Làm thế nào để thanh lọc cơ thể?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 16/2/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mỗi một ngày trôi đi là mỗi ngày chúng ta tiếp xúc với ô nhiễm, khói bụi, tiếp xúc với những thực phẩm không an toàn. Rượu, bia, đồ ăn nhanh đều là những thứ khiến cơ thể chúng ta bị mài mòn. Việc tích tụ các độc tố lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như ung thư, viêm loét dạ dày… Chính vì thế việc thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể là hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe.Vậy làm thế nào để thanh lọc cơ thể?

    1.Bổ sung các chất hỗ trợ thải độc

    Trong nhóm thực phẩm hỗ trợ tiến trình thanh lọc cơ thể, gừng, bạc hà và trái cây họ cam chanh chính là những ứng viên hàng đầu. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này với liều lượng hợp lý vào bữa ăn chính và phụ mỗi ngày. Có rất nhiều thực đơn detox đa dạng và dễ làm với các nguyên liệu kể trên để bạn thử nghiệm ngay hôm nay. Nếu việc nấu nướng là quá phức tạp, chí ít bạn có thể bắt đầu với một tách trà gừng vào 4 giờ chiều hôm nay và một ly chanh tươi ít đường vào trưa hôm sau.

    2.Nói không với cồn

    Không phải suốt đời nhưng ít nhất mỗi tháng, bạn nên có 10 ngày hoàn toàn không dung nạp cồn. Cồn trong rượu, bia không chỉ gây mất nước, làm khô da và tạo thêm gánh nặng cho gan; mà còn gián tiếp gây tăng cân. Khi cồn xuất hiện, cơ thể bạn sẽ tập trung xử lý 'chất độc' này trước và tự động đưa lượng calo nạp cùng lúc vào chế độ dự trữ. Từ đó, bạn phải đối mặt với nguy cơ 'bụng bia', béo phì, máu nhiễm mỡ…

    3.Nước quả ép

    Chỉ uống nước ép từ hoa quả tươi và các loại rau, ngoài ra, bạn không được dùng thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Về lâu dài, chế độ ăn này giúp cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, cơ thể sẽ phản ứng theo nhiều cách: từ tràn đầy năng lượng đến suy nhược. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện chế độ này vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ, khi không phải hoạt động nhiều.

    4.Chế độ ăn lợi tiểu

    Tuy không có tác dụng giảm cân mạnh, nhưng chế độ này giúp cơ thể đào thải chất độc và các chất thừa trong cơ thể. Theo đó, bạn vẫn ăn bánh mỳ hoặc cơm thành nhiều bữa nhưng với liều lượng nhỏ. Tránh đồ ngọt và đồ mặn. Uống nhiều nước và các loại trà thảo mộc. Ăn nhiều rau và hoa quả, đặc biệt là các loại: cần tây, mùi tây, măng tây, atisô, cải xoong...
     

Chia sẻ trang này