Toàn quốc Hướng dẫn cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi haitre97, 18/4/19.

  1. haitre97

    haitre97 Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/3/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Hiện này, khi thiết kế nhà ở, hầu hết các gia đình đều thiết kế một nhà vệ sinh nhỏ ở ngay trong phòng ngủ của mình để thuận tiện nhất cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vậy có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ ? Hãy tham khảo ngay bài dưới đây của chúng tôi:
    Đầu giường kỵ tựa đầu vào nhà vệ sinh
    Yếu tố phong thủy trong phòng ngủ chú trọng nhất là cách kê, đặt giường ngủ, bởi lỗi đặt đầu giường sai vị trí sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình.
    Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ
    Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mang tới sự riêng tư, thoải mái và tiện nghi cho quá trình sử dụng của gia đình, chính bởi vậy không gian này luôn cần tới sự sạch sẽ, khô thoáng đảm bảo được sức khỏe tốt nhất cho các thành viên trong gia đình.
    Hướng nhà vệ sinh theo phong thủy
    Vì nhà vệ sinh là nơi thủy khí nặng, nếu đặt ở hai phương vị thổ khí là Tây Nam, Đông Bắc sẽ sinh ra Thổ khắc Thủy gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận, còn nếu đặt ở phía Nam thì sẽ có hỏa khí nặng, xung khắc với nhà vệ sinh.
    Lưu ý khi chọn gạch ốp lát
    [​IMG]

    Với những không gian nhỏ, bạn có thể trang trí bằng việc chọn gạch ốp sáng màu, giúp phòng vệ sinh trông thoáng mát, rộng rãi và sạch sẽ hơn. Bạn có thể chọn các loại gạch trơn lấy gam màu trắng làm chủ đạo, hạn chế những hoa văn rườm rà, nhiều chi tiết bởi vì nó sẽ gây rối mắt và gây cảm giác bí bách cho không gian.
    Đảm bảo độ thông thoáng
    Nhà vệ sinh là nơi sử dụng rất nhiều nước và các chất tẩy rửa vì vậy nếu không có cách bố trí thông thoáng sẽ rẩt dễ dẫn đến nấm mốc, vi khuẩn… chính vì vậy khi bố trí cần phải có ánh nắng tự nhiên để không khí trong phòng lưu thông, khô giáo.
    Trên đây là một số cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ bạn có thể tham khảo và vận dụng nhưng kiến thức này khi thiết kế nội thất căn hộ của mình. Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này