Lý do chị em bị đau hông là gì?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi thuhuyen, 24/4/19.

  1. thuhuyen

    thuhuyen Thành viên

    Tham gia ngày:
    8/6/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Hông của bạn có đau không? Cũng như các loại đau mãn tính khác , phụ nữ có xu hướng trải nghiệm nó nhiều hơn nam giới. Nhưng vì đau hông có thể có một số nguyên nhân khác nhau, nên xác định đúng nguyên nhân là chìa khóa để có được phương pháp điều trị tốt nhất.

    Khi bạn nói với bác sĩ của bạn đau hông, điều đầu tiên cô ấy nên làm là xác nhận rằng hông của bạn thực sự là vấn đề. Phụ nữ có thể nói rằng họ bị đau hông, nhưng điều họ có thể có nghĩa là họ bị đau ở phía trên đùi hoặc mông trên, hoặc họ có thể bị đau lưng dưới, Stephanie E. Siegrist, MD, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình ở Rochester, New York, và một phát ngôn viên của Học viện phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ . Đau hông thường được cảm nhận ở háng hoặc bên ngoài hông trực tiếp nơi đặt khớp hông (khớp bóng và ổ cắm).

    Xem thêm: dùng tay chạm vào vùng kín có thai không?

    Nguyên nhân gây đau hông ở phụ nữ

    Khi một bệnh nhân nữ đến bác sĩ Siegrist phàn nàn về đau hông , cô ấy xem xét độ tuổi, xây dựng và mức độ hoạt động của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân là một vận động viên 20 tuổi gầy gò hoặc một bà ngoại 80 tuổi nặng nề, ít vận động, thì khả năng ở đầu danh sách của tôi sẽ khác, cô nói.

    Trong số các nguyên nhân phổ biến nhất của đau hông ở phụ nữ là:

    1. Viêm khớp Đau hông mãn tính ở phụ nữ thường là do viêm khớp, đặc biệt là viêm xương khớp , loại hao mòn ảnh hưởng đến nhiều người khi có tuổi. Mối nối bóng và ổ cắm bắt đầu bị mòn, chanh Siegrist nói. Đau khớp thường được cảm thấy ở phía trước đùi hoặc ở háng, vì cứng hoặc sưng ở khớp.

    2. Gãy xương hông Gãy xương hông là phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi, đặc biệt là những người bị loãng xương (giảm mật độ xương). Các triệu chứng của gãy xương hông bao gồm đau khi bạn duỗi thẳng, nâng hoặc đứng trên chân của bạn. Ngoài ra, các ngón chân ở phía bị thương của bạn sẽ xuất hiện, một dấu hiệu có thể hỗ trợ chẩn đoán sơ bộ của bác sĩ.

    3. Viêm gân và viêm bao hoạt dịch Nhiều gân quanh hông nối các cơ với khớp. Những đường gân này có thể dễ dàng bị viêm nếu bạn lạm dụng chúng hoặc tham gia vào các hoạt động vất vả. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm gân ở khớp hông, đặc biệt là ở người chạy bộ, là hội chứng băng xương chậu - dải iliotibial là dải mô dày chạy từ vành ngoài của xương chậu ra bên ngoài đầu gối của bạn.

    Một nguyên nhân phổ biến khác của đau hông ở phụ nữ là viêm burs, Marc Philippon, MD , một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình ở Vail, Colorado nói. Các túi chứa đầy chất lỏng được gọi là bursae đệm phần xương hông gần với bề mặt. Giống như gân, những túi này có thể bị viêm do kích thích hoặc lạm dụng và gây đau bất cứ khi nào bạn di chuyển khớp hông.

    4. Thoát vị Ở vùng háng, thoát vị xương đùi và bẹn - đôi khi được gọi là thoát vị thể thao - có thể gây đau hông trước (phía trước) ở phụ nữ. Phụ nữ mang thai có thể dễ bị thoát vị bẹn vì áp lực thêm vào thành bụng.

    5. Các vấn đề về phụ khoa và lưng Cơn đau hông ở phụ nữ có thể có nguyên nhân phụ khoa, S Sristrist nói. Một điều quan trọng không chỉ là cho rằng cơn đau là do viêm khớp, viêm bao hoạt dịch hoặc viêm gân. Tùy thuộc vào tuổi tác của bạn và các vấn đề sức khỏe khác, cơn đau ở hông có thể đến từ một số hệ thống khác.

    Lạc nội mạc tử cung (khi mô tương tự như mô niêm mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung) có thể gây đau vùng chậu, mà một số phụ nữ mô tả là đau hông. Đau ở lưng và cột sống cũng có thể được cảm nhận xung quanh mông và hông, Siegrist nói. Đau thần kinh tọa , một dây thần kinh bị chèn ép, thường ảnh hưởng đến một bên của cơ thể và có thể gây đau ở phía sau hông phải hoặc hông trái - cơn đau do đau thần kinh tọa có thể bắt đầu ở lưng dưới và đi xuống mông và chân của bạn.

    Lựa chọn điều trị cho đau hông

    Điều trị đau hông phụ thuộc vào chẩn đoán, nhưng cơn đau do sử dụng quá mức hoặc chấn thương thể thao thường được điều trị bằng nhiệt, nghỉ ngơi và thuốc chống viêm không kê đơn. Để ngăn ngừa chấn thương, điều quan trọng là phải kéo dài trước khi tập thể dục và mặc quần áo phù hợp, đặc biệt là giày tốt khi chạy, Tiến sĩ Philippon nói.

    Nếu một số hoạt động nhất định hoặc lạm dụng gây đau hông, hãy dừng những hoạt động làm nặng thêm sự khó chịu và nói chuyện với bác sĩ của bạn. Cân nặng quá mức có thể gây áp lực lên khớp hông , do đó, việc giảm cân có thể giúp giảm đau và giúp bạn tránh được các vấn đề tiếp theo. Một số nguyên nhân gây đau hông, chẳng hạn như gãy xương hoặc thoát vị, có thể cần sửa chữa phẫu thuật. Nếu đau hông của bạn vẫn còn, hãy nói chuyện với bác sĩ về các nguyên nhân và phương pháp điều trị có thể.

    Biên dịch: nhân viên phòng khám Kinh Đô

    Trích nguồn: everydayhealth.com
     

Chia sẻ trang này