Toàn quốc Melamine là gì, khái niệm, quy trình sản xuất và ứng dụng của malemine

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi haitre97, 16/8/19.

  1. haitre97

    haitre97 Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/3/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay, khoa học công nghệ phát triển kéo theo sự ra đời của rẩ nhiều các vật liệu công nghiệp nhằm thay thế cho vật liệu tự nhiên đang dần bị can kệt, Và Melamine là một trong số đó. Nhưng chất liệu Melamine là gì và ứng dụng của melamine như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất liệu Melamine này.
    Melamine là gì?
    [​IMG]
    Melamine là một bazơ hợp chất hữu cơ, ít tan trong nước, có tính bền vững cao. Hiện nay, melamine được sử dụng trong nhiều lĩnh vực bởi khả năng ứng dụng linh hoạt.
    Gỗ melamine là gì?
    Gỗ melamine còn có tên gọi khác là gỗ MFC (Melamine Faced Chipboard), được cấu tạo từ 2 thành phần: code gỗ bằng ván gỗ dăm (loại thường hoặc loại lõi xanh chống ẩm) và lớp phủ bề mặt code gỗ bằng melamine, ngày càng xuất hiện rộng rãi trên thị trường đồ nội thất.
    Nguyên liệu chủ yếu để tạo ra gỗ công nghiệp melamine chính là các loại gỗ tự nhiên có thời gian thu hoạch ngắn như xoan, cao su, bạch đàn… các nhánh gỗ nhỏ được đưa vào máy nghiền thành dăm gỗ, trải qua các công đoạn phụ trợ như sấy, tách nhựa, trộn keo… và được ép thành ván với nhiều kích thước.
    Gỗ công nghiệp melamine có thật sự tốt
    Bất kỳ gia chủ nào quan tâm đến các chất liệu nội thất đều có chung một câu hỏi, rằng có nên sử dụng chất liệu này hay không. Với gỗ melamine thì chúng tôi chắc chắn với bạn rằng đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho căn hộ chung cư của bạn bởi những ưu điểm vượt trội của nó, mà giá thành lại tương đối phải chăng.
    Cách phủ melamine trên gỗ
    Quy trình phủ melamine hai lớp trên code gỗ được thực hiện như sau:
    - Bước 1: Trải tấm phủ melamine phía dưới.
    - Bước 2: Đặt code gỗ lên trên tấm phủ melamine.
    - Bước 3: Trải tấm phủ melamine phía trên.
    - Bước 4: Đưa vào máy ép với nhiệt độ và áp suất cao.
    - Bước 5: Xử lý đường viền melamine bị thừa trong quá trình ép nhiệt.
    Nhờ các thiết bị công nghệ tiên tiến, quy trình này diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, đem lại thành phẩm đạt chuẩn chất lượng.
    Ứng dụng của melamine trong nội thất
    [​IMG]

    - Tủ bếp: khu vực bếp là nơi thường xuyên tiếp xức với nước và có độ ẩm khá cao chính vì vậy việc lựa chọn tủ bếp bằng chất liệu gỗ công nghiệp melamine chống ẩm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian bếp nhà bạn.
    - Giường ngủ: Lựa chọn giường ngủ bằng gỗ melamine mang lại cảm giác chắc chắn, sự giản dị và gọn gàng sẽ giúp gia chủ có được những giấc ngủ ngon lành để phục hồi năng lượng sau ngày làm việc vất vả.
    - Cửa gỗ: Gỗ melamine được sử dụng rất nhiều khi thiết kế cửa tại các căn hộ chung cư bởi tính chất cứng, bền và nhẹ, mang tới cho không gian sự thanh thoát, phóng khoáng, không hề nặng nề.
    Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và cập nhật nhất về melamine như melamine là gì, chất lượng ra sao, giá thành thế nào và tại sao nó lại được ưa chuộng trong kiến trúc hiện đại. Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này