Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan. LƯU Ý!

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi chautu109, 13/12/18.

  1. chautu109

    chautu109 Thành viên

    Tham gia ngày:
    27/11/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dưới đây là toàn bộ “kinh nghiệm, bí kíp” ruột gan tôi góp nhặt lượm lặt sau 5 lần bờ bụi lặn lội ở Thái từ miền Nam ra miền Bắc.
    Rất mong bài viết tuy còn nhiều chỗ chưa hoàn chỉnh nhưng sẽ giúp bạn thêm tự tin phần nào khi đến Thái Lan, để biết đâu đó có một lúc bạn cũng nhận ra một điều như tôi: Chả hiểu sao khi muốn đi đâu đó vài hôm là mình lại nghĩ tới du lịch Thái Lan, chẳng phải chỉ vì mình thích đồ ăn chua cay kiểu Thái, hay họ làm du lịch chuyên nghiệp mà còn vì cảm giác rất thuận tiện khi đến Thái, dù là vùng nào đi nữa!

    Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan 1: Nên đi du lịch Thái Lan vào lúc nào

    Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt : Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm.Để trải nghiệm những khoảng khắc lý tưởng nhất bạn nên đến thăm Thái Lan từ tháng 11 đến tháng 2 vì trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng.

    Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan 2: Đi du lịch Thái Lan bằng phương tiện gì

    Từ Việt Nam sang Krabi: Mình chọn bay tất cả các chặng bay của hãng Air Asia vì một lý do duy nhất: giá rẻ. Thật ra có thể giá của Air Asia không rẻ hơn nhiều so với Vietjet nhưng mình lên kế hoạch và mua vé sớm (trước 4-6 tháng) mà lúc ấy Vietjet chưa bán. Mình lại đi vào đúng dịp Tết, nên mình đặt luôn vé của Air Asia để tránh đêm dài lắm mộng.
    Từ Việt Nam sang Krabi thì hãng Air Asia lại có 2 lựa chọn cho chúng ta, 1 là đặt hẳn vé toàn chặng của hãng (SGN - KBV / có transit tại Bangkok), 2 là tự đặt lẻ từng chặng. Thật ra đấy là 2 chuyến bay hoàn toàn giống nhau, cái duy nhất khác nhau chính là giá! Khi đặt vé toàn chặng của AA thì giá cao hơn so với việc mình tự đặt. Lý do đơn giản là vì khi mình đặt vé toàn chặng, AA sẽ lo việc chuyển hành lý, sắp xếp check in nối chuyến cho mình, nếu có bị hoãn bay hay đổi chuyến thì hãng cũng hỗ trợ. Còn nếu mình tự đặt riêng lẻ từng chặng như: SGN - DMK (DMK là ký hiệu sân bay Don Muang, hãng AA bay cả quốc tế và quốc nội tại sân này để giảm thiểu thuế sân bay) và DMK - KBV, thì mình phải tự chạy lấy hành lý, tự check in và ký gửi hành lý (nếu có).
    Thật ra với mình chuyện tự check in và ký gửi không vất vả, mình có thể check in online tại nhà, sau đó chỉ việc nhởn nhơ đi ký gửi là được.
    Để đặt vé nối chuyến an toàn, các chuyến phải cách nhau 4 tiếng cho quốc nội và 6 tiếng cho quốc tế. Giờ bay có thể thay đổi vào phút chót nên mọi thứ đều khó nói lắm.
    Từ Krabi về Bangkok: tương tự, mình đặt vé AA và check in online. Việt check in online tiết kiệm rất nhiều thời gian và mang lại cho mình 1 cảm giác an tâm kỳ lạ.
    Một điều may mắn là vừa rồi bay nối chuyến và cả bay về nước, các chuyến bay của mình vô cùng suôn sẻ, không bị hoãn hay đổi gì cả.

    Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan 3: Tìm khách sạn khi đi du lịch Thái Lan bằng cách nào?

    Tôi đã từng dùng trang này (hotels2thailand.com) để đặt buffet ở Bayoke tower và mua vé vào Safari World với giá rẻ hơn giá niêm yết bán tại chỗ. Notes cho bạn là: khi đặt toàn bộ thanh toán bằng thẻ Visa và bị trừ tiền ngay, nhưng nếu lỡ bị sai thông tin mà thanh toán mất rồi thì sao? (ví dụ như: đặt sai ngày muốn đổi? Muốn thay đổi số pax vì sự cố nào đó?Thậm chí là muốn hoàn tiền vì đổi ý hay không sắp xếp được hành trình dự định?)

    Khi đó bạn hãy email đến reservation@hotels2thailand.com hoặc customer@hotels2thailand.com trình bày rõ lý do và nếu đáp ứng được và trong điều kiện cho phép của từng loại hình vé bạn đã mua, họ sẽ giải quyết tường tận cho bạn rất nhanh nhé. Lưu ý: hiển nhiên bạn cần khá tiếng Anh một chút để nói chuyện với họ một cách dễ hiểu và bình tính nhất.

    Những trường hợp refund thì sẽ bị trừ 7% phí service charge, tính ra vẫn lấy lại được 93% tiền. Tôi đã thành công đổi ngày 6 vé buffet của mình vì thao tác nhầm ngày, cũng ngay sau đó ít hôm tôi lại thành công được refund 1 pax buffet dùm cho người bạn phải bỏ nhóm về VN trước vì có việc gấp.

    Về điểm này mình vẫn rất tâm đắc một câu: Người Thái làm du lịch rất uy tín và chuyện nghiệp.

    Ngoài ra các bạn có thể đăng kí khách sạn rẻ ở Agoda

    Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan 4: Di chuyển tại Thái Lan khi đi du lịch

    Tàu điện: Tàu điện ở Thái là phương tiện đi lại giá rẻ và tiết kiệm thời gian hiệu quả và được nhiều người lựa chọn nhất. Thái Lan có 2 loại tàu điện là BTS Skytrain và MRT tàu điện ngầm. Hệ thống tàu điện nối liền với nhiều điểm du lịch nổi tiếng, khách sạn, nhà nghỉ và khu chợ. Các chuyến tàu điện ngầm thường chạy từ 6 giờ sáng đến nửa đêm hàng ngày nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

    Taxi: Đối với những khu vực nào không đi được bằng tàu điện thì chúng mình có thể đi taxi. Taxi ở Thái Lan khá rẻ và an toàn, nhưng bạn nên nói tài xế bật đồng hồ km thay vì ban thỏa thuận với tài xế nhé.

    Tuk tuk: Phương tiện này là phương tiện phổ biến nhất và là một trong những nét đặc trưng của Thái Lan rồi.

    Xe bus: Hệ thống xe buýt công cộng rất rẻ so với các phương tiện khác. Loanh quanh chỉ vài Bath (như bus Hà Nội), Tuy nhiên, xe buýt khá cũ kỹ và thông tin các trạm dừng đa số đều bằng tiếng Thái nên cũng khá bất tiện.

    LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN:

    1. Thông tin đại sứ quán nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại vương quốc Thái Lan
    Địa chỉ: 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330, Thailand
    Điện thoại Tổng đài: (+66) 22515838; (+66) 22517202
    Fax: +66 (0) 2 251 7201; +66 (0) 2 251 7203
    Email: vnemb.th@mofa.gov.vn
    Website: mofa.gov.vn
    Giờ làm việc: Thứ 2 đến thứ 6
    Sáng: 08:30-12:00
    Chiều: 14:00- 17:30

    2. Nên và không nên
    + Nên tỏ thái độ kính trọng đối với nhà vua, nữ hoàng và hoàng gia Thái Lan vì đó là những người mà người Thái rất tôn sùng.
    + Nên ăn mặc lịch sự và gọn gàng ở những nơi linh thiêng như chùa chiền, nhà thờ, tượng phật...
    - Không nên mang giày dép vào bên trong những nơi có hình ảnh Đức phật.
    - Không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào.
    - Không nên mặc quần áo thuộc loại "mát mẻ" hay trang điểm quá nặng nề ở những nơi thờ cúng.
    - Nếu bạn là phụ nữ, không nên chạm vào người của nhà sư. Nếu một người phụ nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải đưa một người đàn ông.
    - Không nên chạm vào đầu của một người nào đó hay dùng chân để chạm vào người họ hay bất kỳ một vật gì vì người Thái cho rằng "đầu" là bộ phận quý giá nhất trong cơ thể người.
     

Chia sẻ trang này