Toàn quốc Hướng dẫn cách định giá sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi quangfan12, 8/10/19.

  1. quangfan12

    quangfan12 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    13/8/18
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Giá sản phẩm luôn là điều mà khách hàng quan tâm thuộc hàng nhất nhì khi dự định mua một sản phẩm nào đó. Vậy định giá bán cho một sản phẩm làm sao để thuyết phục chọn mua sản phẩm của bạn là một điều vô cùng quan trọng nhiều khi mang tính quyết định sống còn cho cả một doanh nghiệp. Cùng Netsale tìm hiểu về các cách định giá sản phẩm giúp chốt sale tốt hơn nhé!

    >> Xem chi tiết: Nghệ thuật định giá sản phẩm đánh vào tâm lý khách hàng


    1. Định giá hai sản phẩm cùng loại

    Qua nhiều cuộc khảo sát về cách định giá sản phẩm, người ta đã kết luận ra rằng: Với 2 sản phẩm cùng loại, khách hàng sẽ có xu hướng mua nhiều sản phẩm hơn khi có hai sản phẩm đó có mức giá khác nhau. Hiểu theo một cách khác, nghĩa là khách hàng sẽ có tâm lý chờ không ra quyết định mua ngay khi các sản phẩm cùng loại trong cửa hàng có cùng một mức giá.

    Ví dụ cho điều này các bạn sẽ thấy ngay trong các siêu thị, họ bày bán các mặt hàng cùng loại ở cùng một kệ với nhiều mức giá khác nhau.

    Bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật định giá này cho gian hàng online của mình bằng cách thêm nhiều sản phẩm cùng loại với các mức giá khác nhau giúp khách hàng có thêm lựa chọn ngay tại gian hàng của bạn mà không cần phải đi so giá với gian hàng khác ở bên ngoài (nơi mà bạn không thể can thiệp vào)

    2. “Neo giá”
    “Neo giá” là chiến thuật bạn sử dụng khi muốn hướng khách hàng tập trung đặt mua một sản phẩm có giá thấp hơn.
    Cách định giá này đánh vào tâm lý thích so sánh giá của khách hàng khi định giá sản phẩm. Với một sản phẩm đưa ra với mức giá “mỏ neo” cao chót vót sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua hàng phía sau của khách hàng. Nếu bạn đặt hai sản phẩm ở cạnh nhau, hai sản phẩm có cùng kiểu dáng và tính năng tương tự nhau thì mặt hàng có giá thấp hơn khoảng ⅓ đến ½ lần so với giá sản phẩm “mỏ neo” sẽ là sản phẩm được khách hàng quyết định mua nhiều hơn.

    [​IMG]
    Chiến thuật "neo giá" khi định giá sản phẩm
    Cách làm này thường được áp dụng cho các mặt hàng có giá trị cao như đồng hồ, thiết bị điện tử, rượu,… hướng khách hàng sẵn lòng móc hầu bao để lựa chọn các sản phẩm giá thấp hơn.

    3. Để giá có đuôi kết thúc bằng số 9
    Đây là một cách định giá khá truyền thống xong lại vô cùng hiệu quả. Thực tế áp dụng đã cho thấy những sản phẩm cùng loại có giá kết thúc bằng số 9 sẽ bán chạy hơn các sản phẩm tương tự cùng khoảng giá
    [​IMG]
    Mặt hàng có đuôi giá là số 9 thường được ưa thích hơn
    4. Không so sánh giá với đối thủ
    Việc yêu cầu khách hàng so sánh giá cả với sản phẩm của đối thủ có thể làm khách hàng hoang mang. Thậm chí dẫn đến việc mất niềm của khách hàng ở sản phẩm của bạn hoặc tệ hơn là họ nghĩ bạn đã lừa họ.
     

Chia sẻ trang này