Toàn quốc Nên cho bé ngồi Xe tập đi cho bé khi nào là phù hợp

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hungvietuc1, 18/1/20.

  1. hungvietuc1

    hungvietuc1 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/9/18
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhiều phụ huynh khi thấy con bắt đầu vịn đứng, chập chững tập đi, phần đông đều có câu hỏi nên cho bé ngồi cửa hàng bán xe tập đi cho bé ở Thời điểm này hay không. Vì, suy nghĩ phổ biến của những ba má là việc cho bé ngồi xe tập đi, sẽ hỗ trợ tốt nhất cho việc tập đi của bé. Vậy điều này có đúng and nên dùng xe tập đi lúc nào là phù hợp? Yeutre.vn mời ba má với tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung chia sẻ ở đây nhé.
    Để giải đáp câu hỏi nên cho bé ngồi xe tập đi bao giờ, theo các bác sĩ nhi khoa, không có một Hiện tại cố định cho việc ngồi xe tập đi trong bé sơ sinh. Vì, việc này phụ thuộc rất đông vào Thời điểm tập đi của bé. Tuy vậy, nếu ba má muốn cho con ngồi xe tập đi thì nên lựa chọn Thời điểm sau khoảng thời gian trẻ lọt lòng đã được 10 tháng tuổi là bảo đảm an toàn hơn hết. Nhưng bố mẹ cũng cần phải lưu tâm, tới 10 tháng tuổi, nếu bé chưa muốn tập đi thì bố mẹ cũng không nên “ép” bé, nên để bé vận động theo khả năng tự nhiên của mình.
    [​IMG]
    Bên cạnh đấy, những bác sĩ nhi khoa cũng lời khuyên về việc cho bé ngồi xe tập đi sớm là đừng nên. Việc cho bé ngồi xe tập đi sớm thường là “lợi chưa ổn hại”. Vì, hệ xương của trẻ lọt lòng còn rất yếu, chưa đích thực cứng cáp, nếu “ép” bé ngồi loại xe này sớm, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cột sống, sụn đầu xương và các cơ của con.
    Theo các thầy thuốc nghiên cứu về trẻ thơ tại bệnh viện Nhi Đồng, trên thực tế, nếu như không cho bé sử dụng xe tập đi, bé vẫn đều có đi bình thường, khi hệ xương bé đã vững chắc, cứng cáp. Rất đông kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng, một đứa bé tự vận động & tập đi sẽ thông minh hơn đứa bé chỉ biết đi thụ động nhờ xe tập đi. Ngoài ra, khả năng vận động của chúng cũng sẽ nhanh nhẹn hơn nếu cha mẹ loại bỏ xe tập đi tại thời thơ ấu của con.
    tuy nhiên, nếu phụ huynh vẫn muốn chọn Thời điểm này cho bé ngồi xe tập đi và băn khoăn khi nào là thích hợp, ngoài những việc không ấm lòng cho bé ngồi xe tập đi sớm , thì ba má nên lưu tâm một số điều sau để hạn chế những tai nạn khi tập đi & di chứng không mong muốn mai sau, đối với hệ xương giống như sự phát triển bình thường của bé:
    trước khi cho bé tập đi, mẹ nên tạo điều kiện giúp bé tập đứng, việc làm này giúp đỡ cơ chân bé săn chắc, hệ xương chân tăng trưởng vững chãi sẽ làm tiền đề cho việc tập đi tương lai. Khi tập đi cho bé, phụ huynh tuyệt vời không kéo bé đi theo mình vì hoàn toàn có thể làm bé trật xương vai hoặc cổ tay. Cách tập đi cho bé tốt đặc biệt là cha mẹ nên nâng đỡ & dìu con đi từng bước một, không đẩy bé đi về phía trước.
    [​IMG]
    Khi cho bé ngồi xe tập đi, vì bánh xe tập đi có không ít bánh & lúc chuyển động có hiện tượng xoay nên bố mẹ cần đặc biệt giám sát bé cẩn trọng, chặn đứng các trường hợp xe có thể lao ra bên ngoài, lao xuống cầu thang hoặc những tình huống nguy hiểm khác. Việc cho bé ngồi xe tập đi, bố mẹ cũng nên hạn chế and cần kết hợp các bài tập giúp bé tập đi khác xen kẽ, để con vừa nhanh biết đi, đi tốt, vừa ít phụ thuộc vào xe tập đi, giảm thiểu các ảnh hưởng không tốt của xe tập đi rất có thể gây nên cho bé. Lúc tập đi cho bé, nên cho bé đi chân trần khi tập ở nhà để bé cảm nhận được từng bước đi & sớm biết đi nhanh hơn. Nhằm bớt thiểu các va quệt gây tổn thương cho bé lúc bé tập đi, bố mẹ rất có thể lót miếng xốp lên sàn nhà để ngăn cản bé bị ngã đau khi tập.
    Ngoài ra, trong thời gian cho bé ngồi xe tập đi, nếu cha mẹ bắt gặp bé có những thất thường về dáng đi như chân của con bị cong, bàn chân của bé xoay tại, bé gặp khó khăn khi ngồi khoanh chân hay dễ vấp ngã khi đi,... Thì ba má nên cho bé đến bệnh viện thăm khám sớm để được chữa chạy kịp thời. Có thể tạm tóm lại rằng, không có một Thời điểm đúng chuẩn cho thắc mắc cho bé ngồi xe tập đi bao giờ là thích hợp nhất. Mặc dù rằng, nếu cho bé ngồi xe tập đi, ba má phải chú ý rất nhiều về quá trình phát triển của con, Hiện nay thích hợp. Bên cạnh đấy, cha mẹ cũng cần cảnh báo dáng ngồi, kiểu ngồi xe của bé, cần phối hợp các bài tập đi cho con ra sao, mà dường như không phụ thuộc nhiều vào xe tập đi, để hạn chế những ảnh hưởng có hại lên hệ xương hay quá trình tập đi của con. Chúc bé nhà các bạn sớm biết đi and thật khỏe mạnh nhé.
     

Chia sẻ trang này