôn Ma Thuột - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Tây Nguyên
     

Chia sẻ trang này