Toàn quốc Ngành Điều dưỡng và ý nghĩa với xã hội

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi yennhi, 9/1/20.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Ngành Điều dưỡng - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk và ý nghĩa với xã hội
    “ Điều Dưỡng ” đã xuất hiện từ thời La Mã xưa và có vai trò cực kỳ quan trọng. Ở thời kỳ này ngành Điều Dưỡng đã xuất hiện trên thế giới. Họ hoạt động ở cùng có chiến tranh, ở đó họ có nhiệm vụ là tìm kiếm, chăm sóc và thâm chí có thể điều trị cho người bị thương. Khởi nguồn lúc ấy là cụm từ “ Điều Dưỡng viên ” chưa được sử dụng rộng rãi, họ gọi chung là các y tá. Trong số các ý tá khi ấy có một người phụ nữ tên là Florence Nightingale. Bà chính là người sang lập và đặt nền móng cho “ ngành Điều Dưỡng ” chúng ta sau này.
    Điều Dưỡng trong công tác xã hội hiện tại – đây là lực lượng nòng cốt trong công tác chăm sóc sức khỏe.

    Hiện nay, điều dưỡng chính là ngành nghề không thể thiếu. Dù có những đắc điểm giống với y tá nhưng điều dưỡng vẫn là một bộ phận độc lập. Nếu như y tá luôn làm việc dưới chỉ thị của bác sĩ thì điều dưỡng không như vậy. Họ phải có trong mình một năng lực phán đoán, tự đánh giá tình huống và xử lý khi không có bác sĩ ở đó.

    Đây chính là lực lượng chính trong công tác chăm sóc người bệnh, quản lý và xây dựng các phương án trong công tác điều dưỡng. Và là ngành nghề có ảnh hưởng nhất tới sự phát triển của đất nước, xã hội và cộng đồng.

    Sơ đồ ngành Điều Dưỡng tại Việt Nam - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng BMT


    “ Điều Dưỡng ” xuất huyện ở Việt Nam từ đầu thế kỷ XX xong mới đến gần đây mới thực sư trở thành một ngành độc lập.
    - Bộ phận chi đạo chính là Bộ Y Tế. Bộ Y Tế có trách nhiệm trực tiếp với điều dưỡng trưởng cơ sở y tế và phòng điều dưỡng Bệnh viện Trung Ương.
    - Dưới điều dưỡng trưởng là các sở y tế có phòng điều dưỡng của Bệnh viện Đa Khoa, Chuyên Khoa và điều dưỡng trưởng của các trung tâm Y Tế quận/huyện. Cuối cùng chịu sự ảnh hưởng trực tiếp từ phòng điều dưỡng bệnh viện chính là điều dưỡng trưởng các khoa, các trạm Y Tế.

    Tổng quát về ngành Điều Dưỡng tại Việt Nam - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Buôn Ma Thuột

    Ban đầu “ Điều Dưỡng ” - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Tây Nguyên chưa được coi là một ngành, mà chỉ là 1 nhóm hỗ trợ bước ngoạt năm 1999. Các Điều Dưỡng viên đã là một bộ phận ở tại các Bệnh Viện ở Viêt Nam từ đầu thế kỷ XX. Tuy nhiên họ không coi đó là một bộ phận độc lập, chưa có phòng ban và chỉ là 1 nhóm người hỗ trợ các bác sĩ.

    Đên năm 1987, điều dưỡng viên người Thụy Điển đã có một sư kết hợp với Bệnh viện Nhi Trung Ương. Họ đã xây dựng một phòng điều dưỡng thí điểm đầu tiên tại đây. Không chỉ vậy một ban y tá cũng được thành lập tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí. Phải 5 năm sau, tức năm 1992 y tá, điều dưỡng mới có mặt tại toàn bồ các Bệnh viện trên cả nước.

    Và mãi đến năm 1999 ý kiến của hội Điều Dương Việt Nam cùng các vụ trong Bộ Y Tế Bộ trưởng Bộ Y Tế chấp nhận. Đó là ý kiến về việc lập riêng một chức vụ mang tên Điều Dưỡng. Từ đây, ngành Điều Dưỡng của Việt Nam mới bắt đầu mới có những bước đi đầu tiên. Tuy nhiên, trong suốt 10 năm qua, đó không phải là 1 hành trình dài, cũng không phải là 1 đoạn đường ngắn đối với ngành Điều Dưỡng của nước ta. Nhưng những kết quả như chúng ta mong chờ vẫn chưa hề xuất hiện..

    Vì thế, đã có rất nhiều ngôi trường được thành lập ra nhằm mục đích đạo tạo và bổ sung nhân lực cả trong nước và ngoài nước để phục vụ cho nhu cầu xã hội hiện nay. Chúng ta có thể huy vọng 1 tương lai xa ngành Điều Dưỡng tại Việt Nam sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa.

    Tại Cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk với tiêu chí Thực học - Thực hành - Thực nghiệp các bạn sẽ được học tại một môi trường chất lượng với những giảng viên ưu tú trên địa bàn tỉnh.
    Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này