News 388: HLV Park Hang Seo có hoàn thành xong án phạt cấm chỉ đạo trước AFF Cup 2020?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tiensinh95, 14/2/20.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/4/19
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Án phạt đối với huấn luyện viên Park Hang Seo được tính cho các trận đấu giao hữu, theo quy định ở mục 38.2.4 trong Quy tắc đạo đức và kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Nhà cầm quân người Hàn Quốc không bị cấm chỉ đạo ở vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên AFF Cup 2020 lại là vấn đề đáng lo.

    Từ năm 2016, giải vô địch Đông Nam Á được FIFA tính là các trận đấu quốc tế loại A. Theo thông tư số 1324 của FIFA năm 2012, loại A bao gồm các trận đấu thuộc World Cup (vòng chung kết, vòng loại), Confederations Cup, các giải cấp liên đoàn châu lục (vòng chung kết, vòng loại) và giao hữu.

    AFF Cup được xếp vào nhóm cuối cùng, có hệ số tính điểm xếp hạng FIFA tương đương các trận giao hữu dù là một giải đấu và có thể diễn ra ngoài lịch thi đấu quốc tế FIFA. Trừ khi AFC có định nghĩa riêng về "giao hữu", các trận đấu ở AFF Cup 2020 đủ điều kiện cho HLV Park Hang Seo chấp hành án phạt.

    Xem thêm: Tip bóng đá
    Nếu không muốn đội tuyển Việt Nam chịu thiệt ở giải đấu quan trọng diễn ra vào cuối năm nay, VFF cần bố trí bốn trận giao hữu từ nay đến trước ngày 23/11 (thời điểm dự kiến khai mạc AFF Cup 2020). Đó phải là các trận đấu diễn ra theo lịch thi đấu quốc tế của FIFA, đối thủ là đội tuyển quốc gia thành viên của FIFA.

    Hiện tại, đội tuyển Việt Nam mới chốt lịch một trận giao hữu gặp Iraq vào tháng 3. Thời gian còn lại vẫn đủ để VFF sắp xếp thêm ba trận đấu nữa cho HLV Park Hang Seo chấp hành án phạt cấm chỉ đạo. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10 để chuẩn bị cho AFF Cup.

    Lịch thi đấu quốc tế của FIFA năm 2020 còn bốn đợt đối với các đội tuyển thuộc AFC vào tháng 6, 9, 10 và 11 (mỗi đợt 2 trận). Đội tuyển Việt Nam không thể đá giao hữu vào tháng 6 do có hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp Indonesia (4/6) và UAE (9/6). VFF chỉ có thể xếp lịch vào tháng 9, 10 và 11 nhưng cũng phải tính toán cả lịch thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 hoặc vòng loại Asian Cup 2023.

    VFF và HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch giao hữu cho đội tuyển Việt Nam, nhưng việc bố trí lịch trình cũng không phải đơn giản. Bên cạnh đó, vấn đề khó khăn cũng nằm ở việc mời các đội tuyển khác làm đối thủ. Tính từ năm 2017, đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu ba trận giao hữu quốc tế trong lịch FIFA.
     

Chia sẻ trang này