Khắc phục tình trạng mất ngủ do thoái hóa cột sống

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 16/1/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Nhiều bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ thường tha phiền rằng họ thường xuyên bị mất ngủ kể từ khi mắc bệnh. Thậm chí những cơn đau cũng xuất hiện thường xuyên khiến bệnh nhân rất khó chịu và mệt mỏi. Vậy tại sao thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

    Tại sao thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ?

    Có lẽ những bệnh nhân mắc chứng thoái hóa đốt sống cổ thì đã quá quen thuộc với những biểu hiện bất thường mà căn bệnh này mang lại như cứng cổ, đau mỏi vai gáy và hai bên bả vai, tê cánh tay…Những triệu chứng này xuất hiện khá thường xuyên và liên tục ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận động của người bệnh.

    Mất ngủ là triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ


    [​IMG]


    Đặc biệt bệnh thoái hóa đốt sống cổ còn gây đau đầu. Nguyên nhân là do sự hình thành của các gai xương gây chèn ép vào dây thần kinh và tủy sống. Những cơn đau của bệnh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào , ngay cả trong giấc ngủ. Nó khiến cho bệnh nhân bị tỉnh giấc giữa đêm và khó có thể tiếp tục ngủ được. Điều này đã giải thích tại sao thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ.

    Phải làm gì khi bị mất ngủ do thoái hóa đốt sống cổ?

    Để ngăn ngừa và loại bỏ triệu chứng này thì việc tích cực điều trị thoái hóa đốt sống cổ ngay khi mới phát hiện ra bệnh là việc nên làm. Bệnh nhân được khuyên nên tới bệnh viện khám để được chữa trị một cách khoa học theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

    Bên cạnh việc sử dụng các thuốc giảm đau, thuốc an thần thì để hạn chế tình trạng mất ngủ bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau đây:
    Khi ngủ nên nằm thẳng , tránh kê gối quá cao trong lúc ngủ khiến máu không thể lưu thông lên não
    Tránh nằm úp mặt trong khi ngủ


    [​IMG]
    Trường hợp thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ do đâu ở vùng vai gáy nên nằm ngửa hoặc nằm ghé về phía vai không bị đau.
    Chườm nóng hoặc chườm lạnh: Lấy một túi nước nóng hoặc nước đá chườm vào khu vực bị đau chắc chắn sẽ giúp giảm nhanh cảm giác đau đớn khó chịu do bệnh lý này mang lại. Trong khi nước nóng giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu thì chườm lạnh lại giúp giảm sưng đau. Để nhanh đạt được kết quả tốt nhất bệnh nhân nên chườm nóng trước, sau đó kết hợp với chườm lạnh đi kèm
    Tắm bằng nước ấm: Cũng như liệu pháp chườm nóng, nước ấm giúp làm thư giãn các dây thần kinh và cơ bắp và kích thích lưu thông máu. Bệnh nhân nên tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ để tránh được tình trạng đau nhức và ngủ ngon giấc hơn.
    Massage: Khi thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ bạn nên dành nhiều thời gian để massage , xoa bóp cho vùng cổ, vai gáy và cánh tay. Liệu pháp này giúp giảm thiểu tình trạng cứng cổ , kích thích lưu thông tuần hoàn máu và ô xy lên não, xoa dịu các cơn đau. Nhờ vậy mà người bệnh có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.


    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]


    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này